Đẹp
Mỹ phẩm thuần chay lên ngôi, chuyện gì đã xảy ra?
Với sứ mệnh ba không: không thử nghiệm trên động vật, không có nguồn gốc từ động vật, không ô nhiễm môi trường. Mỹ phẩm thuần chay đã và đang là xu hướng làm đẹp được ưa chuộng trên Thế giới hiện nay.

Vì sao xu hướng sử dụng mỹ phẩm thuần chay lại lên ngôi? Nên chọn loại mỹ phẩm thuần chay nào? 

Vì sao xu hướng sử dụng mỹ phẩm thuần chay lại lên ngôi? 

Ngành công nghiệp làm đẹp rất thành công trong việc tạo ra những hình ảnh hào nhoáng, đáng mơ ước mà chúng ta thường thấy trên mạng xã hội hay truyền thông,… Nhưng chúng ta đều không biết đằng sau những hình ảnh đẹp đó là những công ty mỹ phẩm phải thử nghiệm trên động vật để xem có phản ứng trên hoá chất không. Và hệ quả để lại những hành động đó chính là bản án gây tranh cãi về chuẩn mực đạo đức.  

Thí nghiệm mỹ phẩm trên động vật. Ảnh: Treehugger

Thí nghiệm trên động vật mang đến lợi ích nghiên cứu khoa học, tuy nhiên việc sử dụng động vật cần có sự kiểm soát và cân nhắc. Bản thân động vật cũng có cảm xúc và có quyền được lựa chọn sống theo cách tạo hoá ban tặng. Do đó, hiện nay các thị trường mỹ phẩm luôn phải cải tiến chất lượng để mang đến những sản phẩm chăm sóc và làm đẹp tốt nhất cho người dùng.

Mỹ phẩm thuần chay – Sản phẩm làm đẹp sử dụng các thành phần từ thiên nhiên. Ảnh: Internet

Một trong những xu hướng đang được giới mộ làm đẹp cho lên ngôi đó chính là mỹ phẩm thuần chay. Không chỉ gây ấn tượng bởi tầng lớp ý nghĩa nhân văn với mục tiêu không thử nghiệm trên động vật, không có nguồn gốc từ động vật, không ô nhiễm môi trường. Mỹ phẩm thuần chay còn thuyết phục phái đẹp bởi độ lành tính cao và hiệu quả sử dụng cực kỳ tốt.

Với thời đại xã hội phát triển hiện nay, mỹ phẩm thuần chay được đón nhận nồng hậu đó như một phần trong lối sống văn minh, hiện đại của những người tiêu dùng trẻ. Vẻ đẹp tự nhiên chính là vẻ đẹp không làm hại thiên nhiên. 

Nên chọn loại mỹ phẩm thuần chay nào? 

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều thương hiệu thuần Việt, lành tính và chất lượng cao mang tính đóng góp cho cộng đồng như:

Cocoon Việt Nam 

Cocoon – Mỹ phẩm thuần chay Việt Nam. Ảnh Cocoon Việt Nam

Cocoon là sản phẩm thuần chay mang thương hiệu Việt Nam. Ra đời năm 2014, sản phẩm của Cocoon có chiết xuất từ những thành phần thực vật vô cùng quen thuộc và phổ biến tại Việt Nam như rau má, bí đao, hoa hồng, bưởi, lô hội… 

Herb n’ Spice

Các sản phẩm của Herb n’ Spice sinh ra vì tự nhiên và sinh ra từ tự nhiên. Ảnh Internet

Herb n’ Spice, thêm một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam được thành lập năm 2016. Herb n’ Spice được ra đời từ nguồn cảm hứng trân quý sự tinh hoa thiên nhiên nước nhà. Cái tên Herb n’ Spice là sự cân bằng giữa Yin-Yang (âm dương hòa hợp) mang đậm chất y học phương Đông. Herb đại diện cho Yin – các loại thảo dược hàn tính với sứ mệnh nuôi dưỡng và chữa lành. Spice đại diện cho Yang – hương thơm khơi dậy sức sống và sự tái tạo từ tự nhiên.

Naunau

An toàn, lành tính trong từng sản phẩm là tiêu chí mà Naunau luôn hướng đến. Ảnh: Internet

Cùng với slogan “Love green life”, Naunau là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam tiếp theo có thành phần nguyên liệu 100% từ thiên nhiên. Naunau là một trong các hãng mỹ phẩm thuần chay tại Việt Nam được thành lập từ năm 2013. 

Tổng kết lại ngành công nghiệp mỹ phẩm thuần chay tại Việt Nam đang dần trở nên vững vàng hơn. Vượt lên trên cả việc làm đẹp cho bản thân, sử dụng mỹ phẩm thuần chay còn là làm đẹp cho môi trường và cuộc sống. Và trên đây là những thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam uy tín, chất lượng được yêu thích hàng đầu hiện nay. 


Bình luận

Tin cùng chuyên mục