Phim
Có chị đại Angelina Jolie xinh như mộng, được Disney đầu tư nửa tỉ đô nhưng Maleficent 2 vẫn lỗ sấp mặt?
Tình hình doanh thu của Maleficent 2 không khả quan là mấy.

Maleficent: Mistress of Evil (Tiên Hắc Ám 2), phần tiếp theo của thương hiệu phù thủy hắc ám nhà Disney từ năm 2014 đã có một tuần mở màn đầy thê thảm cho phần 2, thu về chỉ 36 triệu đô la (hơn 800 tỷ VNĐ) ở Bắc Mỹ. Mặc dù bộ phim đứng ở vị trí số 1 tại phòng vé trong nước nhưng có lẽ do các dự án quảng bá phim chưa tốt nên Maleficent không đạt được thành công như kỳ vọng. Với ngân sách 185 triệu đô la (hơn 4200 tỷ VNĐ) và một mức giá tiếp thị đáng kể, đây là một kết quả khiến Disney thật sự “đau đầu”.

Có chị đẹp Angelina Jolie xinh như mộng, được Disney đầu tư nửa tỉ đô la nhưng Maleficent 2 vẫn lỗ sấp mặt là sao ta? - Ảnh 1.
Có chị đẹp Angelina Jolie xinh như mộng, được Disney đầu tư nửa tỉ đô la nhưng Maleficent 2 vẫn lỗ sấp mặt là sao ta? - Ảnh 2.

Ngược lại, Mistress of Evil đã thành công hơn ở nước ngoài, với tổng doanh thu quốc tế là 117 triệu đô la (hơn 2700 tỷ VNĐ). Tin tức này như là cầu vồng sau cơn mưa doanh thu ảm đạm vào cuối tuần công chiếu vừa rồi. Tuy nhiên với sự đầu tư mạnh tay của Disney vào kinh phí thực hiện bộ phim và chi phí marketing khổng lồ, Mistress of Evil sẽ phải lấy ít nhất 475 triệu đô la (gần 11000 tỷ VNĐ) trên toàn thế giới để hòa vốn. Đây gần như là toàn bộ tổng doanh thu quốc tế của bản gốc năm 2014, phiên bản có mức độ nổi tiếng hơn nhiều lần và doanh thu gấp đôi phiên bản 2019 vào những ngày cuối tuần ra rạp.

Có chị đẹp Angelina Jolie xinh như mộng, được Disney đầu tư nửa tỉ đô la nhưng Maleficent 2 vẫn lỗ sấp mặt là sao ta? - Ảnh 3.
Có chị đẹp Angelina Jolie xinh như mộng, được Disney đầu tư nửa tỉ đô la nhưng Maleficent 2 vẫn lỗ sấp mặt là sao ta? - Ảnh 4.

Việc khán giả không mấy hào hứng chờ đón chị đại Maleficent có thể đổ lỗi cho một vài lý do. Thứ nhất, Mistress of Evil là phần tiếp theo của một bộ phim ra mắt 5 năm trước. Mặc dù bản gốc đã gặt hái nhiều thành công tuy nhiên người xem vẫn chưa hiểu ra rạp xem phần 2 để làm gì trong khi phần 1 nội dung dường như đã đủ trọn vẹn. Bên cạnh đó 5 năm đã trôi qua, thương hiệu Maleficent đã bị nhạt nhòa dần giữa những bom tấn khác của tháng 10, có thể kể đến The Addams Family (Gia đình Addams) và Joker.

Có chị đẹp Angelina Jolie xinh như mộng, được Disney đầu tư nửa tỉ đô la nhưng Maleficent 2 vẫn lỗ sấp mặt là sao ta? - Ảnh 5.

Nếu Maleficent: Mistress of Evil không tìm được cách bù lại mức giá nửa tỷ đô la của mình, thì nó sẽ nhập hội đen đủi cùng Dumbo (Chú Voi Biết Bay), gần như là những bộ phim duy nhất được Disney phát hành vào năm 2019 mà không lập được một loại kỷ lục phòng vé nào.

Trailer phim Maleficent: Mistress of Evil

Maleficent 2: Mistress of Evil đang được chiếu tại các rạp từ ngày 18 tháng 10 năm 2019.


Bình luận

Tin cùng chuyên mục