Đời sống
Nhiều cách kinh doanh độc lạ trong mùa dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều hàng quán tại TP.HCM đã sáng tạo ra các kiểu kinh doanh độc đáo để đảm bảo an toàn cho người giao hàng cũng như nhân viên.

Lấy ý tưởng từ những cửa hàng ở nước ngoài trong mùa dịch, chủ một cửa hàng cà
phê trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP.HCM đã dùng cần câu và dán decal
để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên. Quán cà phê này đã dán những tấm
decal để đánh dấu vị trí đứng cho khách hàng và dùng cần câu để nhân viên chuyền nước ra cho khách. Khoảng cách từ vị trí khách đứng đến quầy là hơn 2m.

Khách uống cà phê ở đây chia sẻ “Mình thấy cái này rất tốt nhằm trách dịch nhất là trong thời điểm nhạy cảm như thế này”

Còn tại một tiệm bán cơm trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP.HCM,
ngay sau khi có chỉ đạo dừng phục vụ tại chỗ, quán đã dọn dẹp bàn ghế và tổ chức vị
trí ngồi chờ cho các người giao hàng đến quán. Cách làm này nhằm hạn chế việc chen
lấn, tụ tập đông người, đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Bên cạnh đó, quán cũng
trang bị nước rửa tay cho mọi người trước khi bước vào quán.

Anh Trần Anh Tuấn – Nhân viên giao hàng “Mình thấy quán tổ chức như vậy rất hợp lý, nhất là trong mùa dịch nguy hiểm, mình cũng an tâm hơn khi giao đồ”

Những biện pháp độc đáo này nhận được sự thông cảm và đồng tình của mọi người, tất cả là để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình và những người xung quanh. Trong mùa dịch này, các cửa hàng có thể phát triển nhiều mô hình độc đáo như vậy, không chỉ nhằm ổn định kinh doanh mà còn thiết thực trong việc chống dịch.

Chương trình Người đưa tin 24G phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2 không chỉ mang đến những thông tin về các vấn đề kinh tế, giáo dục, văn hóa, y tế… mà còn cập nhật nhiều thông tin hữu ích trong đời sống, xã hội thường nhật.

BÁO TUỔI TRẺ


Bình luận

Tin cùng chuyên mục