Chuyện cảnh giác
 Chuyện Cảnh Giác: “Mắc nợ” vì thẻ tín dụng
Đã bao giờ bạn nhận được cuộc gọi mời chào mở thẻ từ nhân viên ngân hàng? Bạn có nhanh chóng gật đầu đồng ý với suy nghĩ “có mất gì đâu, cùng lắm là tốn vài chục ngàn đồng phí duy trì nhưng lại được hưởng nhiều khuyến mãi hấp dẫn”? Nếu câu trả lời là có, và nếu như cách thức sử dụng và duy trì thẻ không sáng suốt, bạn rất dễ biến mình thành “con nợ” như nạn nhân trong câu chuyện sau đây.

Trước khuyến mãi hấp dẫn từ các ngân hàng dành cho người mở thẻ tín dụng như: tặng voucher giảm giá các dịch vụ làm đẹp, nhà hàng, khách sạn, du lịch, miễn phí thường niên năm đầu tiên…, chị Yến đã không ngần ngại mở thẻ tín dụng tại nhiều ngân hàng khác nhau. Đến khi hết hạn khuyến mãi, tức là tròn 1 năm kể từ ngày mở thẻ, chị Yến lại thực hiện thao tác quen thuộc là gọi điện lên ngân hàng yêu cầu hủy thẻ, để tránh chi phí phát sinh. 

Tuy nhiên, vào một hôm, chị Yến bất ngờ nhận được cuộc gọi từ ngân hàng X, với yêu cầu thanh toán số tiền 3.800.000 đồng phí duy trì thẻ tín dụng thường niên. Cuộc gọi khiến chị Yến bàng hoàng, bởi cách đây 3 năm, chị đã từng gọi lên ngân hàng X yêu cầu hủy thẻ và nhân viên ngân hàng hẹn sẽ gọi lại để giải quyết.

Thay vì chủ động liên hệ với ngân hàng để kiểm tra xem thẻ tín dụng đã được hủy hay chưa, thì chị Yến lại quên bẵng đi và cho rằng thẻ đã được hủy. Nhưng trên thực tế, thẻ tín dụng của chị Yến vẫn được duy trì hoạt động suốt 3 năm qua, dù chính chủ chẳng hay biết gì cả. 

Theo đó, nếu thẻ chưa bị khóa và hủy thì chủ thẻ vẫn phải đóng phí thường niên. Sau khi đóng phí, nếu thiếu một đồng, vẫn bị tính nợ thông qua hệ thống quản lý nợ tự động. Do đó, chúng ta cần rà soát lại xem thẻ của mình đã khóa hay chưa, bằng cách liên hệ đến tổng đài ngân hàng để kiểm tra. 

Quý vị đừng quên đón xem “Chuyện Cảnh Giác” được phát sóng vào lúc 16 giờ 40 phút Chủ nhật hằng tuần trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1.


Bình luận

Tin cùng chuyên mục