Những thành tích đáng nể đến từ những cái tên như H’Hen Niê, Trần Tiểu Vy hay Bùi Phương Nga cho thấy Việt Nam không còn là cái tên xuất hiện cho đẹp đội hình.

2018 có thể nói là một năm vô cùng thành công với nhan sắc Việt khi đã có sự thăng hạng đáng kể trên bản đồ nhan sắc Thế giới. Hàng loạt những cuộc thi lớn được các cô gái đến từ Việt Nam chinh phục. Những cái tên như H’Hen Niê, Trần Tiểu Vy, Bùi Phương Nga, Phương Khánh… được công chúng và truyền thông nhắc đến giòn giã như một minh chứng cho nét đẹp Việt Nam đã có dấu hiệu vươn tầm thế giới.

Tiểu Vy

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi tuổi đời còn rất trẻ, Tiểu Vy là một trong những gương mặt đình đám bởi nhan sắc quá đỗi hiện đại, khác với nét truyền thống trước giờ được Hoa hậu Việt Nam ưa chuộng. Lên đường đến với đấu trường nhan sắc danh giá hàng đầu Miss World khi tuổi đời chỉ vừa 18, Tiểu Vy khiến không ít người hâm mộ của thấy lo lắng.

Tuy nhiên, trước thềm cuộc thi, cô gái gốc Quảng Nam luôn là gương mặt được các chuyên trang nhan sắc đánh giá cao. Thật vậy, giữa vô vàn những gương mặt xuất sắc đến từ khắp các quốc gia và châu lục, Tiểu Vy tỏa sáng với nét đẹp trung trung, năng động, nguồn năng lượng tích cực, tươi mới. Nhiều người hâm mộ cảm thấy vô cùng an tâm khi với khuôn mặt xinh đẹp hiện đại hơi hướm phương Tây, Tiểu Vy không hề kém cạnh khi xuất hiện chung khung hình với các đại diện Âu – Mỹ.

Với dự án Nhân ái đầy nhân văn, mang nước về với bản làng vùng cao, Tiểu Vy đã lọt Top 5 dự án Nhân ái được đánh giá cao nhất tại Miss World, qua đó chính thức trở thành 1 trong 30 gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi. Mặc dù chỉ dừng chân ở Top 30, tuy nhiên những ấn tượng mà nàng Hậu để lại trong lòng công chúng và người hâm mộ là vô cùng lớn. Ở tuổi 18, đây chắc chắn là một trong những trải nghiệm khó quên đối với Trần Tiểu Vy.

H’Hen Niê

Đăng quang Hoa hậu hoàn vũ 2017, H’Hen Niê là gương mặt gây nhiều tranh cãi bởi vẻ đẹp không “chuẩn” cảm quan của người Việt Nam. Cô gái gốc Ê-đê có thời gian hơn 1 năm để có thể chuẩn bị cho đấu trường nhan sắc danh giá Miss Universe. Và chính cái vẻ đẹp không theo số đông ấy của chân dài sinh năm 1992 đã khiến Việt Nam một lần nữa rạng danh trên đấu trường nhan sắc trong năm 2018.

Mang đến Hoa hậu hoàn vũ – Miss Universe 2018 một nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, H’Hen Niê là gương mặt được chú ý ngay từ những giây phút đầu tiên. Cô cũng là gương mặt được nhiều chuyên trang nhan sắc uy tín đánh giá vô cùng cao.

Sau những màn thể hiện rất tốt bước đầu, H’Hen lại khiến công chúng ngạc nhiên bởi thần thái và kỹ năng xuất sắc của bản thân ở đêm bán kết. Và rồi đêm chung kết đến, tim của hàng triệu người hâm mộ dừng 1 nhịp khi người đẹp gốc Ê-đê lần lượt được xướng tên trong Top 20 rồi đến Top 10 và cuối cùng là Top 5 chung cuộc. Thành tích này như một dấu son đỏ thắm trong lịch sử của nhan sắc Việt. Lần đầu tiên Việt Nam được xướng tên một cách giòn giã như thế tại một trong những đấu trường nhan sắc bậc nhất.

