Xã hội
Lấy lại mặt bằng từ Parkson, ông chủ Vạn Hạnh Mall mở trung tâm mua sắm thứ 2
Sau khi lấy lại mặt bằng cho thuê từ Parkson, chủ đầu tư Việt Nam đã quyết định khai thác và cho hồi sinh trung tâm mua sắm Hùng Vương Plaza (Q.5, TP.HCM).
Lấy lại mặt bằng từ Parkson, ông chủ Vạn Hạnh Mall mở trung tâm mua sắm thứ 2 - Ảnh 1.
Hiện tại Việt Nam chỉ còn một trung tâm Parkson còn duy trì hoạt động – Ảnh: N.BÌNH

Giãn nợ cho nhà bán lẻ Parkson, Tập đoàn Kido vừa chi thêm hàng trăm tỉ để tăng sở hữu tòa nhà Hùng Vương Plaza (Q.5) và dự kiến sẽ mở trung tâm mua sắm thứ hai sau địa điểm đầu tiên khá thành công là Vạn Hạnh Mall (Q.10). 

Ông Trần Lệ Nguyên, tổng giám đốc Kido, bất ngờ cho biết sẽ đưa vào hoạt động trung tâm Hùng Vương Plaza (Q.5) vào tháng 8 tới, vốn là mặt bằng cũ của Parkson Hùng Vương đã đóng cửa trước đó. 

Đây được xem là động thái mới nhất của thị trường bán lẻ sau khi Parkson Vietnam tuyên bố phá sản và rút khỏi thị trường Việt Nam. Parkson Hùng Vương Plaza do Parkson Vietnam vận hành từ năm 2007 và vừa đóng cửa năm ngoái.

“Là nhà đầu tư cho Parkson thuê mặt bằng khai thác nhiều năm qua, cách đây một năm chúng tôi nhìn thấy tình hình kinh doanh sụt giảm của trung tâm nên quyết định tìm cách lấy lại mặt bằng nhanh chóng bằng cách giãn nợ tiền thuê. 

Từ tháng 6 đến tháng 8-2022, Kido bắt đầu tiếp quản lại Hùng Vương Plaza và tái cấu trúc lại tỉ lệ sở hữu. Với tiến độ thi công hiện nay, dự kiến tháng 8 này Kido sẽ đưa vào hoạt động Hùng Vương Plaza. Trung tâm này có logo nhận diện cùng Vạn Hạnh Mall”, ông Nguyên cho biết.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Kido đã đầu tư và tăng tỉ lệ sở hữu tòa nhà lên 76,5% so với 44% trước đó, đồng thời xem đây là khoản đầu tư nghiêm túc, tiềm năng. Khoản đầu tư này cũng cho thấy thị trường không hẳn khó khăn như nhiều người nghĩ, trong nguy luôn có cơ. 

Làm gì để tránh vết xe đổ của Parkson?

Theo ông Nguyên, sự thất bại của Parkson cũng cho các nhà bán lẻ trong nước những bài học quý giá. Trung tâm thương mại hiện đại không chỉ là nơi mua sắm mà còn đáp ứng các nhu cầu vui chơi, giải trí và quan trọng là phải có mức giá phù hợp. 

Vì thế cơ cấu của Hùng Vương Plaza cũng sẽ chia theo tỉ lệ mặt bằng gồm giải trí chiếm 16% diện tích, tiếp đến là ẩm thực 31%; bán lẻ và dịch vụ 53%.

Hiện tỉ lệ cho thuê đã ký kết trên 80% và dự kiến đến ngày khai trương sẽ đạt tối thiểu 90% với trên 100 thương hiệu nổi tiếng quốc tế và trong nước. 


Bình luận

Tin cùng chuyên mục