Người nổi tiếng
Nhà thiết kế Angela Luna: “Tôi có thể hạnh phúc ở bất cứ đâu”
Angela Luna là một người phụ nữ tuyệt vời đã sáng tạo ra những chiếc áo khoác tuyệt vời, vừa thời trang lại vừa giúp ích cho rất nhiều người trên thế giới.

Angela Luna, năm nay 23 tuổi, hiện là Người sáng lập và Giám đốc điều hành của thương hiệu thời trang ADIFF (make a different). Cô là thành viên của Forbes 30 Under 30 Class of 2017, người chiến thắng giải thưởng Nhà thiết kế của năm tại trường thiết kế Parsons (New York, Mỹ) năm 2016, và là người chiến thắng giải thưởng Mắt thẩm mỹ đột phá. Cô là một nhà thiết kế giải pháp, cam kết tạo ra sản phẩm và dịch vụ cho một thế giới tốt hơn.

Angela Luna, năm nay 23 tuổi, hiện là Người sáng lập và Giám đốc điều hành của thương hiệu thời trang ADIFF

Angela Luna, năm nay 23 tuổi, hiện là Người sáng lập và Giám đốc điều hành của thương hiệu thời trang ADIFF

Dưới đây là buổi phỏng vấn của Angela với DCFunemployment – trang tin chuyên phỏng vấn những người phụ nữ tài năng.

DCF: Vậy, chị là …?

AL: Angela Luna, Người sáng lập & Giám đốc điều hành của ADIFF.

DCF: Điều gì khiến chị hạnh phúc với công việc của mình?

AL: Điều này nghe có vẻ vô lý, nhưng tôi thích giải quyết vấn đề (DCF: Không, điều đó không vô lý, mà thật tuyệt vời!), và đó là tất cả những gì tôi làm với ADIFF. Tìm cách thông qua thiết kế để giúp đỡ những người khác là điều cực kỳ quan trọng đối với tôi, bởi vậy tôi hoàn toàn thích những gì mình đang làm.

Thiết kế áo lều nổi tiếng của Angela Luna

Thiết kế áo lều nổi tiếng của Angela Luna

DCF: Ai là người cố vấn đầu tiên của chị?

AL: Cô Yvonne Watson, Phó Hiệu trưởng trường Thiết kế Parsons. Cô là giáo sư luận án cao cấp của tôi và thực sự đã cho tôi nếm mùi địa ngục khi tôi làm luận án, nhưng cô biết tôi có thể làm được. Ngay từ đầu, cô đã cho tôi thứ tình yêu nghiêm ngặt mà tôi cần để thành công và tiếp tục là một người cố vấn, hướng dẫn cho tôi từ đó. (DCF: Tất cả giáo viên yêu thích của tôi đều là những người đã giúp đỡ tôi và đẩy tôi đi tới).

DCF: Nơi mà chị cảm thấy hạnh phúc khi ở đó?

AL: Gần đây tôi làm việc trí óc rất nhiều. Tôi nhận ra rằng với sự thiền định tập trung, tôi có thể hạnh phúc ở bất cứ đâu! Ngay cả ở trên một chuyến tàu điện ngầm đông đúc. (DCF: Đúng vậy, tôi mong mọi người có thể hiểu và đánh giá cao sức mạnh của thiền định).

DCF: Chị lấy năng lượng từ đâu?

AL: Tôi nhận được năng lượng từ việc kết nối với người dùng cuối của mình. Nó không xảy ra mỗi ngày, vì vậy khi tôi có cơ hội thì nó luôn hoành tráng. Trước đây, khi tôi đến thăm các trại tỵ nạn ở Hy Lạp, tôi cảm thấy rất chán nản về mọi thứ, không chắc liệu tôi có nên khởi nghiệp hay không. Nhưng sau đó tôi gặp những người mà tôi đang thiết kế cho họ, những người tôi đã chiến đấu vì họ, và tôi biết tôi phải tiếp tục.

Những người này đã cho tôi sức mạnh để tiếp tục đi tới – bởi vì thương hiệu này không phải vì tôi, là vì họ. Toàn bộ thương hiệu này không nói về tôi, mà nói về họ. (DCF: Khi bạn có một nhiệm vụ, công việc sẽ trở thành mục đích và điều đó khiến cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn và có ý nghĩa hơn nhiều!)

DCF: Làm thế nào để tìm thấy sự cân bằng?

