Từ lâu, áo dài và nón lá đã được biết đến như biểu tượng của Việt Nam. Cũng chính vì thế, tính thời trang của những item này dần dà bị phai nhạt bởi khía cạnh văn hóa.
Áo dài thì còn được diện vào các dịp lễ Tết nhưng nón lá hầu như rất ít người sử dụng, đặc biệt giới trẻ còn cho rằng nón lá lỗi thời và “sến sẩm”.
Tuy nhiên, đối với cô bạn Trầm Hồng Ngọc, nón lá không chỉ là đặc trưng như một biểu tượng của Việt Nam mà còn rất thời trang và cá tính.
Là một biên tập viên truyền hình, trực tiếp tham gia sản xuất chương trình Hành trình văn hóa Việt (phát sóng 19h50 thứ Bảy hàng tuần trên THVL1 với sự tài trợ độc quyền của Công ty 4 Oranges Co., Ltd – Nhãn hàng sơn OEXPO), Ngọc có cơ hội đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều vùng đất khác nhau. Cơ duyên đến với “tình yêu” nón lá của cô bạn này vì thế cũng rất tình cờ.
Ngọc tâm sự: “Thời gian đầu đi làm chương trình, nhiều nơi rất nóng mà đội nón lưỡi trai thông thường không đủ che đi nắng gắt, mình mới mượn nón lá của chị bạn chung ekip.
Rồi từ từ không hiểu vì sao, mình nhận ra chụp ảnh cùng nón lá rất đẹp, không chỉ là đặc trưng như một biểu tượng của Việt Nam mà còn rất thời trang và cá tính.”
Thế là từ đó, mỗi khi đi đến một vùng đất mới công tác, thực hiện chương trình, Ngọc lại chọn cho mình một góc để ghi lại hình ảnh với nón lá với phong cách tạo dáng nền nã nhưng vẫn rất hiện đại.
Ngọc chia sẻ: “Có đi khắp Việt Nam, mình mới thấy nhiều thắng cảnh rất đẹp, và thiên nhiên còn thực sự đẹp hơn nhiều lần khi hòa quyện với hình ảnh chiếc nón lá.”
Cô bạn cũng cho biết thêm mình không hề có ý định tạo nên trào lưu hay khơi nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khác cùng hưởng ứng mà chỉ đơn giản “mình thích thì mình làm thôi”.
Tính đến nay, Ngọc đã cùng nón lá đi rất nhiều nơi và chắc chắn sẽ còn tiếp tục hành trình “có một không hai” này rất lâu nữa trên dải đất hình chữ S.
Cùng nhìn qua bộ ảnh “Đưa nón lá đi khắp Việt Nam” của cô bạn Trầm Hồng Ngọc:
Theo TCNĐ