Vẫn biết Frozen (Nữ Hoàng Băng Giá) là một trong những phim hoạt hình sử dụng công nghệ kỹ xảo tân tiến nhất, nhưng bạn có biết đội ngũ thiết kế của phim đã vất vả thế nào để tạo ra trang phục cho Elsa và Anna? Nhân dịp Frozen 2 ra mắt, ê-kíp của Disney đã chia sẻ với về quá trình tạo ra “bom tấn” này.
1. Elsa ban đầu có tóc ngắn và mặc áo lông chồn
6 năm về trước, Elsa đã có một diện mạo hoàn toàn khác. Elsa có da xanh và mái tóc ngắn màu đen. Nhân vật đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa trước hình ảnh cuối cùng là cô gái có bím tóc bạch kim dày, làn da trắng và đôi mắt khói màu tím ấn tượng. Tủ quần áo của cô cũng trải qua nhiều thay đổi. Ban đầu, cô sẽ mặc một chiếc áo khoác làm từ… chồn sống. Cuối cùng nữ hoàng Arendelle đã diện chiếc váy lấp lánh khiến hàng triệu cô gái nhỏ trên khắp thế giới phát cuồng.
2. Tỉ mỉ đến từng “đường kim, mũi chỉ”
Nếu bạn nghĩ trang phục của nhân vật hoạt hình chỉ cần chú trọng kiểu dáng, màu sắc, bạn hoàn toàn nhầm! Disney đã sử dụng cả một phần mềm mang tên Marvelous Designer để mặc thử quần áo cho nhân vật. Brittney Lee – nhà thiết kế trang phục cho Frozen giải thích vải nhung sẽ có cách chuyển động khác hẳn so với vải tuyn hoặc cotton. Họ phải suy nghĩ kĩ xem quần áo các nàng công chúa mặc sẽ có chất liệu gì. Ví dụ như cảnh Elsa lặn xuống biển trong phần 2, khán giả phải thấy được chiếc váy của cô ướt và trôi nổi dưới nước như thế nào.
3. Thiết kế trang phục cho hoạt hình mà mệt hơn chạy fashion show!
Tổ trang phục đã phải suy nghĩ rất kĩ xem Elsa và Anna nên mặc gì để phù hợp với thời tiết mùa thu và nội dung phần 2. Phong cách của Anna lấy cảm hứng từ trang phục dân gian truyền thống của Na Uy được gọi là bunad, một chiếc váy thường được làm từ len và được trang trí bằng thêu. Váy chữ A và thắt lưng chéo eo đầy đặn từ New Look của Christian Dior. Bộ trang phục giúp Anna trông trưởng thành hơn so với phần 1. Sau 122 mẫu thử, ê-kíp chọn chiếc váy chữ A cổ điển và áo choàng màu tím này.
Trang phục của Elsa lấy cảm hứng từ Alexander McQueen và Elie Saab. Vì nhân vật phải di chuyển rất nhiều trong phần 2, tổ trang phục đã cố gắng thiết kế một chiếc váy gọn nhẹ mà vẫn mang phong cách “nữ hoàng băng giá”. Những bông tuyết nạm trên vai giúp Elsa trở nên quyền lực hơn, như quân hàm của người lính. Trang phục của cô được làm bằng vải tuyn mỏng và có màu sắc lạnh.
4. Nhân viên thiết kế lo cả chuyện bán hàng
Khi làm ra bộ cánh cho hai chị em, bên cạnh chuyện trang phục có đủ lung linh hay không, tổ thiết kế còn phải suy nghĩ xem các khán giả có muốn mặc nó lên người hay không! Đây là điều góp phần thúc đẩy doanh thu các sản phẩm ăn theo thương hiệu. Năm 2014, đã có hơn 3 triệu chiếc váy Elsa và Anna được bán ra chỉ trong khu vực Bắc Mỹ.
Chính vì vậy, ê-kíp phải bàn bạc rất kĩ với công ty sản xuất trang phục để tạo ra những chiếc váy “trông có vẻ sang trọng nhưng thật ra không đắt tiền”, để dễ dàng cho việc sản xuất hàng loạt.
Bạn đã sẵn sàng cho cơn sốt Frozen 2 chưa?