Đời sống
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.

Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người và không đe dọa các chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.

Có thói quen thường xuyên đi siêu thị, chị Trần Bảo Linh đã mua một chiếc túi bảo vệ môi trường ngay tại siêu thị để đựng đồ. Đọc kỹ thông tin về mỗi sản phẩm sẽ mua đã trở thành thói quen của chị.

Chị Trần Bảo Linh – Quận Hà Đông, TP.Hà Nội cho biết: “Các đồ dùng dùng cho gia đình, những sản phẩm, đồ dùng điện tử hay là những chiếc hộp dùng một lần tôi đều sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Tôi rất để ý các thành phần để tạo ra những sản phẩm như thế này”.

Theo một báo cáo về phát triển bền vững, những yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng ở Việt Nam là các sản phẩm chất lượng cao (chiếm 79%), sản phẩm tốt cho sức khỏe (chiếm 77%). Bên cạnh đó, cam kết có trách nhiệm với môi trường của doanh nghiệp cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của 62% người tiêu dùng Việt Nam.

Anh Lê Minh Tuấn – Quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội chia sẻ: “Em có quan tâm tới tiêu dùng xanh. Những sản phẩm mà em thường sử dụng hàng ngày thường là những sản phẩm gần như là thân thiện với môi trường, ví dụ như cốc giấy hay những sản phẩm có thể tái sử dụng được.”

“Mình quan tâm tới thực phẩm sạch. Ngoài thực phẩm sạch mình quan tâm tới cả những túi đựng thực phẩm, nó phải an toàn, thân thiện môi trường, an toàn cho người sử dụng.” – Chị Nguyễn Thùy Linh – Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội cho biết.

Theo chị Lê Minh Trang – Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen Việt Nam thì: “Những nhu cầu của người dùng về yêu cầu chất lượng cao hơn về nguồn nguyên liệu đầu vào của thực phẩm. Họ sẽ quan tâm hơn về việc họ có thể truy xuất nguồn gốc của lương thực, thực phẩm mà họ tiêu dùng. Họ sẽ quan tâm đến những nhà bán lẻ nào có hàng hóa chất lượng nhất.”

Khi nền kinh tế phát triển, mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt, an toàn cũng ngày càng tăng, đặc biệt là các sản phẩm phục vụ trực tiếp cho đời sống sinh hoạt thường ngày của mỗi người./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2 không chỉ mang đến những thông tin về các vấn đề kinh tế, giáo dục, văn hóa, y tế… mà còn cập nhật nhiều thông tin hữu ích trong đời sống, xã hội thường nhật.


Bình luận

Tin cùng chuyên mục