Hoa hậu phá cách nhất năm – Đỗ Mỹ Linh

Nếu như năm ngoái người ta gọi tên Kỳ Duyên ở hạng mục này thì năm nay không ai xứng đáng hơn Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Không đầu tư tiền tỷ cho hàng hiệu như nhiều người đẹp khác và cũng phải đến tận nửa cuối năm 2018 người ta mới thấy Hoa hậu Việt Nam 2016 có một cuộc lột xác ngoạn mục ở khoản thời trang của mình. Sau khi hết nhiệm kỳ, Đỗ Mỹ Linh tự tin thể hiện cái tôi của bản thân thay vì hình ảnh của một cô hoa hậu mà theo ý kiến số đông là “một màu”.

Người đẹp sinh năm 1996 đưa người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đầu tiên là màn xuống tóc được đánh giá là sự lựa chọn đúng đắn nhất của Đỗ Mỹ Linh. Cũng từ đây, nàng hậu có những sự đột phá đáng khen ngợi về gu ăn mặc, đặc biệt là street style hàng ngày. Nếu trên thảm đỏ Đỗ Mỹ Linh ngày càng đẹp mặn mà, sang chảnh và gợi cảm thì mỗi lần xuống phố cô ghi điểm bằng sự cá tính, đơn giản và siêu chất. Chưa hết, người đẹp còn là “Nữ hoàng vedette 2018” khi liên tục trở thành nhân vật trung tâm tại các sự kiện trình diễn thời trang.

Ngôi sao “lên hương” nhất năm – Bích Phương

2018 được xem là một năm thành công của Bích Phương với loạt bài hit như “Bùa yêu”, “Chị ngả em nâng”. Từ một thiếu nữ hát ballad, giờ đây Bích Phương đã chuyển mình theo một phong cách gợi cảm và quyến rũ hơn.

Trước những nghi án thẩm mỹ về nhan sắc của mình, nữ ca sĩ chưa bao giờ thừa nhận nhờ đến dao kéo, cô từng chia sẻ nhan sắc hiện tại là do quá trình giảm cân và thay đổi cách trang điểm, chọn những kiểu tóc hợp với mình. Nhưng đúng là không thể phủ nhận Bích Phương càng ngày càng đẹp. Mỗi lần ra MV là một lần công chúng được dịp ngắm nhìn nhan sắc rạng rỡ của Bích Phương. 3 năm trở lại đây là khoảng thời gian nhan sắc của Bích Phương đẹp xuất sắc nhất.

Cách trang điểm của Bích Phương cũng ngày một khác, giờ đây cô nàng luôn biết cách chọn lối trang điểm tôn trọn đường nét cùng nhan sắc của mình, cổ điển ngọt ngào hay sang trọng cá tính… tất cả đều giúp nhan sắc và gương mặt của Bích Phương đẹp hoàn hảo trong mắt người hâm mộ.

Đẳng cấp nhan sắc chính là lúc Bích Phương lúc nào cũng trông lộng lẫy kiêu sa, “bỏ bùa” fan bằng gương mặt không góc chết, góc nghiêng thần thánh, body nuột nà, đôi chân dài trứ danh Vbiz cùng phong cách thời trang sexy đến nghẹt thở.

Người mẫu đổ xô đi thi Hoa hậu

Công nghiệp thời trang và thi sắc đẹp vốn là hai lĩnh vực khác nhau, nhưng với hình ảnh của chúng trên truyền thông hiện nay, cả hai dường như chập làm một. Không thể phủ nhận là trong các cuộc thi sắc đẹp có rất nhiều phần thi đòi hỏi kỹ năng làm người mẫu, cũng như trong giới thời trang có nhiều gương mặt thuộc dạng được ưa chuộng cho các cuộc thi hoa hậu.

Một năm trở lại đây, những người mẫu xuất thân từ hai cuộc thi đình đám này bất ngờ đổ xô đi thi Hoa hậu. Chiến thắng họ giành được khiến nhiều người bất ngờ và không khỏi tò mò, bàn tán.

H’Hen Niê từng là người mẫu gầy gò, kém nổi bật tại Vietnam’s Next Top Model trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017 và lập nên kỳ tích lọt vào Top 5 Miss Universe 2018. Hoàng Thùy được biết đến là chân dài thành công và xuất sắc nhất khi đoạt ngôi vị quán quân Vietnam’s Next Top Model 2011. “Lột xác” thành Á hậu, chân dài Thanh Hóa ngày càng ghi điểm trong mắt khán giả khi nhan sắc đang ở độ “chín” và trưởng thành. Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Mâu Thủy được nhận xét có gương mặt Hoa hậu ngay từ khi mới tham gia Vietnam’s Next Top Model 2013. Gần đây nhất, chân dài Ngọc Châu cũng vừa đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam được tổ chức tại Hàn Quốc.