Hương Giang

Mở màn cho một năm đầy thăng hoa của nhan sắc Việt không thể không kể đến cái tên Nguyễn Hương Giang. Xuất phát điểm là một ca sĩ nhưng sở hữu sắc vóc vô cùng tinh tế và ngọt ngào, Hương Giang đến với Miss International Queen Pageant – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế một cách vô cùng ngẫu nhiên, thông qua sự động viên của một người bạn thân.

Trong suốt lịch sử nhiều năm, đấu trường này vốn là “mảnh đất” để các đại diện Thái Lan thể hiện bản lĩnh của mình. Và năm nay, đối thủ của Hương Giang ‘thiên thần’ chuyển giới Thái Lan Yoshi Rinrada Thurapan cũng chứng tỏ bản thân mình là một trong những ứng cử viên vô cùng sáng giá cho chiếc vương miện danh giá.

Tuy nhiên, vượt lên trên tất cả những khó khăn và áp lực, Hương Giang cố gắng thể hiện bản thân trong từng vòng thi. Người đẹp liên tục gây được sự chú ý bởi gương mặt xinh đẹp cùng giọng hát cảm xúc. Với ca khúc Hush Hush, cô xuất sắc vượt qua 15 thí sinh để giành được giải thưởng cao nhất trong phần thi tài năng của đêm bán kết Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018 – Best Talent Quest.

Thành tích này đã tiếp thêm sức mạnh để người đẹp sinh năm 1991 vượt qua 28 gương mặt khác và chính thức đăng quang. Thành tích này của Hương Giang mang một ý nghĩa vô cùng to lớn. Cô được truyền thông và người hâm mộ ca ngợi như một nữ thần, hình tượng của ý chí, tinh thần và sự thăng hoa. Và một năm đầy hứa hẹn của sắc đẹp Việt được thật sự được mở ra sau màn “đầu xuôi” của Hương Giang.

Phương Khánh

Miss Earth từng là cuộc thi được người hâm mộ lẫn giới chuyên gia đánh giá rất cao và từng nằm trong Top 5 cuộc thi nhan sắc đình đám nhất hành tinh. Tuy nhiên, những năm gần đây, cuộc thi này không còn giữ được “sức nặng” vốn có do sự yếu kém trong phong cách tổ chức lẫn những bê bối xoay quanh kết quả. Có lẽ cũng vì lý do này mà việc Phương Khánh đến với Hoa hậu Trái Đất – Miss Earth 2018 không được công chúng biết đến rộng rãi.

Âm thầm “mang chuông đi đánh xứ người”, Phương Khánh lại khiến con tim hàng triệu người hâm mộ lỗi nhịp khi đăng quang trong đêm chung kết Miss Earth 2018, qua đó là người đẹp đầu tiên của Việt Nam đăng quang ở một đấu trường nhan sắc danh tiếng. Chiến thắng “để đời” này khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên xen lẫn hạnh phúc.

Tuy nhiên, sau cuộc khi, cô gái gốc Bến Tre lại vướng phải rất nhiều tin đồn liên quan đến việc phẫu thuật thẩm mỹ, bị tố vô ơn cũng như mua giải. Đứng trước mọi thị phi, Phương Khánh khóc nghẹn và khẳng định bản thân mình không làm bất cứ điều gì sai trái, hổ thẹn, cũng như thành tích mà cô đạt được ngày hôm nay đều đến từ những nỗ lực bền bỉ của bản thân mình. Mọi lùm xùm vẫn dai dẳng và chưa được sáng tỏ, tuy nhiên, không thể phủ nhận chiến thắng của Phương Khánh đã giúp Việt Nam tăng hạng đáng kể trên bản đồ nhan sắc quốc tế.

Phương Nga

Và năm 2018 cũng vô cùng đặc biệt khi Hoa hậu Việt Nam kỷ niệm 30 năm lịch sử cuộc thi. Với uy tín và tầm vóc cũng như sự chỉn chu, bài bản trong phương cách tổ chức, cuộc thi nhan sắc có bề dày bậc nhất quốc gia này đã “cung cấp” cho Việt Nam những ứng viên vô cùng chất lượng trên đấu trường quốc tế.

