Gucci là một thương hiệu cao cấp của Ý thuộc tập đoàn Kering. Thương hiệu đã chính thức khai trương cửa hàng Gucci Salon đầu tiên trên thế giới vào tháng 4.2023. Tọa lạc tại cửa hàng Marc Jacobs cũ ở địa chỉ 8400 đại lộ Melrose, địa điểm này nổi tiếng với hai mặt tiền được bao phủ hoàn toàn bởi cây cối. Không gian này được dành riêng cho các khách hàng VIP của thương hiệu. Muốn đến đây mua sắm, bạn phải đặt hẹn trước. Được biết, thương hiệu Gucci cũng đã vừa ra mắt một bộ sưu tập hợp tác với hãng Adidas vào tháng 6 năm ngoái.
Gucci cho biết: “Mỗi điểm đến của Gucci Salon toàn cầu sẽ là một lần duy nhất, được tạo ra như một không gian sáng tạo, biến đổi đa dạng theo không khí phù hợp với từng địa phương”.
Lấy cảm hứng từ di sản Hollywood và cửa hàng Gucci đầu tiên khai trương tại LA vào năm 1968 trên Rodeo Drive, cửa hàng được thiết kế như một căn hộ siêu sang. Đến đây khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái như đang ở nhà, những tủ kệ được tùy chỉnh trước mọi cuộc hẹn theo đúng sở thích của khách hàng.
Salon trang trí với thảm phủ kín tường, ghế bọc nhung, đèn pha lê nghệ thuật, phòng thử đồ sang trọng. Manocanh diện nhũng bộ lễ phục thảm đỏ đã được các ngôi sao danh giá chọn diện trong thời gian qua: đầm lấp lánh Jessica Chastain mặc trên thảm đỏ Lễ trao giải Oscar 2023, trang phục của Michelle Williams từ lễ trao giải Quả cầu vàng 2023, của Dakota Johnson từ Liên hoan phim Venice 2021, và của Jodie Turner-Smith từ Cannes 2021 Liên hoan phim. Trên giá là một loạt các mẫu váy dạ hội, đồ may đo, áo choàng được thêu và tô điểm bằng các loại vải tốt nhất đầy màu sắc và lông vũ phức tạp. Bên cạnh đó, tô điểm cho cửa hàng còn có các món đồ trang sức, đồng hồ cao cấp, phụ kiện từ các bộ sưu tập cao cấp.
Thương hiệu cho biết: “Dự đoán trước nhu cầu của khách hàng của Gucci, không gian mang đến vô số cơ hội để đổi mới. “Đây là cửa ngõ để trao đổi sáng tạo của mọi Salon Gucci, nơi để khám phá những ý tưởng, để những giấc mơ trở thành hiện thực.”
Ngoài các mẫu sản phẩm được tùy chọn, tùy chỉnh theo cá nhân được cung cấp, Gucci Salon trên Melrose Place sẽ tiết lộ thêm các bộ sưu tập mới được thiết kế đặc biệt cho từng địa phương, được giới thiệu cho khách hàng thông qua các sự kiện đặc biệt, với số lượng có hạn – mỗi thiết kế chỉ có duy nhất. Với ý nghĩ đó, trải nghiệm của khách hàng sẽ hoàn toàn độc đáo, từ không gian của Gucci Salon đến sự tương tác của khách hàng với nhân viên Gucci.
Sau khi mở cửa địa điểm đầu tiên ở Los Angeles, Gucci cho biết sẽ mở các cửa hàng tương tự tại các địa điểm đặc trưng, bao gồm New York, Paris, London, Milan, Dubai, Hong Kong, Thượng Hải, Đài Bắc và Tokyo, trong năm 2023.
Quả thực khách hàng nào cũng phải choáng ngợp với cửa hàng dành cho giới siêu giàu của Gucci.