Xu hướng thời trang của năm – “2000 vibes”

Nếu bạn cảm thấy phong cách thời trang đường phố 2018 nhìn “quen quen”, bởi vì những chiếc áo váy từ đầu những năm 2000 đã đang thật sự đổ bộ trở lại. Những món trang phục hoàn hảo từ các buổi đi chơi đêm và cả đến sự kiện thảm đỏ, nổi bật mà không quá lố. Chúng ta như quay trở lại thời đại của Paris Hilton hay Pamela Anderson.

Đặc điểm dễ nhận thấy ở style này chính là những chiếc crop-top cut out táo bạo, có thể là áo thun hay tank top đơn giản nhưng màu sắc thường là gam màu ngọt ngào như hồng, tím, xanh bạc hà, vàng và những chất liệu lấp lánh. Mốt hở bụng được xem là hình ảnh thương hiệu gắn liền với “công chúa nhạc pop” Britney Spears đầu những năm 2000, đặc trưng bởi những chiếc quần thụng hay jeans cạp trễ. Mười năm trước, tracksuit đơn thuần được biết đến là những bộ áo quần rộng, dùng khi tập thể thao. Nhưng trong hai năm gần đây, với sự bùng nổ phong cách thể thao (athleisure), các nhà thiết kế biến tấu tracksuit hiện đại và màu sắc hơn để nó trở thành một trong những xu hướng nổi bật trên đường phố.

Thời trang Âu Mỹ những năm 2000 đã và đang có sự xâm nhập mạnh mẽ vào làng thời trang Việt năm 2018 nhờ những It Girl như Kendall – Kylie Jenner, Bella – Gigi Hadid… Xu hướng này được nhiều cô gái mê mẩn để xây dựng vẻ ngoài cá tính, ngổ ngáo. Quỳnh Anh Shyn, Chi Pu, Tú Hảo, Phí Phương Anh chính là một trong những đại diện tiên phong của phong cách này trong giới sao Việt.

Xu hướng làm đẹp của năm – Phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ không phải là điều hiếm của showbiz Việt nhưng chưa bao giờ làng giải trí lại có nhiều người đẹp can đảm và thoải mái công khai chuyện “dao kéo” của mình như năm 2018 này.

Vốn được biết đến với hình tượng ngọt ngào, trong sáng, được ví như “nàng thơ” của showbiz Việt nên khi chia sẻ hình ảnh sexy, với vòng một nảy nở bất ngờ, Jun Vũ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nữ diễn viên “Tháng 5 rực rỡ” không ngần ngại thừa nhận, mình đã “tu sửa” ngực vào tháng 1/2018 sau thời gian dài suy nghĩ.

2018 cũng là năm Kỳ Duyên lần đầu lên tiếng xác nhận về tin phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt lẫn nâng cấp vòng một thời gian qua.Theo đó, Kỳ Duyên cũng là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên công khai can thiệp biện pháp làm đẹp bằng dao kéo.

Và mới đây nhất trên Facebook cá nhân, Hà Lade đã tự tay đăng tải tấm ảnh mặt mũi sưng vù sau khi trải qua một ca phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc. Nếu không phải do chính chủ khoe thì chẳng ai nhận ra người trong hình là Hà Lade.

Thay vì bị ‘ném đá’, những ngôi sao dám công khai chuyện phẫu thuật thẩm mỹ đang dần trở thành hình mẫu lý tưởng mà nhiều người mong ước.

Kiểu tóc của năm – Tóc ngắn

Trong năm qua, việc “xuống tóc” được coi là màn “make over” nhanh gọn và “hiệu quả” của nhiều mỹ nhân Việt. Với mái tóc ngắn cá tính và sành điệu, nhiều sao Việt đã thành công trong công cuộc “lột xác” làm mới hình ảnh của mình. Không chỉ tăng thêm phần trẻ trung, tóc ngắn này còn giúp cho loạt mỹ nhân Việt khẳng định hình ảnh hiện đại và năng động trong mắt công chúng.

Tóc bob vốn là kiểu tóc “xưa như trái đất” nhưng lại có sức hút kỳ lạ, lúc nào cũng hợp mốt và là lựa chọn hoàn hảo mỗi khi các quý cô cần F5 diện mạo cho bản thân. Quả thực, Đỗ Mỹ Linh, Bảo Anh, Tóc Tiên, Phương Ly,… đã lột xác thành công sau khi để kiểu tóc này, trở nên thời thượng và cuốn hút thêm vài phần.

