Túi xách đến từ những thương hiệu xa xỉ luôn được thiết kế tinh xảo, chất lượng vượt trội cùng vẻ ngoài sang trọng. Điều này đồng nghĩa với chi phí đắt đỏ, không phải ai cũng có thể mua được.
Theo Elle, kể từ sau đại dịch, giá của mẫu túi Chanel Flap tăng từ 6.500 USD (158,6 triệu đồng) lên hơn 10.000 USD (244 triệu đồng). Một số thương hiệu thời trang xa xỉ khác như Hermès, Dior cũng không ngừng tăng giá túi xách.
Nhu cầu mua túi xách chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp cùng mức giá phải chăng thúc đẩy sự khai sinh kỷ nguyên mới của túi xách. Phân khúc túi xách tầm trung, mức giá vừa tầm đến từ các thương hiệu “contemporary” (đương đại) ra đời.
Thiết kế đẹp, hợp mốt và vừa túi tiền
Mang kiểu dáng ít tráng lệ hơn so với dòng túi xách luxury (xa xỉ) như Chanel Flap, Lady Dior hay Hermès Birkin, túi xách cộp mác thương hiệu “contemporary” vẫn có vẻ ngoài ưa nhìn với chất lượng tốt, tinh xảo, song được bán với giá thấp hơn.
Trung bình, dòng túi xách “contemporary” có giá dao động từ 150 USD (3,7 triệu đồng) đến 800 USD (19,5 triệu đồng).
Các thương hiệu túi “contemporary” tìm được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng bằng sự đổi mới tư duy phong cách, đề cao yếu tố tối giản, tập trung vào tính bền vững nhưng không hy sinh về chất lượng.
Túi xách “contemporary” được thiết kế để có thể sử dụng quanh năm, không phải xu hướng mang tính trào lưu theo mùa. Những mẫu túi này phù hợp với mọi trang phục hàng ngày, đơn giản nhưng không bao giờ nhàm chán.
Người sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của nhà mốt Self-Portrait – Han Chong – cho biết: “Túi xách không cần phải có mức giá quá cao. Rất nhiều thương hiệu đã tung ra những mẫu túi chất lượng tốt dưới 1.000 USD (24,4 triệu đồng)”.
Một chiếc túi xách kiểu dáng đẹp luôn có sức mạnh nâng tầm bất kỳ bộ trang phục nào, tạp chí Vogue nhận định.
Theo Han Chong, túi xách ngày nay có sức thu hút giống như kẹo ngọt, khiến nhiều người nhìn thấy là muốn mua.
Han Chong bổ sung chi tiết nơ trang trí, sử dụng đá rhinestone cho dòng sản phẩm túi xách của Self-Portrait. Chiếc túi có vẻ ngoài xinh xắn này được bán với giá 345 USD (8,4 triệu đồng). Han Chong cho rằng, một chiếc túi giá vừa tầm giúp nhiều khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm.
Ngoài nhà mốt Self-Portrait, nhiều thương hiệu thời trang “contemporary” khác cũng ngày càng hướng đến tính thẩm mỹ cao, sự sang trọng khi thiết kế túi xách.
Trên một số trang web bán hàng trực tuyến như Net-a-Porter, SSENSE, Nordstrom có rất nhiều mẫu túi xách đầy màu sắc, nạm pha lê, kiểu dáng bắt mắt với giá dưới 1.000 USD, đến từ những thương hiệu “contemporary” như Neous, DeMellier, Anine Bing, Cult Gaia, Hereu…
Phó giám đốc mảng thu mua thời trang tại MyTheresa – Tiffany Hsu – chia sẻ: “Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều chiếc túi được trang trí cầu kỳ, giá tốt và hoàn hảo cho dịp tiệc tùng. Những chiếc túi này rất phù hợp để tạo điểm nhấn hoặc thêm nét quyến rũ cho bộ trang phục đơn giản”.
Giúp khơi dậy niềm vui
Influencer (người có sức ảnh hưởng) về phong cách Caroline Vazzana nhận định: “Một thứ gì đó thật sự đắt tiền không nhất thiết khiến nó trở nên đặc biệt. Tôi nghĩ rằng, cảm xúc khi mang túi xách bên người là điều thật sự khiến nó trở nên quan trọng”.
