Chuyện cảnh giác
Chuyện Cảnh Giác: Khách hàng “may mắn”
Cứ ngỡ mình là khách hàng may mắn, một người phụ nữ đã rơi vào “bẫy" của kẻ gian khi liên tục bị tác động tâm lý, yêu cầu chi tiền… để rồi sau cùng mới nhận ra chẳng có chuyện khách hàng may mắn nào ở đây, mà thực tế là một “màn kịch” lừa đảo khiến nạn nhân bị mất đến hàng chục triệu đồng chỉ vỉ chiêu thức lừa đơn giản chẳng ai ngờ. Câu chuyện sau đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về thủ đoạn lừa đảo này.

Đó là câu chuyện của bà Tư. Trước đây bà Tư từng mua hàng tại một cửa hàng điện máy gia dụng, sau 3 tháng, thì bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Người gọi tự xưng là Lộc – nhân viên chăm sóc khách hàng tại cửa hàng điện máy, gọi để thông báo về việc bà Tư đã trở thành vị khách hàng may mắn nhất trong hàng trăm khách hàng, trúng thưởng một chiếc xe máy trị giá 50 triệu đồng.

Chưa kịp nhận quà thì bà Tư đã rơi vào “bẫy” của kẻ gian. Theo đó, Lộc cho biết số điểm tích lũy hiện tại của bà Tư là 1.500, vẫn còn thiếu 500 điểm nữa để được 2.000 điểm – đủ điều kiện nhận quà. Mà để đủ điểm tích lũy thì bà Tư buộc phải mua thêm hàng.

Theo đó, Lộc đã thành công dụ dỗ bà Tư mua thêm một chiếc tivi trị giá 9 triệu đồng.

Sau khi bà Tư nhận hàng thanh toán tiền, Lộc tiếp tục giở chiêu trò này lần nữa. Lộc cho biết bà Tư là người vô cùng may mắn khi lại trở thành vị khách hàng may mắn trong một chương trình trúng thưởng khác nữa, nhận được quà là một chiếc điện thoại di động hàng xịn trị giá 25 triệu đồng. Tuy nhiên, để nhận được món quà này thì nạn nhân phải đạt đủ điểm tích lũy lên đến 2.500 điểm, tức là bà Tư lại phải mua thêm hàng.

Thấy “con mồi cắn câu”, lần này, Lộc giới thiệu cho bà Tư mua bộ sản phẩm trị giá 21 triệu đồng. Sau đó, viện cớ yêu cầu bà Tư phải chuyển khoản thanh toán tiền trước, để có thể cùng lúc nhận được các sản phẩm lẫn 2 món quà tặng là xe máy và điện thoại.

Và ngay sau khi bà Tư chuyển khoản tiền thành công cũng là lúc Lộc hoàn toàn biến mất, đến tận thời điểm này, nạn nhân mới nhận ra mình đã bị lừa.

Nạn nhân chia sẻ: Tui lật đật kêu thợ điện lạnh tới kiểm tra cái tivi mà tui mới mua, thì hóa ra đây là tivi cũ, đời cũ luôn, chẳng qua là được tân trang lại cho mới thôi chứ là hàng dỏm. Giá trị thật của tivi này tầm 2, 3 triệu thôi, vậy mà tui bị lừa bỏ ra tới 9 triệu để mua về. Khi mà bình tĩnh rồi suy nghĩ lại mọi chuyện tui mới thấy rõ ràng đây là một kế hoạch rất bài bản luôn, dẫn dụ nói tui trúng thưởng quà, nhưng thiếu điểm tích lũy, kêu tui phải mua thêm hàng… lần đầu thì còn giao hàng tới, tới lần thứ 2 hắn ta viện lý do kêu tui phải chuyển khoản và sau đó thì hắn ta mất tích luôn. Một bài học nhớ đời của tui!

Người dân cần cảnh giác với những cuộc gọi, tin nhắn thông báo quà trúng thưởng. Thủ đoạn này vốn không mới, nhưng các đối tượng hiện nay lại còn tinh vi hơn khi có được thông tin nạn nhân từng mua hàng tại các cửa hàng lớn, để dựa vào đó khiến nạn nhân đặt niềm tin và dễ dàng sập bẫy. Người dân cần chủ động liên hệ với cửa hàng lớn để kiểm tra xem có thật hay không việc mình trúng thưởng, bên cạnh đó tuyệt đối không thực hiện theo các yêu cầu chuyển tiền hay cung cấp thông tin cá nhân.

Quý vị đừng quên đón xem Chuyện Cảnh Giác được phát sóng vào lúc 16 giờ 40 phút vào Chủ nhật hằng tuần trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1.


Bình luận

Tin cùng chuyên mục