Đụng concept với những đại diện đang gây bão
Nếu “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng là bản hòa ca của đêm cùng lửa thì “Bùa yêu” của Bích Phương cũng lấy đỏ và đen làm tone màu chủ đạo, chạy xuyên suốt từ đầu tới cuối. Vô tình hay hữu ý, từ trang phục đến hóa trang, “Đóa hoa hồng” cũng tiệp một sắc đỏ. Bên cạnh đó, nếu người hâm mộ đã từng xem hàng loạt quảng cáo đình đám của một hãng bán điện máy có tiếng, ắt hẳn sẽ cảm thấy có chút gì đó quen thuộc khi thưởng thức MV lần này của Chi Pu.
Nội dung câu chuyện MV
Nếu “Bùa yêu” của Bích Phương được khen hết lời bởi sự sắp đặt và lồng ghép một cách khéo léo, tinh tế các yếu tố văn hóa dân gian vào trong một ca khúc Pop pha trộn hơi hướng hiện đại thì “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng đang phải đối mặt với khá nhiều chỉ trích bởi hành động đốt đi bức tranh “Đức mẹ sầu bi” – được cho là báng bổ thần thánh. Tuy nhiên, dù được khen hay chê, những MV này đều thành công trong việc xây dựng một câu chuyện với nhiều yếu tố để người xem có thể thưởng thức và tranh luận.
Về phần “Đóa hoa hồng”, xuyên suốt MV là hình ảnh đám đông quây quần bên nhau, nhảy những điệu nhảy khó hiểu. Đôi khi, cả vũ đoàn cùng ca sĩ xếp thành những hình thù lạ lẫm với góc quay từ trên xuống. Ở góc độ khán giả, nhiều người xem có thể liên tưởng đến nghi thức Đội được học ở tiểu học và phần thi “Đội hình – Đội ngũ”.
Không dừng lại ở đó, hình ảnh cô gái 3 mắt ở đoạn cuối MV càng làm người xem rối não. Phải chăng sau hàng loạt lùm xùm và đấu tố, Chi Pu muốn dùng “con mắt thứ 3” để nhìn cho thấu showbiz?
Tạo hình nhân vật
Với “Chạy ngay đi”, Sơn Tùng hóa thân thành một chàng trai điên dại vì ghen tuông với cô người yêu xinh đẹp đến từng centimet. Hay như trong “Bùa yêu”, Bích Phương vào vai một cô gái ma mị nhưng xinh đẹp. Thì về phía mình, tạo hình của Chi Pu trong “Đóa hoa hồng” vẫn thật sự là một ẩn số đối với người xem.