Các thương hiệu “contemporary” tạo nên nhiều mẫu túi tạo sự khơi gợi về cảm xúc.
“Khởi đầu cuộc trò chuyện đầy nghệ thuật” là cách nhà thiết kế kiêm người sáng lập thương hiệu Cult Gaia – Jasmin Larian Hekmat – mô tả những tác phẩm túi xách cô tạo ra. Đó là chiếc túi Hera mềm mại, lấp lánh, hay mẫu túi Valez được chạm khắc bằng tay từ vỏ động vật thân mềm độc nhất vô nhị.
“Trò chuyện trực tiếp dần bị mai một trong thời đại kỹ thuật số. Do vậy, hãy mang theo thứ gì đó như túi xách để khơi dậy một cuộc nói chuyện thú vị”, Hekmat chia sẻ.
Túi xách mang sức mạnh truyền cảm hứng về sự kết nối, thúc đẩy mọi người tương tác cùng nhau thông qua các cuộc trò chuyện hay bình luận. Trên mạng xã hội như Instagram hay TikTok, những chiếc túi lấp lánh, đẹp mắt luôn tạo thu hút người xem, dù người đeo chúng tạo dáng, chụp ảnh tại nhà hay ở một địa điểm xinh đẹp trong chuyến nghỉ dưỡng.
Hekmat giải thích thêm: “Chúng tôi tạo ra những mẫu túi khiến người xem phải nhìn kỹ. Điều ấy vô tình làm chúng trở nên thân thiện với mạng xã hội vì bạn sẽ muốn chụp ảnh chiếc túi”.
Tiffany Hsu nhấn mạnh tầm quan trọng của cách thức sản xuất nên túi xách. “Các chi tiết trang trí tạo vẻ ngoài hào nhoáng nhưng chất lượng, độ tinh xảo và khéo léo mới là yếu tố quyết định làm nên một chiếc túi trông sang trọng và cao cấp”, cô nói.
Theo Elle, thế hệ người trẻ tuổi khi chi tiêu để mua sản phẩm từ những thương hiệu có ý thức về môi trường và xã hội, họ sẽ trân trọng câu chuyện phía sau món đồ đó.
Năm 2011, Benedetta Bruzziches chuyển dây chuyền sản xuất của thương hiệu cùng tên đến một thị trấn nhỏ, cách Rome (Ý) 2 giờ di chuyển. Ở đó, cô có thể thử nghiệm nhiều vật liệu và kỹ thuật độc đáo. Đơn cử như kỹ thuật may lưới pha lê, được thực hiện hoàn toàn bằng tay đã tạo nên các thiết kế túi lấp lánh, tinh xảo với giá khởi điểm từ 360 USD (8,8 triệu đồng).
Bruzziches cho biết: “Kỹ thuật may lưới pha lê đòi hỏi tay nghề thủ công chuyên dụng, vốn đã biến mất ở Ý trong nhiều năm qua. Lý do vì loại công việc này được gia công ở nhiều nơi khác trên thế giới.
Tại thị trấn Caprarola (thuộc tỉnh Viterbo, vùng Lazio, miền Trung nước Ý), những người phụ nữ tự tay khâu đồ trang trí cho túi bằng pha lê, lụa tại nhà. Đây là sự hòa hợp giữa công việc với đời sống”.
Elle UK phân tích, nhiều thương hiệu túi “contemporary” còn hướng đến tinh thần nhân văn, thời trang bền vững, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường.
Nhà mốt Hereu duy trì kỹ thuật thủ công, tạo việc làm cho phụ nữ tại Tây Ban Nha. Neous dùng chất liệu tái chế, Reformation thiết kế túi làm từ nguyên liệu có thể tái chế 100%…
Một chiếc túi giá không quá đắt, mang kiểu dáng tinh xảo, hiện đại cũng có thể trông rất cao cấp và thời thượng. Bạn sẽ muốn chụp ảnh chiếc túi đó với mọi trang phục bạn có, ở bất kỳ nơi nào bạn hiện diện và đăng lên mạng xã hội để khoe với mọi người.
Bên cạnh giá tiền phù hợp, túi xách ngày nay còn tạo nên cảm xúc – khơi dậy niềm vui cho người sử dụng.
Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/ky-nguyen-moi-cua-tui-xach-thoi-trang-thiet-ke-tinh-xao-nhung-vua-tui-tien-20230928214549317.htm