Người nổi tiếng
Lý Nhã Kỳ – “Nữ hoàng tin bài” của showbiz Việt
Không phải “ngôi sao giàu có nhất” hay “nữ diễn viên có quan hệ rộng nhất” mà “nữ hoàng tin bài” mới là danh hiệu vừa vặn nhất với tên tuổi của Lý Nhã Kỳ.

Báo chí và tin tức là công cụ để các ngôi sao trong lĩnh vực nghệ thuật đến gần hơn đối với người hâm mộ. Có một quy luật bất thành văn quy định rằng: “Ngôi sao càng nổi tiếng, mức độ quan tâm của báo chí càng đổ dồn về cá nhân đó”. Đó là lý do vì sao, trên thảm đỏ của những sự kiện đình đám, ống kính phóng viên thường tập trung vào những tên tuổi đang tạo được tiếng vang và ngược lại.

Tên tuổi của Lý Nhã Kỳ phủ đầy các mặt báo lớn nhỏ không kể ngày đêm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Những ngôi sao trong làng giải trí Việt cũng không nằm ngoài xu hướng chung của vòng quay toàn cầu. Họ tranh thủ từng giây phút một để xuất hiện trên khắp các trang báo. Dễ thấy nhất phải kể đến Lý Nhã Kỳ. Ngày mới gia nhập showbiz, cô được công chúng biết đến thông qua vai diễn Diễm Kiều trong “Kiều nữ và đại gia”. Dần dà, cô chuyển sang kinh doanh kim cương rồi sau đó giữ vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam.

Tuy không còn tham gia vào nhiều hoạt động trong giới giải trí, tên tuổi của người đẹp họ Lý vẫn không hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Đại gia chịu chi nhất showbiz Việt với những phụ kiện tiền tỷ; mỹ nhân Việt duy nhất được bước trên thảm đỏ của những sự kiện đình đám; “công chúa châu Á”; anh chị em, bạn thân của những ngôi sao hạng A hàng đầu châu Á chính là những chủ đề để báo chí có thể khai thác về người đẹp sinh năm 1982 này.

Gia tài mối quan hệ rộng rãi của Lý Nhã Kỳ khiến nhiều người choáng ngợp. Toàn những ngôi sao hạng A có tên trong danh sách

Theo một thống kế khách quan thực tiễn, dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường rằng, trong mùa liên hoan phim Cannes vừa diễn ra, mỗi ngày, không kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, trên các trang báo lớn nhỏ, có ít nhất 2 tin tức về Lý Nhã Kỳ. Nào là câu chuyện quần áo, phụ kiện, tóc tai, thần thái và đôi khi là những dấu ấn lớn nhỏ tại sự kiện. Sử dụng phép toán cơ bản, thống kê một tháng, khoảng trên dưới 50 tin tức về người đẹp được đưa ra. Muốn cảm nhận thêm độ “sốt, dẻo” của nữ diễn viên, cứ thử bật trình duyệt web google và gõ từ khóa “Lý Nhã Kỳ” theo đúng quy tắc viết tên riêng tiếng Việt thì biết. Chỉ trong vòng 0.45 giây, đã có khoảng 1.550.000 kết quả được trả về.

Chỉ với một động tác tìm kiếm tên Lý Nhã Kỳ trên Google, kết quả trả về chắc chắn sẽ khiến nhiều fan há hốc.

Với mật độ tin tức dày đặc như thế này, báo chí có thể mệt mỏi, người hâm mộ có thể “đuối sức” và cảm thấy nhàm chán khi cứ vô tình đọc – xem những chủ đề “xưa như Trái Đất”. Nhưng đối với riêng Lý Nhã Kỳ, cô vẫn chăm chỉ lên báo, kiên trì đi tin, bài. Chỉ cần còn có một khán giả duy nhất theo dõi, một người hâm mộ duy nhất quan tâm, đó đã là động lực rất lớn để Lý Nhã Kỳ tiếp tục “dội bom” truyền thông một cách không ngơi nghỉ.

Người đẹp họ Lý không để cho mặt trận truyền thông có một phút giây ngơi nghỉ

Nhiều người hâm mộ cho rằng, về bản chất, nữ diễn viên chỉ đang làm màu và tự PR một cách quá mức. Tuy nhiên, “có bột mới gột nên hồ”, ít nhất Lý Nhã Kỳ đã rất cố gắng để được tham dự vào những sự kiện lớn cũng như tạo ra nhiều chủ đề để truyền thông có cái mà khai thác. Nếu showbiz có một hạng mục mang tên “nữ hoàng tin bài”, chắc chắn Lý Nhã Kỳ là ứng cử viên sáng giá và phù hợp nhất cho danh hiệu ấy.

Topsao


Bình luận

Tin cùng chuyên mục