Chuyện cảnh giác
Chuyện cảnh giác: Bị lừa đảo lừa đảo khi nhận đơn đặt hàng qua mạng
Thời gian qua, lợi dụng việc các hoạt động mua sắm trực tuyến gia tăng, các đối tượng tội phạm mạng đã triệt để sử dụng những sơ hở trong quá trình thanh toán số của ứng dụng mua sắm trực tuyến, sự bất cẩn của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Có thể thấy, cách mạng công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, cùng với đó là hàng loạt các dịch vụ phục vụ như cầu cho con người ngày càng tăng, chỉ cần ngồi tại chỗ là hầu như có tất cả mọi thứ, cũng vì thế mà nhiều tội phạm ngày càng lộng hành, lợi dụng thời cơ chiếm đoạt tài sản của người giao hàng.

Cụ thể hơn để các đơn vị/cá nhân vận chuyển có thể hình dung về các dạng đối tượng phạm tội, Ban biên tập Chuyện cảnh giác tuần này gửi đến quý khán giả tình huống “Siêu lừa sa lưới”, một trong những thủ đoạn tinh vi, chỉ cần lơ là, nhẹ dạ một chút là mất đi một khoản tài sản không hề nhỏ.

Người nhận hàng vô cùng lịch sự khiến người giao hàng không đề cao cảnh giác

Tình huống tái hiện kể về anh Tín, chủ cửa hàng điện thoại di động và kèm thêm dịch vụ giao hàng tận nơi, hôm đó, được một vị khách tên Hải đặt hàng, chỉ trong vòng một khoảng thời gian ngắn, hàng đã được giao đến tay Hải.

Thoạt nhìn bề ngoài, Hải là một người ăn mặc khá lịch sự, sang trọng, bước ra từ một khách sạn lớn và giới thiệu mình là chủ ở đây. Khi kiểm tra hàng xong, Hải đột nhiên nói với anh Tín là mình quên tiền và phải chạy vào nhà lấy, dù có một chút cảnh giác nhưng vì sợ mất lòng khách, anh Tín đành để Hải đi vào nhà, nhưng mãi sau vẫn không thấy Hải trở ra. Một lúc sau thì mới phát giác mình bị lừa.

Mọi chuyện vỡ lẽ khi chủ nhà thật sự ra hỏi chuyện với anh giao hàng đáng thương

Một thời gian sau, Hải lại tiếp tục đặt hàng và dùng chiêu thức cũ, nhưng vì thông tin bị lừa của anh Tín trên cộng đồng mạng được lan truyền mạnh mẽ nên các cá nhân giao hàng lần này vô cùng cảnh giác và tóm gọn Hải vào tròng.

Tên Hải tiếp tục sử dụng chiêu trò với những người khác

Cùng đón xem tình huống “Bán xe rồi trộm lại” được phát sóng vào lúc 16h40 Chủ nhật ngày 08/08/2021 trên kênh THVL1 để cùng vạch trần màn kịch của Hải để có bài học cảnh giác cho bản thân mình quý vị nhé!

Cũng trong tuần này, Ban biên tập Chuyện cảnh giác gửi đến quý khán giả tình huống “Người khách đáng thương”, câu chuyện nói đến vị khách đi xe ôm đang bị thương, đi một lúc thì chống gậy bị rớt, phải nhờ sự trợ giúp của tài xế, vừa quay đi, chiếc xe của mình đã không cánh mà bay, vậy ai mới là người đáng thương thật sự? Hãy cùng đón xem.

Tình huống “Người khách đáng thương” sẽ là một câu chuyện giúp khán giả nâng cao cảnh giác

Hãy đón xem Chuyện Cảnh Giác vào lúc 16h40 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1 để cùng vạch trần những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của kẻ gian. Và nếu quý vị có gặp phải hay từng chứng kiến những vụ việc lừa đảo, hãy mạnh dạn chia sẻ về cho Ban Biên Tập chương trình thông qua email [email protected] để chúng ta cùng rút ra những bài học cảnh giác bổ ích quý vị nhé!


Bình luận

Tin cùng chuyên mục