“Việt Nam – Việt Nam” của Bích Phương là một dự án kéo dài trong 12 tháng với chuỗi 3 ca khúc – 3 MV mang đậm âm hưởng văn hóa dân tộc từ âm nhạc đến hình ảnh nhưng vẫn phảng phất hơi thở thời đại thông qua việc kết hợp các chất liệu nhạc điện tử “bắt tai” như tropical house, future bass, chill…
Tính đến thời điểm này, Bích Phương đã hoàn thành 2/3 chặng đường của mình với “Việt Nam – Việt Nam” bằng ca khúc “Bùa yêu” vừa được ra mắt.
Trong MV, bên cạnh việc truyền tải thông điệp về tình cảm lứa đôi, nữ ca sĩ đã khéo léo lồng ghép vào đó những hình tượng văn hóa dân gian lâu đời giàu tính dân tộc thông qua trang phục, cũng như vũ đạo.
Tà áo dài truyền thống, trò chơi dân gian ô ăn quan hay điệu múa của dân tộc Chăm hiện lên một cách tươi đẹp và rõ nét.
Những yếu tố đặc biệt và đầy sáng tạo ấy đã giúp ca khúc của Bích Phương gặt hái được hơn 10 triệu lượt xem chỉ sau hơn 48 giờ phát hành và thu về những thành công vượt bậc khi đạt được vị trí Top 1 thịnh hành, qua mặt đối thủ nặng ký “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng.
Trước đó, trong “Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau”, nữ ca sĩ sinh năm 1990 cũng từng tái hiện thành công văn hóa cưới hỏi của đồng bào dân tộc Dao. MV được quay tại thác Bản Giốc – một trong những thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam, nằm tại Cao Bằng. Ngay sau khi được ra mắt, trong vòng 24h, MV đã thu hút được 1 triệu lượt xem trên kênh Youtube và 1 triệu lượt nghe trên các trang trực tuyến.
Ngày càng chỉn chu và đầu tư kỹ lưỡng, chăm chút từng chi tiết để mang đến công chúng những sản phẩm hoàn hảo nhất, Bích Phương đang dần khẳng định được vị thế trong lòng người hâm mộ. Với thành công lần này, ca khúc còn lại nằm trong khuôn khổ dự án của nữ ca sĩ chắc chắn sẽ được người hâm mộ mong đợi.
Những hình ảnh mang đậm nét văn hóa đươc nữ ca sĩ
Topsao