Show thời trang “Giai nhân” của NTK Đỗ Long diễn ra tại TP HCM hôm 26/5 với sự góp mặt của hàng trăm khách mời nổi tiếng. 8 gương mặt đại diện show này gồm Ngọc Trinh, Kỳ Duyên, Minh Triệu, Thùy Tiên, H’Hen Niê, Diệp Lâm Anh, Minh Tú và Lan Ngọc. Sau chương trình, nhà tạo mốt 8X chia sẻ với Ngôi Sao về thành công, áp lực cũng như sự cố đáng tiếc liên quan đến nghệ sĩ tham dự.
– Anh tự đánh giá thế nào về show diễn cũng như bộ sưu tập của mình?
– Tôi thấy mọi người nói loạt thiết kế này đẹp hơn những lần trước và có sự đầu tư chỉn chu. Bản thân tôi cũng nhận định như vậy và cảm thấy tự hào, hạnh phúc vì những gì mình làm được. Tôi đầu tư rất nhiều cho trang phục, có những bước chuyển mình, lồng ghép các yếu tố đặc trưng của Việt Nam. Thêm nữa, về khâu tổ chức, tôi nghĩ mình đã làm chỉn chu hơn show trước rất nhiều. Tôi muốn tất cả nghệ sĩ đến dự đều có ảnh đẹp mang về, và đã thành công. Hầu như mọi hình ảnh chúng tôi thực hiện đều được khách mời đăng lên mạng xã hội.
Ngoài ra, tôi thấy show có độ phủ sóng lớn. Những con số cụ thể từ các đơn vị tổng hợp thì hiện giờ chưa có, nhưng số lượt tìm kiếm về show là rất cao. Đến hôm nay, khi tôi lướt TikTok vẫn thấy hiện lên các video liên quan sự kiện này.
– Giữa ba “giai nhân” tham gia catwalk là Kỳ Duyên, Minh Triệu và H’Hen Niê, tại sao anh chọn H’Hen Niê làm vedette?
– Với ba cô gái này, tôi biết rất rõ về thế mạnh, ưu điểm của họ để sắp xếp vào những màn trình diễn phù hợp chứ không phân biệt ai là first face, ai là vedette. Riêng thiết kế “chiếu cói” ở cuối show rất hợp vóc dáng H’Hen Niê nên tôi để cô ấy kết màn.
Ngoài ra, điểm nhấn trên sàn runway còn là Như Vân và Hương Ly. Tôi rất quý hai bạn ấy và theo dõi họ trong suốt quá trình làm nghề. Cả hai đều rất cố gắng nhưng lại ít được diễn vị trí quan trọng, dù dân trong nghề đánh giá cao. Bởi vậy, tôi muốn Vân và Ly giữ vai trò nổi bật trong show để mọi người dành cho họ sự công nhận.
– Việc Phương Trinh Jolie nhận xét tiêu cực về ngoại hình Hương Ly trong show của anh đã tạo nên lùm xùm. Anh nghĩ sao về sự cố này?
– Tôi nghĩ rằng trong lúc livestream, Phương Trinh Jolie bị cuốn theo rồi vạ miệng chứ thực ra tôi chơi với cô ấy mười mấy năm nên biết rõ, tính cách cô ấy rất dễ thương. Đây là sự cố ngoài ý muốn và Phương Trinh cũng đã nhìn nhận lại mình, biết được sai sót của bản thân và gửi lời xin lỗi công khai tới Hương Ly. Tôi thấy việc này rất đáng trân trọng.
– Liệu anh có áp dụng quy định ở những show sau để tránh sự cố tương tự, chẳng hạn không cho phép khách mời livestream khi ngồi xem như một số nhà mốt khác?
– Để tránh xảy ra những điều đáng tiếc, có lẽ tôi sẽ không cho mọi người livestream nguyên cả show. Còn nếu quay những đoạn video ngắn để đăng Story thì chấp nhận được.
– Tại sao Thùy Tiên, Minh Tú và Lan Ngọc lại vắng mặt dù họ cũng đảm nhận vai trò gương mặt đại diện show “Giai nhân”?
– Cả ba người đều có lịch trình riêng từ trước nên không thể tham dự. Tuy nhiên, họ đã rất nhiệt tình trong buổi chụp poster cho show. Tôi xếp ngày khá gấp, đó là hôm 1/5, mọi người đều được nghỉ lễ nhưng Thùy Tiên, Minh Tú và Lan Ngọc vẫn đến hỗ trợ tôi hết mình. Đó là tình cảm mà tôi trân quý.
– Năm ngoái, anh lần đầu làm show ở xa và gây được tiếng vang lớn. Tại sao anh trở lại TP HCM để giới thiệu bộ sưu tập này?
– Tôi là người không thích lặp lại những gì đã làm và luôn hướng đến sự đổi mới. Chẳng hạn lần trước tổ chức show ở xa, di chuyển vất vả nên năm nay tôi làm ở gần để khách mời đỡ mệt. Tháng 5 cũng là thời gian cao điểm nghệ sĩ chạy show, bởi vậy tôi muốn mọi người di chuyển thuận tiện. Ngoài ra, địa điểm tổ chức lần này đáp ứng được tiêu chí “Giai nhân”. Tôi đã đi khảo sát nhiều nơi và thấy rằng khách sạn đó phù hợp hơn cả.
– Điểm đặc trưng của thương hiệu Đỗ Long là phong cách thiết kế gợi cảm. Lý do gì khiến anh quyết định đưa tinh thần truyền thống, văn hóa Việt Nam vào bộ sưu tập này?
