Xã hội
Các địa phương đẩy mạnh quảng bá du lịch dịp cuối năm
Với mục tiêu phục hồi ngành du lịch, các địa phương trên cả nước đang tích cực triển khai những chiến lược quảng bá mạnh mẽ, thu hút du khách trong những tháng cuối năm.

Các chương trình khuyến mãi, lễ hội đặc sắc cùng với các sự kiện văn hóa, thể thao hấp dẫn đang được tổ chức tại nhiều điểm đến nổi bật nhằm mang lại trải nghiệm phong phú và đa dạng cho du khách. 

Quảng bá sản phẩm du lịch mới bằng những chất liệu đã cũ. Đây là cách mà ngành du lịch Hà Nội đang triển khai để làm cho các tuyến điểm hấp dẫn hơn. Mới đây nhất, tuần lễ thiết kế sáng tạo đã thu hút hàng ngàn du khách đến những công trình di sản được làm mới; hay phố đi bộ ẩm thực Trúc Bạch đã tạo ấn tượng tốt với du khách gần xa.

Bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch TP.Hà Nội

“Và bản thân người du khách và cả bản thân người Hà Nội cũng thấy nó rất là đặc sau khi chúng ta được làm mới thì tôi nghĩ rằng cái nguồn tài nguyên này của Hà Nội vẫn còn vô cùng phong phú và vô cùng nhiều thì chúng tôi đang làm dần làm mới những nội dung mà chúng ta tưởng chừng đã cũ thì chúng ta khai thác đặc trưng riêng có của Hà Nội để thu hút khách đến với thủ đô trong thời gian tới.”

Còn tại tỉnh Thanh Hóa, một loạt các sự kiện quảng bá, kết nối cũng được tổ chức. Địa phương này đang ngày càng khẳng định điểm đến hấp dẫn 4 mùa. Ngoài thu hút các đoàn khảo sát trong nước, Thanh Hóa còn kết nối với các đoàn khảo sát từ các hãng lữ hành và truyền thông quốc tế để thu hút du khách. Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa, ngay sau đợt khảo sát của đoàn miền Trung – Tây Nguyên đến Thanh Hóa, TP.Đà Nẵng đã đưa 2 đoàn khách lớn đến Pù Luông.

Cuối năm là thời điểm đặc biệt, khi không khí lễ hội tràn ngập, các địa phương đang gấp rút triển khai các chương trình quảng bá du lịch để thu hút du khách. Trong suốt tháng 12, Festival hoa Đà Lạt lần thứ X được tổ chức. Theo kỳ vọng của Ban tổ chức, Festival hoa lần này sẽ thu hút được khoảng 2 triệu du khách đến với Đà Lạt – Lâm Đồng, tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 3.600 tỷ đồng.

Ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

“Đà Lạt cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đời sống người dân hiền hòa thân thiện với khách và những cái điều kiện sinh thái và những cảnh quan kiến trúc tạo 1 cái không gian tổ chức cho văn nghệ văn hóa, điều kiện tốt cho du khách và quốc tế.”

Tham gia các sự kiện quảng bá du lịch, hội chợ ở nước ngoài cũng được nhiều địa phương thực hiện. Vừa qua, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh tại Singapore. Với những chương trình quảng bá, kích cầu, ngành du lịch dự kiến sẽ bùng nổ lượng khách nội địa và quốc tế vào dịp Tết Dương lịch và Tết Âm lịch sắp tới.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2 không chỉ mang đến những thông tin về các vấn đề kinh tế, giáo dục, văn hóa, y tế… mà còn cập nhật nhiều thông tin hữu ích trong đời sống, xã hội thường nhật.


Bình luận

Tin cùng chuyên mục