Thời gian trước, ngọc trai chưa được thị trường trang sức đánh giá cao, nhưng vài năm trở lại đây, ngọc trai bắt đầu tạo cơn sốt. Chị là một trong những người đầu tiên nhìn nhận được tiềm năng của trang sức ngọc trai và đi tiên phong. Tuy nhiên, trên thị trường cũng bắt đầu có sự cạnh tranh mạnh mẽ, chị có đủ tự tin Long Beach Pearl sẽ luôn giữ vững mục tiêu là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành?
Tôi đến với trang sức ngọc trai xuất phát từ cái duyên và niềm yêu thích đặc biệt với ngọc trai. Nhưng đã bước ra thương trường, chỉ có sự say mê là không đủ. Khi bắt đầu bước vào kinh doanh trang sức ngọc trai, tôi đã hiểu, cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi, và để chiến thắng trong những cuộc chiến thương trường khốc liệt, thì không gì hơn là làm tốt việc của chính mình.
Ngay từ đầu, Long Beach Pearl đã xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh bài bản và có chiều sâu, từng bước đi đều phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Để thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường, Long Beach Pearl luôn nỗ lực hoàn thiện về mặt chất lượng sản phẩm. Sự hoàn thiện đó phải đến qua việc xây dựng một quy trình hoàn chỉnh, mang chất lượng quốc tế cho đến quá trình chọn lọc từng viên ngọc, rồi khâu thiết kế với sự tư vấn của các đối tác uy tín tại Nhật, Hồng Kông. Cuối cùng, nghệ nhân chế tác cũng phải là những người thợ có chuyên môn cao và nhiệt tâm với nghề. Long Beach Pearl tự hào về năng lực chế tác trang sức hàng đầu thị trường của mình, từ những cơ sở vững chắc như thế.
Bên cạnh đầu tư về chất lượng sản phẩm, chúng tôi còn đẩy mạnh chiến lược kinh doanh để tạo ra một giá trị vững chắc cho thương hiệu trang sức ngọc trai Long Beach Pearl. Để hiện thực hoá những chiến lược và mục tiêu kinh doanh, tôi đã và đang xây dựng một đội ngũ những người cộng sự có đủ khả năng nắm bắt và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, cùng tôi đưa thương hiệu Long Beach Pearl không ngừng phát triển, phủ sóng khắp các địa điểm du lịch trong nước và vươn sang thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, Long Beach Pearl còn kí kết hợp tác chiến lược với thương hiệu đá quý hàng đầu thế giới Swarovski nhằm khẳng định Long Beach Pearl là một thương hiệu trang sức ngọc trai hàng đầu Việt Nam.
Công chúng gọi chị là “nữ hoàng chế tác vương miện hoa hậu” bởi Long Beach Pearl gắn liền với nhiều cuộc thi nhan sắc danh giá tại Việt Nam trên cương vị là đơn vị chế tác vương miện. Trước sự yêu mến ấy, chị có cảm thấy áp lực?
Đảm nhiệm việc chế tác vương miện danh giá dành cho Tân Hoa hậu của cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2018 là một vinh dự lớn của chúng tôi. Trước đó, chúng tôi cũng hân hạnh đồng hành cùng các cuộc thi nhan sắc như Hoa hậu Việt Nam 2016, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, 2017 và Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 cùng các show diễn của các NTK hàng đầu Việt Nam như Lê Thanh Hòa, Đỗ Mạnh Cường, Adrian Anh Tuấn, Võ Công Khanh… Qua đó khẳng định được năng lực chế tác của đội ngũ nghệ nhân Long Beach Pearl và trang sức ngọc trai Long Beach Pearl đang được đón nhận cũng như khẳng định được vị thế thương hiệu và giữ vững tinh thần, tiêu chí tôn vinh nét đẹp sang trọng, quý phái của phụ nữ.
Tuy nhiên, sau những lần công bố các tuyệt tác vương miện trước và đã nhận được sự khen ngợi, đón nhận tích cực của công chúng và giới chuyên môn. Điều này không ngừng thôi thúc tôi cùng đội ngũ nghệ nhân Long Beach Pearl phải làm sao tạo được thêm một tuyệt tác ấn tượng, mãn nhãn và thoả lòng mong đợi của công chúng nhân dịp kỉ niệm chặng đường 30 năm Hoa hậu Việt Nam.
Từ Vương miện Hoa hậu hoàn vũ 2015 & 2017, Hoa hậu Việt Nam 2016, Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn Cầu 2018 và bây giờ là Hoa hậu Việt Nam 2018. Mỗi chiếc vương miện đều có ý nghĩa khác nhau biểu trưng mỗi cuộc thi. Với độ “phủ sóng” như vậy, có bao giờ chị cảm thấy cạn kiệt ý tưởng? Động lực nào để chị cùng Long Beach Pearl tạo ra những kiệt tác vương miện ấn tượng như vậy?
