Xã hội
Chuối Việt Nam chính thức vào chuỗi siêu thị tại Hàn Quốc
Sáng qua, tại tổ hợp siêu thị Lotte Mart gần Ga trung tâm Seoul, nơi có mật độ người đi lại đông nhất Hàn Quốc, Công ty Lotte Mart đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm chuối Việt Nam phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte.

Theo một số chuyên gia thương mại, với năng lực vượt trội về hệ thống phân phối và kinh nghiệm quản lý chất lượng của Lotte Mart, thương hiệu chuối LOPANG BANANA của Việt Nam chắc chắn sẽ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Hàn Quốc.

Chuối LOPANG BANANA được trồng trên vùng cao nguyên tại xã Lơ Pang (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai), có độ chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, vỏ dày và có độ ngọt gấp 1-2 lần so với sản phẩm cùng loại.

Bà Chang Hye Ju – Trợ lý cấp cao bộ phận thu mua toàn cầu siêu thị Lotte

 “Siêu thị trước đây vẫn nhập chuối chủ yếu từ Philippines và đây là lần đầu tiên chúng tôi trực tiếp nhập chuối từ Việt Nam. Đây là loại chuối từ vùng cao nguyên của Việt Nam mà chúng tôi đã lựa chọn trong số nhiều loại chuối, so với chất lượng chuối Philippines thì tương đồng, song giá lại thấp hơn từ 10 đến 15%. Chúng tôi đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng thị phần chuối nhập khẩu từ Việt Nam trong hệ thống siêu thị”.

Giá bán chuối ở Hàn Quốc có tính cạnh tranh cao, loại 1,2kg là 3.980 won, tương đương khoảng 80.000 đồng. Dự kiến Lotte Mart sẽ nhập khoảng 1.600 tấn mỗi năm, để phân phối qua 81 siêu thị lớn trên toàn Hàn Quốc.

Chương trình Người đưa tin 24G phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2 không chỉ mang đến những thông tin về các vấn đề kinh tế, giáo dục, văn hóa, y tế… mà còn cập nhật nhiều thông tin hữu ích trong đời sống, xã hội thường nhật.


Bình luận

Tin cùng chuyên mục