Miss Grand Vietnam
Nhanh nhạy, cân xứng và hoàn thiện tỉ mỉ, RS e-tron GT – mẫu xe điện hàng đầu của Audi đã có mặt tại Việt Nam
Audi RS e-tron GT quattro năng động và bền bỉ: chiếc Gran Turismo thuần điện mang đến cảm giác lái thể thao, thiết kế giàu cảm xúc và tính bền vững

Sau khi ra mắt Audi e-tron GT tháng 7 năm ngoái, giờ đây mẫu Audi RS e-tron GT đã đến Việt Nam. Audi RS e-tron GT là mẫu RS đầu tiên được nhập khẩu chính thức về Việt Nam. Chỉ những mẫu xe thể thao nhất của thương hiệu bốn vòng tròn mới được công ty Audi Sport GmbH – tiền thân là công ty quattro GmbH – cho phép sử dụng nhãn hiệu R và RS. 

Cả hai mẫu xe này đều đại diện cho đỉnh cao của danh mục các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của Audi, nhắm đến định hướng tương lai không chỉ tập trung vào truyền động và hiệu suất mà còn vào thiết kế và độ hoàn thiện của chúng. Hai mẫu grand tourer hiệu suất cao này hiện đã có mặt tại các đại lý của Audi tại Việt Nam báo hiệu một kỷ nguyên về xe điện mới trên dải đất hình chữ S, và nếu kiểu dáng thiết kế chưa đủ để chinh phục bạn, thì chắc chắn bạn sẽ bị thuyết phục hoàn toàn với những trải nghiệm khi ngồi sau tay lái. 

Sự cân bằng và các tỷ lệ của mẫu xe ý tưởng e-tron GT đã đạt tới mức hoàn hảo. Ông Lichte khi giới thiệu về e-tron GT cho biết: “Đây thực sự là một chiếc xe có tính thẩm mỹ cao, tràn đầy cảm xúc nhưng vẫn kết hợp được nhiều tính năng. Thành thật mà nói, nó thực sự là điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi”. 

Để hiểu về kích thước của e-tron GT, so với mẫu A7 Sportback, nó dài hơn với chiều dài đạt 4.989 cm, các ghế ngồi thấp hơn với chiều cao của xe là 1.396 cm, và chiều rộng lớn hơn đạt mức 1.964 cm (mở gương là 2.158 cm) mang lại cho mẫu xe một sự hiện diện rõ nét. Trục cơ sở 2.900 cm mang đến nhiều không gian nội thất. 

Theo đúng phong cách của Audi, chiếc xe này không cần phải kêu gọi „hãy nhìn tôi“. Chúng ngay lập tức gây bắt mắt, các chi tiết như dải đèn hậu LED chạy dài theo chiều rộng của đuôi xe khiến nó nổi bật trên đường, nhưng yếu tố then chốt chính là sự tinh tế và trang nhã. Điều này đạt được nhờ các tỷ lệ hoàn hảo và thiết kế rõ ràng với mọi chi tiết hài hòa trên thân xe với mục đích thẩm mỹ rõ ràng. Từ vòm bánh xe trước, các khe gió hai bên lưới tản nhiệt khung đơn phong cách xe điện, tới đèn LED matrix trang bị tia laser hay những điểm nhấn nổi bật trên logo quattro. Thành quả là một thiết kế vượt thời gian trông cực kỳ thanh lịch và tốc độ. Mẫu xe này xứng đáng được vinh danh giải thưởng Xe hiệu suất thế giới của năm 2022 và Xe Đức hạng sang của năm 2022. 

Cảm nhận tổng thể khoang nội thất là ấn tượng sạch sẽ và cổ điển một cách tinh tế theo đúng phong cách Audi. Đúng như bạn mong đợi, chiếc xe tràn ngập công nghệ và khả năng kết nối tân tiến nhất được tích hợp đẹp mắt trên khoang lái và được thiết kế để hoạt động hiệu quả cũng như nâng cao trải nghiệm tổng thể.

Không cần phải chứng tỏ “hơi hướng tương lai”, vì thiết kế khoang nội thất đã thể hiện điều đó rất rõ ràng. Những mẫu xe này là đỉnh cao của những gì thương hiệu thông qua các trang bị và thiết kế – tất nhiên bố cục hay sự phân bổ đẹp mắt phải thỏa mãn được các tiêu chuẩn khắt khe của Audi. 

Bố cục thiết kế rõ ràng và không gian mở, hàng ghế sau được hưởng lợi khu để chân thoải mái nhờ sàn xe phẳng do khu đặt pin ở dưới đồng thời không có ụ giữa. Các chi tiết được chế tác đẹp mắt và sử dụng nhiều vật liệu cao cấp bao gồm cả da Nappa sang trọng kết hợp cùng gói nội thất sử dụng các vật liệu tái chế như sợi Dinamica thay cho các vật liệu truyền thống giúp mang lại hiệu quả rõ rệt. 

