Các thí sinh chia thành 4 nhóm đến các địa điểm: Đồi chè Tân Cương, Hồ Núi Cốc, Khu Bảo tồn Dân tộc Thái Hải, Danko City. Đây đều là những địa danh đại diện cho hình ảnh văn hoá và sự phát triển của Thái Nguyên trong mắt người Việt Nam. Khi nhắc đến vùng đất “đệ nhất danh trà” này, có lẽ đây chính là những địa điểm du lịch thu hút khách tham quan bởi những tinh hoa về văn hoá và con người Thái Nguyên đều hội tụ tại nơi đây.
Top 16 thí sinh xuất sắc nhất của phần thi “Người đẹp du lịch” đã có dịp tham quan, tìm hiểu cũng như quảng bá các danh lam thắng cảnh này thông qua những hoạt động của BTC đưa ra. Tại các địa điểm thu hút khách du lịch, các thí sinh của Miss World Vietnam 2022 đã thực hiện những bộ ảnh thời trang với các trang phục bắt mắt nhưng vẫn truyền tải hết được các giá trị văn hoá cũng như tô điểm thêm cho bối cảnh hữu tình.
Đến với đồi chè Tân Cương, nhóm thí sinh gồm có Nguyễn Thuỳ Linh (SBD 182), Nguyễn Phương Dung (SBD 382), Phan Lê Hoàng An (SBD 018), Nguyễn Thị Phương Nga (SBD 369). Tại đây, các cô gái xuất hiện trang tà áo dài truyền thống của Việt Nam được điểm xuyến bằng các hoa văn của dân tộc Tày – một trong những dân tộc có dân cư tập trung cao nhất tại Thái Nguyên. Với khung cảnh lý tưởng của đồi chè Tân Cương, nhóm thí sinh đã thực hiện một bộ ảnh nên thơ khiến người xem có cảm giác thật mới lạ và mong muốn được trải nghiệm nơi đây. Khác hẳn với những địa điểm du lịch Thái Nguyên khác, đồi chè Tân Cương đem đến bầu không khí xanh trong, mát mẻ. Bộ ảnh không chỉ giúp các thí sinh khoe trọn vẻ đẹp thanh khiết mà còn được tô điểm bởi không gian ngập tràn sắc xanh tươi mát của cỏ cây, thiên nhiên.
Nhắc đến Thái Nguyên, không ai không nhắc đến Hồ Núi Cốc. Đây có lẽ là một địa danh hữu tình và đầy thơ mộng sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên. Nguyễn Thị Phương Linh (SBD 104) ,Lê Trúc Linh (SBD 426), Vũ Thị Lan Anh (SBD 237), Nguyễn Thị Thanh Trúc (SBD 138) là các cô gái thuộc nhóm thí sinh được lựa chọn để đến tham quan và quảng bá cho địa điểm nổi tiếng này. Khác với các nhóm thí sinh khác, 4 cô gái khi đặt chân đến Hồ Núi Cốc đều diện những trang phục với màu sắc bắt mắt của NTK La Sen Vũ. Với các thiết kế cách tân nhưng vẫn mang đậm nét đặc trưng của các vùng miền, nhóm thí sinh đã thực hiện một bộ ảnh thời trang lôi cuốn tôn lên vẻ đẹp hùng vĩ của địa danh này.
Đến với vùng đất Thái Nguyên, sứ mệnh của Miss World Vietnam 2022 không chỉ quảng bá du lịch và còn đề cao sự gìn giữ văn hoá và bản sắc của các dân tộc thông qua chuỗi hoạt động bổ ích mà BTC dành cho các thí sinh. Địa điểm tiếp theo được các cô gái Miss World Vietnam 2022 ghé thăm đó chính là Khu bảo tồn dân tộc Thái Hải (dân tộc Tày đặc trưng của Thái Nguyên). Khác với hầu hết các khu du lịch thời thượng khác, làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải vẫn giữ được nét được trưng nguyên sơ với các căn nhà nguyên xây dựng và được phát triển để quảng bá du lịch và gìn giữ các giá trị truyền thống. Nhóm thí sinh Nguyễn Trần Vân Đình (SBD 052), Cao Thị Phương Anh (SBD 295), Vũ Thị Ngọc Trúc (SBD 335), Phan Thu Trang (SBD 121) đã có cơ hội tham quan những ngôi nhà sàn dân tộc và truyền thống văn hóa của dân tộc Tày vùng ATK cách mạng và diện những trang phục truyền thống của dân tộc Tày.