 Các nhà thiết kế Việt Nam dần khẳng định được vị thế của mình

Trong năm vừa qua, các NTK Việt đã trình làng những bộ sưu tập đầy ấn tượng, nó như một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo khiến giới mộ điệu thời trang trong và ngoài nước không khỏi trầm trồ, thán phục khi bắt gặp những vẻ đẹp tưởng chừng bình dị và Việt Nam nhất trong mỗi bộ sưu tập.

NTK Lê Thanh Hòa là người đứng sau những khoảnh khắc xuất thần của Nhã Phương, Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Hoàng My, Hương Giang hay Jenifer Phạm bằng những thiết kế thời trang xuất thần, để rồi mang cái danh “Nhà thiết kế của các hoa hậu” từ lúc nào không hay. Trong năm 2018, “Mặt trời phương Đông’’ với sự kết hợp từ thương hiệu đình đám Vascara và Lê Thanh Hòa đã giúp anh khẳng định được danh tiếng xứng đáng cùng tên tuổi của mình trong làng thời trang Việt.

Không chỉ là NTK thành danh trong nước, Nguyễn Công Trí chưa bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Anh và ekip của mình không ngừng nỗ lực sáng tạo và lao động nghiêm túc. Gần đây nhất, Nguyễn Công Trí là NTK Việt Nam đầu tiên trở trở thành nhà thiết kế cho các ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới. Ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Rihanna đã liên hệ với NTK Nguyễn Công Trí để đặt hàng trang phục của anh, đây là lần đầu tiên Rihanna lựa chọn trang phục của một nhà thiết kế Việt Nam để phục vụ cho hoạt động nghệ thuật của mình. Thành công nối tiếp thành công, NTK Nguyễn Công Trí đã được nữ ca sĩ nổi tiếng Katy Perry chọn để đặt hàng thiết kế trang phục riêng cho show diễn The Tour – show diễn được đầu tư hoành tráng nhất trong sự nghiệp của Katy Perry cho đến thời điểm này. Chưa dừng lại đó, khách hàng tiếp theo của NTK tài năng này chính là nữ ca sĩ Gwen Stefani.

Cuối tháng 11 vừa qua, Chung Thanh Phong cũng đã khiến công chúng mãn nhãn với show diễn “I am what I am”. Một trong những thế mạnh của Chung Thanh Phong là thể hiện bản sắc riêng rất rõ ràng. Kể từ năm 2014, nhà thiết kế Đà Nẵng đi theo phong cách thiết kế vừa cá tính, vừa nữ tính. Ở mỗi mùa, trang phục của anh luôn có thông điệp riêng, nhưng tất cả đều tôn vinh nữ quyền. Lần này, “I am what I am” truyền thông điệp nữ giới dù trong hoàn cảnh nào hãy luôn là chính mình, vươn lên với thái độ sống tích cực, luôn đẹp cả trong lẫn ngoài.

Hàng hiệu trở thành một phần cuộc sống

Trong năm vừa qua, clip giới trẻ chia sẻ giá tiền những thiết kế hàng hiệu được đăng tải trên mạng xã hội, gây ra luồng tranh cãi trái chiều. Có khá nhiều ý kiến chỉ trích những bạn trong clip trên còn trẻ mà đã thích tiêu hoang, vung tiền như nước. Thậm chí có người nâng tầm quan điểm cho rằng tiền để mua đồ hiệu như trong clip trên thì nên để quyên góp cho xã hội còn có ích hơn, hay không biết những bạn trẻ này sống sẽ mang lại lợi ích hay đóng góp gì cho xã hội, khi chỉ chăm chăm vào việc mua hàng hiệu và “khoe mẽ”.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến lên án một cách tiêu cực, cũng có rất nhiều những người đã lên tiếng ủng hộ và bênh vực các bạn trẻ trong clip này. Đơn giản là bởi, các bạn trẻ trên sinh ra trong gia đình có điều kiện, hoặc sớm thành công và kiếm được rất nhiều tiền nên họ hoàn toàn có quyền được hưởng thụ những thứ tốt nhất, thời trang nhất và cả đắt nhất nữa.

Khi thị trường thời trang mở cửa, các thương hiệu quốc tế vốn được yêu thích khắp thế giới lần lượt đến Việt Nam, mang đến cơ hội mua sắm không còn khó khăn như trước. Việc mua được và sở hữu món hàng hiệu là không khó với những bạn trẻ “có tiền”.

Với các bạn trẻ, việc sở hữu món đồ hiệu được nhận định là thể hiện đẳng cấp, sang trọng. Nhất là việc được sở hữu món đồ “độc, lạ” giúp họ có cảm giác khác biệt, không bị lẫn vào số đông.

Dù nói gì thì nói, chúng ta cũng không thể phủ nhận, hàng hiệu đang trở thành một xu hướng “thời trang” len lỏi và trở thành một phần trong cuộc sống của giới trẻ Việt.

Phương Anh