Từ cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus với hiển thị trên kính lái và màn hình cảm ứng lớn, tới hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen đẳng cấp trong không gian nội thất yên tĩnh cách biệt, mọi không gian nội thất đều là hiện thân của gu thẩm mỹ và sự trau chuốt tinh tế. Có rất nhiều hệ thống hỗ trợ cho tính năng an toàn và tiện lợi bao gồm cả Hỗ trợ đỗ xe với camerra 360 độ, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ tầm nhìn ban đêm. Cảm giác

sang trọng và cực kỳ thoải mái khi bạn lướt trong thành phố ồn ào náo nhiệt đặc biệt khi vào cua ở tốc độ cao với mọi điều khiển trong tầm tay cùng mặt táp lô hỗ trợ tuyệt vời hướng tập trung vào người lái. 

Cả e-tron GT và RS e-tron GT đều là những mẫu xe hiệu suất cao, nhưng chúng vẫn cho phép chủ động thu hồi năng lượng khi phanh.

Cả hai xe đều sử dụng động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau. Cả hai mẫu xe được trang bị bộ pin công suất 93 kWh cho phép phạm vi lái xe từ 452 – 488 km (WLTP) đối với GT và 433 – 472 km đối với RS GT. Giống như các mẫu xe động cơ đốt trong, phạm vi lái xe phụ thuộc vào cách bạn lái xe và sự cẩn trọng khi bạn nhấn chân ga / chân phanh – và tận hưởng khả năng tăng tốc mượt mà rất dễ gây nghiện trên cả hai mẫu xe này. 

Việc sạc điện với cổng DC 270 kW sẽ giúp bạn đi thêm được quãng đường 100 km chỉ trong khoảng 5 phút sạc, đồng thời chỉ mất hơn 22 phút để sạc được 80% pin. Bộ sạc di động cung cấp theo xe gồm sạc AC 11 kW (cho e-tron GT) và 22 kW (cho RS e-tron GT) – có thể sạc đầy qua đêm – tương ứng trong 6 – 8 giờ (cho GT) hoặc 4 – 6 giờ (cho RS GT). Đặc biệt để thuận tiện cho việc sạc tại nhà, Audi Việt Nam tặng thêm một bộ sạc tại nhà ABB 11 kW AC cho cả hai mẫu xe với những khách hàng mua xe trong năm 2023. 

Công suất xe cực kỳ ấn tượng. e-tron GT có công suất 350 kW hoặc 390 kW khi tăng tốc và mô-men xoắn 630 Nm cho thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,1 giây. Với phiên bản RS, công suất 440 kW, tương đương 598 mã lực, 475 kW khi chọn chế độ Boost với mô-men xoắn 830 Nm, nó chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và lúc đó, kim đồng hồ tốc độ sẽ tiến thẳng lên trên tốc độ cực nhanh. RS e-tron GT – mẫu RS chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu cũng là mẫu RS có chế độ tăng tốc nhanh nhất – xứng đáng là một biểu tượng của sự phi thường. 

RS GT mang lại cảm giác riêng về khả năng tăng tốc và truyền tải công suất. Khả năng tăng tốc của chúng gần như tức thời khó có thể diễn đạt bằng lời.

Sạc nhanh miễn phí tại thành phố Hồ Chí Minh

Các khách hàng Audi e-tron có thể tận hưởng việc sạc nhanh miễn phí tại trung tâm dịch vụ Audi Tân Bình và Audi Charging Lounge ở Quận 1, nơi lắp đặt trạm sạc nhanh DC ABB công suất 180 KW cho phép sạc 2 xe cùng lúc – một xe có thể sạc đầy bình trong khoảng 20-30 phút, minh chứng cho thấy việc sạc điện và sống trong kỷ nguyên điện có thể và sẽ như thế nào trong tương lai. Audi Charging Lounge sẽ cung cấp trạm sạc điện áp cao miễn phí trong năm 2023 cho tất cả khách hàng sở hữu Audi e-tron. Mạng lưới sạc nhanh thuận tiện chính là yếu tố then chốt của hệ sinh thái điện toàn diện mà Audi hiện đang bắt đầu cung cấp tại miền Nam và sẽ tiếp tục mở rộng tại Việt Nam.

Cả Audi e-tron GT và RS GT quattro đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, bộ pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km. 

“Audi RS e-tron GT thuần điện hoàn toàn mới hiện đã sẵn sàng giao cho khách tại thị trường Việt Nam và được tặng kèm bộ sạc tại nhà ABB đối với những khách hàng mua xe trong năm 2023”, ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam khẳng định.


Bình luận

Tin cùng chuyên mục