Nhóm thí sinh Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216), Lương Hồng Xuân Mai (SBD 208), Nguyễn Thị Lệ Nam Em (SBD 088), Đặng Thị Kim Thoa (SBD 548) là nhóm 4 cô gái thuộc top 16 “Người đẹp du lịch” đã có cơ hội khám phá và trải nghiệm khu đô thị Danko City – một trong những dự án phát triển không chỉ đánh dấu bước ngoặt của sự phát triển của thành phố mà còn là một trong những địa điểm tham quan thu hút nhiều sự quan tâm của du khách khi đặt chân đến Thái Nguyên. Với lối kiến trúc cổ điển pha trộn với thiết kế hiện đại của Danko City, các thí sinh xinh đẹp của Miss World Vietnam 2022 đã hoá thân thành những quý cô yêu kiều trong các trang phục châu Âu tinh tế.
Với 4 bộ ảnh quảng bá hình ảnh và văn hoá của Thái Nguyên, các Top 16 “Người đẹp du lịch” của Miss World Vietnam 2022 đã thổi hồn vào từng khung hình qua phong cách thời trang đa dạng và bắt mắt sao cho có thể truyền tải hết những nét đẹp của từng nơi họ đến. Với thông điệp quảng bá, kích cầu du lịch hậu đại dịch, bộ ảnh của các cô gái xinh đẹp và tài năng của cuộc thi là một điểm nhấn đặc sắc khi lồng ghép những giá trị tinh hoa mà thiên nhiên đã ưu ái cho vùng đất vào những trang phục bắt mắt trong từng bối cảnh.
CÁC NHÀ TÀI TRỢ MISS WORLD VIỆT NAM 2022
1/ Đơn vị đăng cai vòng chung khảo toàn quốc: Danko Group
2/ NTT Kim Cương: Công ty Cổ phần Casper Việt Nam
3/ NTT Vàng: Viên uống Hoàng Tố Nữ
4/ NTT Vương miện: Ngọc Châu Âu
5/ Đơn vị Chăm sóc sắc đẹp: ARTISTRY
6/ Đơn vị tài trợ bánh: Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Hùng Dũng – KISIN
7/ Đối tác đồng hành: Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Qui Phúc
8/ Đơn vị bảo trợ vận chuyển hàng không: Vietjet Air
9/ Đối tác chiến lược: Dolce Hanoi Golden Lake
10/ Đơn vị hỗ trợ y tế toàn diện: Bệnh Viện Quân Y 175
11/ NTT nước hoa chính thức: Charme Perfume
12/ NTT huấn luyện thể hình: Diamond Fitness Center
13/ Đơn vị đồng tài trợ: Công ty TNHH Ong mật Tracybee
14/ NTT Bikini: Bikini Passport
15/ NTT nha khoa: Nha khoa Quốc tế Jet Dentist
16/ Đơn vị tài trợ sản phẩm sữa: Công ty Cổ phần chuỗi thực phẩm TH- Sữa hạt TH True NUT
17/ NTT nước uống: Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Sài Gòn – SAPUWA
18/ NTT dự án Người đẹp nhân ái: Công ty Cổ phần Vũ Trụ Xanh – PHGLock
19/ Đơn vị bảo trợ truyền thông: YAN, Tiktok, Chicilon Media, Kim Ngân, Goldsun, Hải Trần Corp, Topsao
20/ Đơn vị hỗ trợ dịch vụ: VietNam Moving, Mylife Company, khách sạn Đà Nẵng Golden Bay, Sofitel SaiGon Plaza, Power English, KREAM
21/ NTT Vali: Công ty Cổ phần Hùng Phát
22/ Đơn vị hỗ trợ tư vấn luật: Phan Law Viet Nam