Chuyện cảnh giác
Chuyện Cảnh Giác: Vạch trần chiêu trò mạo danh công ty bảo hiểm
Trục lợi bảo hiểm là hành vi cố tình gian dối, lừa đảo có thể có chủ ý ngay từ khi tham gia bảo hiểm hoặc phát sinh sau khi đã xảy ra rủi ro cho đối tượng bảo hiểm, nhằm chiếm đoạt một số tiền từ doanh nghiệp bảo hiểm mà đáng lí họ không được hưởng. Trục lợi bảo hiểm gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với doanh nghiệp bảo hiểm, khách hàng tham gia bảo hiểm, làm cho môi trường kinh doanh thiếu lành mạnh và thiếu sự công bằng. Từ đó dẫn đến tình trạng coi thường pháp luật, gây rối trật tự an ninh xã hội. Và với tình huống của Chuyện Cảnh Giác tuần này, các đối tượng xấu đã lợi dụng vào việc trục lợi bảo hiểm để lừa đảo, thậm chí là đe dọa người dân hòng chiếm đoạt tài sản.

Đó là câu chuyện hy hữu của anh Cường. Trước đó, anh Cường đã dùng bảo hiểm thực hiện khám chữa bệnh, và được chi trả viện phí là 29 triệu đồng, mọi thủ tục hoàn toàn hợp lệ. Thế nhưng, không lâu sau đó, anh Cường bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ, cho rằng anh đã có hành vi trục lợi chính sách bảo hiểm.

Sau một hồi nói chuyện vòng vo, người này yêu cầu anh Cường chuyển số tiền 29 triệu đồng vào tài khoản của hắn ra, để giúp anh Cường xử lý và che giấu sự việc. Tuy nhiên, với bản tính cẩn thận, anh Cường không dễ mắc mưu kẻ lừa đảo mà đã có động tác thực hiện ghi âm cuộc gọi để làm bằng chứng.

Nhận thấy “con mồi” không dễ mắc lừa, ngay sau đó, đối tượng đã tắt ngang cuộc gọi.

Thế nhưng, mọi việc vẫn chưa dừng lại ở đây, mà tiếp tục, anh Cường lại nhận được thêm một cuộc gọi khác từ số lạ, người này tự xưng mình là lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra. Đối tượng này vẫn tiếp tục yêu cầu anh Cường chuyển số tiền 29 triệu vào tài khoản của mình, với lý do sẽ tạm giữ tài sản của đến khi nào điều tra xong vụ việc, chứng mình được là anh Cường không có hành vi trục lợi bảo hiểm thì sẽ hoàn trả lại. Thậm chí, tên này còn hù doạ, nếu không thực hiện theo yêu cầu, anh Cường có thể sẽ bị truy tố hình sự với mức án lên đến 7 năm tù giam.

Nhận thấy vụ việc lừa đảo khá nghiêm trọng, anh Cường cố gắng kéo dài cuộc gọi, đồng thời nhanh chân chạy đến cơ quan công an để trình báo. Tuy nhiên, những kẻ lừa đảo đã sớm nhận ra sự bất thường này và ngay lập tức tắt cuộc gọi, khoá máy, không chút dấu vết.

Nạn nhân chia sẻ: “Tui chia sẻ chuyện này, mong các bạn hãy cẩn thận, luôn bình tĩnh, nếu lỡ mà gặp chuyện như tui thì nên cố trì hoãn rồi nhanh chóng báo ngay cho công an để hỗ trợ điều tra, kịp thời bắt giữ tội phạm. Quan trọng nhất là phải bình tĩnh, cây ngay không sợ chết đứng, tuyệt đối không chuyển khoản, không cung cấp bất cứ thông tin cá nhân nào, đặc biệt là số tài khoản ngân hàng, mã OTP, với loại tội phạm lừa đảo này, hãy nhanh chóng nói rằng sẽ nhờ công an can thiệp là đảm bảo chúng sẽ cúp máy ngay vì sợ lộ”.

Trên thực tế, không có chuyện người của đơn vị gọi điện cho khách hàng để yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách bảo hiểm. Mọi vấn đề liên quan đến quyền lợi khách hàng đều được giải quyết qua các kênh tiếp nhận và xử lý chính thức của công ty như chuyên viên đã từng chăm sóc khách hàng, số đường dây nóng, email của công ty…

Quý vị đừng quên đón xem “Chuyện Cảnh Giác” được phát sóng vào lúc 16 giờ 40 phút Chủ nhật hằng tuần trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1.


Bình luận

Tin cùng chuyên mục