Mở hàng cho Hoa hậu Việt Nam ở các cuộc thi nhan sắc hàng đầu không ai khác chính là Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga. Lên đường đến Myanmar để tham dự cuộc thi Miss Grand International – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 chỉ sau thời gian đăng quang có vài tuần lễ, Á hậu Bùi Phương Nga khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng bởi thời gian chuẩn bị của cô gái Hà Nội là không nhiều.

Tuy nhiên, Bùi Phương Nga đã chứng minh được Hoa hậu Việt Nam thật sự là “lò đào tạo” chất lượng nhất thông qua những màn thể hiện cực mãn nhãn của cô. Vốn ngoại ngữ tốt cùng với sự nhanh nhạy và thân thiện khiến Phương Nga nhanh chóng trở thành một trong những cô gái được yêu thích nhất trong “nhà chung”. Bên cạnh đó, ống kính máy quay liên tục hướng về đại diện Việt Nam bởi năng lượng tích cực và dồi dào mà cô mang lại.

Lần đầu tiên, người hâm mộ Việt Nam không khỏi cảm thấy “mát mặt” khi một đại diện Việt Nam không hề lép vế trước các nhan sắc Âu – Mỹ về mặt sắc vóc. Bên cạnh đó, nhiều người nhận xét Bùi Phương Nga sở hữu thần thái đúng chuẩn “beauty queen”.

Và rồi nhờ sự ủng hộ nhiệt thành từ phía người hâm mộ, Phương Nga chính thức góp mặt ở Top 10 của cuộc thi với tư cách Miss Popular Vote. Đây được xem như là một thành công rực rỡ của cô gái sinh năm 1998.

Minh Tú

Là gương mặt được nhiều người kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại những đấu trường mang tầm vóc quốc tế, Minh Tú là gương mặt được người hâm mộ ủng hộ nhiệt thành khi là đại diện của Việt Nam Hoa hậu Siêu quốc gia – Miss Supranational 2018. Cựu Á quân Next Top châu Á chứng minh thực lực trước thềm cuộc thi khi trở thành gương mặt quen thuộc trong Top cao theo dự đoán của nhiều chuyên trang nhan sắc uy tín. Có trang còn cho rằng Minh Tú sẽ là Á quân của cuộc thi năm nay.

Đến Ba Lan và mang theo niềm hy vọng cũng như lòng tự hào dân tộc, Minh Tú thể hiện bản thân là một trong những ứng cử viên nổi bật. Cô luôn là gương mặt tâm điểm nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông trong các hoạt động xoay quanh cuộc thi. Bên cạnh đó, đại diện Việt Nam còn tranh thủ tạo được thiện cảm và lấy thêm cho mình kha khá lượng fan khi cho các thí sinh cùng thi mượn trang phục và đồ dùng cá nhân.

Tuy nhiên, người đẹp vấp phải lùm xùm đã “chi tiền” để có thứ hạng cao cũng như “chơi xấu” đối thủ. Dù đã được thanh minh nhưng có thể thấy khó khăn này làm “nhuệ khí” của chân dài sinh năm 1992 giảm đi không ít. Kết quả chung cuộc, cô lọt Top 10 của cuộc thi, qua đó hoàn thành giấc mơ chinh phục đấu trường nhan sắc của đời mình.

Thùy Tiên

Có màn thể hiện xuất sắc ở đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 với câu trả lời ứng xử vô cùng thông minh, Thùy Tiên khiến nhiều người tiếc nuối khi không lọt Top 3 chung cuộc. Thay Á hậu Thúy An tham dự Miss International – Hoa hậu quốc tế 2018, Thùy Tiên liên tục bị gán mác “ăn may” từ những người hâm mộ ác ý.

Đối mặt với dư luận, Thùy Tiên mang theo hành trang là sự tự tin cùng vốn kiến thức của một cô gái đam mê ngôn ngữ để đến với Nhật Bản. Trong suốt hành trình 3 tuần tham gia cuộc thi, Thùy Tiên luôn là gương mặt được đánh giá cao so với 76 cô gái còn lại.

Người đẹp liên tục được chọn vào vị trí “vedette” cũng như là gương mặt mà các nhãn hàng tài trợ yêu thích. Dù không đạt thành tích cao nhưng cái tên Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã để lại những ấn tượng vô cùng khó quên trong mắt bạn bè quốc tế cũng như người hâm mộ nước nhà.

Cẩm Lan