Ngay từ khi mới phát động, chiến dịch “No – go –tell” đã thu hút hơn 2.000 phụ huynh và trẻ cùng rất nhiều các cơ quan tổ chức liên quan.
“No – go- tell” dạy trẻ cách phản ứng với những đối tượng có ý đồ xấu thông qua ba bước “: lập tức nói Không với người lạ có ý đồ tiếp cận và chạm vào cơ thể mình, ngay sau đó chạy khỏi khu vực nguy hiểm và cuối cùng phải kể lại sự việc với ba mẹ hoặc người mà bé tin tưởng nhất.
Để thực hiện điều đó, chiến dịch giúp trẻ nhận biết các mối nguy hiểm xung quanh từ việc dạy trẻ cách nhận biết những bộ phận riêng tư trên cơ thể thông qua hình ảnh minh họa bằng các mảnh ghép màu sắc khác nhau, từ đó giúp bé hiểu rõ “Cơ thể của bé thuộc về chính các bé”, vì vậy trẻ phải biết cách yêu thương và bảo vệ bản thân mình.
Cùng với đó, chiến dịch còn giúp phụ huynh hiểu rõ sự cần thiết phải đồng hành cùng con. Phụ huynh sẽ được lắng nghe những chia sẻ về cách ứng xử với con trong các tình huống nhạy cảm, nếu con bị tổn thương hoặc xâm hại về thân thể, cha mẹ cần làm gì để giúp con và bảo vệ con.
“No- go- tell” hướng đến vận động phụ huynh, cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi những hành vi tiêu cực, xâm hại và ảnh hưởng đến con trẻ, để các bé có thể trưởng thành một cách an toàn và sống vui vẻ đúng với tuổi thơ của mình.
Chương trình Người đưa tin 24G phát sóng lúc 18h30 trên THVL2 không chỉ mang đến những thông tin chính trị, đời sống, xã hội thường nhật mà còn cập nhật nhiều thông tin hữu ích xoay quanh các vấn đề kinh tế, giáo dục, văn hóa,…
Thanh Tiền – Quang Toàn