Được đồng hành cùng Hoa hậu Việt Nam 2018 là niềm tự hào không chỉ của riêng tôi mà còn cả đội ngũ nghệ nhân Long Beach Pearl. Điều trăn trở nhất của tôi ở thời điểm hiện tại là làm thế nào để tạo ra một tuyệt tác ấn tượng nhất, đặc biệt nhất để đánh dấu cột mốc kỉ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam đồng thời thể hiện bản lĩnh và tài năng chế tác của đội ngũ nghệ nhân Long Beach Pearl. Đến với cuộc thi năm nay, bên cạnh những người cộng sự của tôi còn có sự tư vấn, hỗ trợ từ phía ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam để đưa ra những ý tưởng đột phá, cống hiến cho cuộc thi. Vì vậy tôi tin rằng Long Beach Pearl sẽ sớm giới thiệu đến công chúng một tuyệt tác vương miện tuyệt hảo nhất từ trước đến nay.
Hoa hậu Việt Nam 2018 – Kỷ niệm 30 năm tôn vinh nhan sắc Việt, dấu mốc lịch sử của một cuộc thi nhan sắc danh giá nhất Việt Nam. Vì vậy, công chúng đang cực kỳ quan tâm tới thiết kế vương miện năm nay. Chị có thể chia sẻ thông tin về vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018?
Long Beach Pearl vẫn tiếp tục sử dụng ngọc trai làm chất liệu trang trí chính cho vương miện năm nay, ngoài giá trị quý giá và vẻ đẹp lộng lẫy, còn bởi những ý nghĩa cao quý của ngọc trai. Ngọc trai là loại ngọc duy nhất được tạo ra từ cơ thể sống, tượng trưng cho sức mạnh nội tâm bền bỉ, vượt gian nan để thành công, đại diện cho vẻ đẹp thánh thiện, thủy chung của người phụ nữ. Với những ý nghĩa này, từ xa xưa, ngọc trai đã được chọn làm trang sức chủ yếu đính lên vương miện của vua chúa, nữ hoàng.
Ngoài ra, vây quanh những viên ngọc trai đắt giá là những viên đá sapphire với các sắc độ khác nhau. Sapphire, thường được gọi là đá quý, nhưng thực chất cũng là một loại ngọc hình thành từ cương thạch. Từ ngàn đời nay, sapphire đã trở thành trang sức yêu thích của phụ nữ, tượng trưng cho sự bền vững, chân thật trong tình yêu.
Còn về kiểu dáng vương miện, chúng tôi muốn giữ kín tới buổi họp báo để tạo cho công chúng một sự bất ngờ.
Chị gọi Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018 là “kiệt tác vương miện”, chắc rằng sẽ có những điểm độc đáo và ấn tượng nhất từ trước đến nay?
Không chỉ mang ý nghĩa sâu sắc từ ngọc trai, về mặt tổng thể, vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018 còn được chế tác với ý tưởng hướng đến những điều lớn lao, mang tinh thần thời đại. Điều này được thể hiện thông qua kiểu dáng thiết kế và con số của những viên ngọc quý, tượng trưng cho cột mốc kỉ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam.
Là một người phụ nữ thành công trên cả 2 phương diện: sự nghiệp và gia đình. Đâu là bí quyết để chị cân bằng được hai yếu tố này? Nếu chỉ được chọn một trong hai, thì chị sẽ lựa chọn điều gì?
Theo tôi, một nữ doanh nhân thành công phải có thành tựu ở cả hai phương diện: sự nghiệp và gia đình. Với sự nghiệp, đó là việc điều hành để công ty phát triển bền vững, tạo dựng giá trị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.
Về phía gia đình, thành tựu lớn nhất của một người phụ nữ đó là sự êm ấm, hạnh phúc. Vợ chồng chúng tôi đều là doanh nhân, đang điều hành những doanh nghiệp phát triển, nhưng có một quy ước là không bao giờ được “bỏ quên” mái ấm của mình. Chúng tôi vẫn luôn hướng về nhau, chăm sóc, yêu thương nhau. Quan trọng hơn là dành thời gian để nuôi dạy con cái, cho con được sống trong tình thương trọn vẹn của cha mẹ.
Tôi có bốn con trai, nhiều người nói, chăm bốn đứa con trai rồi còn lo toan việc kinh doanh, làm sao làm tốt được cả hai khía cạnh. Tôi nghĩ, chỉ cần mình xác định được tầm quan trọng của con, của công việc trong trái tim mình, để rồi từ đó biết cân nhắc nặng nhẹ, biết cân bằng mọi thứ, thì không gì là không thể.
Topsao