AL: Tôi cảm thấy mình vẫn đang cố gắng tìm kiếm sự cân bằng. Tôi là một người rất kiểu “tất cả hoặc không gì cả”, nên khi tôi đặt trái tim mình vào thứ gì đó, thì tôi sẽ “tất tay”. Cân bằng là quản lý thời gian giỏi, tôi thường làm tốt điều này! Nhưng tôi rất tệ khi thường ưu tiên công việc hơn cuộc sống cá nhân. (DCF: Đó là một cuộc đấu tranh mà tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đang vật lộn).

DCF: Chị đã phải hy sinh điều gì để đạt được thành công hiện tại?

AL: Tôi đã từ bỏ hầu hết cuộc sống về đêm, những ngày cuối tuần, đời sống xã hội, (và thật đáng ngạc nhiên) cả thể dục thể thao. Thật khó để đi chơi với bạn bè hay đi đến phòng tập khi bạn làm việc 14 giờ một ngày. Tôi chắc rằng mình cần lời khuyên riêng về sự cân bằng! (DCF: Chúng ta thường giỏi đưa ra lời khuyên cho người khác hơn là nhận lời khuyên)

DCF: Khó khăn nào mà chị đã phải đối mặt trong ngành công nghiệp này khi là một phụ nữ?

AL: Tôi đã tham gia những cuộc họp mà tôi cảm thấy như những ý tưởng của mình đã bị đánh giá thấp, bởi vì tôi không chỉ là một người phụ nữ, mà còn là một phụ nữ 23 tuổi. Nhưng đó là cách để bạn biết rằng bạn không nên làm việc với ai đó. Tôi xem những cuộc đấu tranh như những bài học về tính cách cá nhân.

Thiết kế áo khoác 2 mặt: nhìn thấy và ngụy trang của Angela Luna

Thiết kế áo khoác 2 mặt: nhìn thấy và ngụy trang của Angela Luna

DCF: Lời khuyên nào mà chị ước rằng mình đã nghe theo?

AL: “Go with your gut.” – “Hãy lắng nghe trực giác” (DCF: LỜI KHUYÊN TỐT NHẤT). Tôi đã làm việc với một số người mà khi lần đầu gặp họ, họ có vẻ xa cách hoặc không đáng tin cậy. Tâm trí của tôi nói rằng mình sẽ ổn, những ưu điểm của họ có vẻ vượt trội hơn những khuyết điểm để tôi có thể làm việc cùng. Nhưng trong lòng tôi thì không cảm thấy thế. Và hóa ra, trực giác đã đúng! Tôi đã lãng phí rất nhiều thời gian và năng lượng cho những người này. Ấn tượng đầu tiên thường đúng và các hành động luôn mạnh hơn lời nói.

DCF: Thất bại lớn nhất của chị là gì và chị học được gì từ nó?

AL: Tôi đã trải qua nhiều thất bại hoặc thất vọng, cảm thấy buồn bã về những gì không hay xảy ra. Nhưng sau đó trong một vài ngày, hoặc vài tháng, hoặc nhiều năm, một điều gì đó tốt đẹp hơn lại nảy sinh từ chính những điều không vui đó. Bài học tổng thể của tôi từ tất cả các thất bại của mình là hãy tiếp tục, bởi vì cuối cùng, mọi thứ sẽ vận hành.

DCF: Thời điểm đáng tự hào nhất của chị?

AL: Đó chắc chắn là mối liên hệ giữa việc giành giải Nhà thiết kế của năm ở Parsons và nằm trong danh sách Forbes 30 Under 30. Khi tôi 10 tuổi và lần đầu tiên học về Parsons, tôi tự nhủ rằng mình muốn trở thành nhà thiết kế của năm khi tốt nghiệp. (DCF: Visualization – hình dung – là một công cụ mạnh mẽ. Thẳm sâu trong tâm trí của bạn, bạn luôn luôn làm việc hướng tới điều này và bạn đã làm được!!) Trong suốt thời gian ở trường, tôi đã cười vào ý tưởng trẻ con của mình rằng mình có thể giành giải thưởng. Nhưng tôi đã làm được!

Nằm trong danh sách của Forbes cũng là một bất ngờ tuyệt vời. Thật tuyệt khi được công nhận là một người thực sự đang tạo ra sự thay đổi đáng giá trong ngành công nghiệp thời trang.

DCF: Hiện tại chị đang chinh phục điều gì?

AL: Ngay bây giờ, chúng tôi đang làm việc để nhận đầu tư và có thể bắt đầu phát hành một số sản phẩm mới. Chúng tôi đã nhận được gần 1500 yêu cầu đặt hàng trực tuyến cho áo khoác lều mà hiện chưa có sẵn để bán. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc cùng với nhà đầu tư để có thể sản xuất và bắt đầu thực hiện các giao dịch bán hàng này.

Theo DCFunemployment – Topsao


Bình luận

Tin cùng chuyên mục