– Hiện tại, trang phục của tôi được nhiều người nổi tiếng cũng như khách hàng nước ngoài yêu thích. Do vậy, tôi muốn lồng ghép các yếu tố đặc trưng của Việt Nam như nghệ thuật đan lát, khảm xà cừ, áo dài, áo yếm để bạn bè thế giới biết đến. Nước ta rất nổi tiếng về những làng nghề truyền thống, và khi mình áp dụng kỹ thuật đó lên xiêm y cho các sao quốc tế mặc thì công chúng sẽ thấy được nét đẹp văn hóa, biết đây là đồ made in Vietnam, được làm bởi nhà thiết kế Việt cũng như các nghệ nhân từ làng nghề truyền thống, để họ biết nước ta cũng có nhiều tác phẩm thời trang nổi bật thế này.
– Anh cùng đội ngũ của mình đã nghiên cứu và đầu tư công sức thế nào để hiện thực hóa ý tưởng đó?
– Chúng tôi dành khoảng nửa năm tìm hiểu và lên ý tưởng thiết kế, đặc biệt phần xử lý chất liệu và họa tiết khá tốn thời gian. Thực ra việc áp dụng các yếu tố văn hóa truyền thống là rất khó. Trước giờ tôi chưa từng thực hiện áo dài, giờ phải nghiên cứu làm sao để cách điệu vừa đẹp, không quá sexy mà vẫn giữ được tính truyền thống. Nếu làm áo dài, áo bà ba mà hở hang thì chắc chắn sẽ bị chửi.
– Anh tự hào nhất về kỹ thuật nào trong bộ sưu tập?
– Tôi nghĩ đó là kỹ thuật đan lát, vì phải chia bố cục thật chính xác và đều nhau trên thân đầm thì tổng thể mới đẹp. Còn đính kết là sở trường của chúng tôi rồi. Bên cạnh đó, tôi sử dụng họa tiết từ bộ tranh tứ bình hay các loài hoa đặc trưng ở Việt Nam, cũng như biến khăn rằn thành điểm nhấn để mọi người nhận biết văn hóa nước ta.
– Anh gặp những áp lực nào khi thực hiện show “Giai nhân”?
– Tôi thật sự vất vả khi làm show này vì phải tham gia mọi công đoạn, từ thiết kế đến styling. Tôi đặt riêng từng đôi bông tai cho phù hợp mỗi trang phục, cả móng tay cũng phải lên mẫu ăn ý từng bộ đồ. Chính vì can thiệp những khâu quá chi tiết như vậy nên tôi rất mệt.
Thêm nữa, áp lực lớn nhất với tôi là quá đông người nổi tiếng dự show. Tôi phải làm sao để 300 khách mời đều cảm thấy hài lòng. Tôi trực tiếp dẫn dắt tất cả các team, ảnh chụp hay video đều duyệt trước. Dàn khách mời năm nay toàn người hot, có cả Trấn Thành, anh Đàm Vĩnh Hưng hay cô Lê Khanh nữa, họ đều có chỗ đứng trong lĩnh vực của mình. Số lượng nghệ sĩ tham dự quá đông như vậy sẽ gây áp lực vô cùng lớn cho người tổ chức như tôi. Và thành công của show “Rhythm” năm ngoái cũng được đưa ra làm dấu mốc so sánh, bởi vậy show này phải thật chỉn chu.
Có 300 khách mời thì êkíp của tôi cũng gồm 300 người chăm sóc họ. Vậy theo các bạn, khâu tổ chức của tôi có sự cố gắng không? Tôi đã rất nỗ lực! Kết thúc show, tôi cũng lả đi luôn. Giờ nghe giọng là biết tôi đang bệnh, hôm nay còn nói được chứ trước đó vẫn tắt tiếng. Và tôi đang phải đi Thái Lan nghỉ ngơi để chữa lành vì quá mệt mỏi (cười).
Vậy đó, khi tổ chức một show quá đông nghệ sĩ thì phải lo cho họ chu đáo. Chứ mời người ta đến mà để các đơn vị truyền thông tác nghiệp tùm lum thì sẽ có nhiều rủi ro. Tôi chọn lọc khách báo chí rất kỹ chứ không phải phóng viên nào cũng được vào. Còn các YouTuber kiểu câu view sẽ không bao giờ được xuất hiện trong show của tôi. Nói chung khâu hình ảnh được êkíp thực hiện chỉn chu hết cỡ, vì tôi rất sợ làm ảnh hưởng tới nghệ sĩ. Họ đến ủng hộ mình, đã không có cát-xê mà hình chụp lại xấu xí hoặc bị quay lén để tung lên mạng thì người ta sẽ sợ và không dám đi nữa.
– Tròn một năm trước, anh nói sẽ tổ chức hai show thời trang mỗi năm. Kế hoạch này đang được tiến hành ra sao?
– Tôi làm một năm hai show cũng được, nhưng phải có thêm êkíp vì thực sự rất mệt. Mỗi chương trình đều được tôi đầu tư kỹ lưỡng, không chỉ các thiết kế trong bộ sưu tập mà còn khâu lựa chọn người mẫu, ý tưởng sân khấu, địa điểm tổ chức phù hợp… Tất cả đều tốn nhiều thời gian.
Nếu chỉ sắp xếp tổng thể thì đơn giản thôi, kiểu như tôi sẽ phân công người này làm khâu nào. Nhưng tôi “bị” cầu toàn nên giao việc cho người ta xong thì luôn phải kiểm tra lại. Bởi vậy, tôi nghĩ một năm chỉ nên làm một show thật sự hoành tráng và chỉn chu, chứ hai show thì không có sức. Tôi già rồi, đang quá mệt rồi.
Nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net/do-long-phuong-trinh-jolie-chi-va-mieng-khi-che-huong-ly-4751774.html