Người nổi tiếng
Hai trang tin lớn Hàn Quốc đồng loạt đăng tin về sự giống nhau giữa MV của Monstar và WINNER
Cách đây vài giờ, AllKpop và Kstarlive đã đăng tải bài viết về sự giống nhau của "Hey Girl" với các MV khác của WINNER; trong khi đó vào tối qua, đại điện Monstar đã có phản hồi trên một trang báo trực tuyến về sự giống nhau này, tuy nhiên không được các IC chấp nhận.

Vài giờ trước, hai trang tin lớn của Hàn Quốc là AllKpop và Kstarlive đã viết về MV “Hey Girl” của Monstar với tiêu đề: “Nhóm nhạc Việt Nam nổi tiếng chìm trong lửa vì bị cáo buộc ăn cắp MV của WINNER”, “Nhóm nhạc nam nổi tiếng Monstar bị cáo buộc sao chép MV của WINNER”.


Cụ thể, hai bài báo cho biết: Ngày 29 tháng 7, Monstar đã phát hành MV đặc biệt cho ca khúc “Hey Girl” trong lễ kỷ niệm 2 năm debut. Mặc dù giai điệu hấp dẫn, nhưng MV đã trở thành chủ đề gây tranh cãi giữa các fan do sự tương đồng với MV của WINNER.

Fan của WINNER – Inner Circle – nhanh chóng nhận thấy sự tương đồng giữa MV này và các video âm nhạc trước đó của WINNER. Người hâm mộ khẳng định “Hey Girl” là một tập hợp các MV “Everyday”, “Love Me Love Me”“Island”.

Các ảnh chụp màn hình so sánh cho thấy nhiều cảnh quay giống nhau với cùng góc độ và concept.

IC bình luận, “Điều này rõ ràng là đạo. Chẳng có tính xác thực nào trong MV của MONSTAR, “Sao chép & cắt dán”, “Giống nhau y hệt”, “Điều này thật lố bịch. Họ nên xấu hổ.”

Trước đó, vào 20h00 tối qua (30 tháng 07), Aiden Nguyễn – Founder/CEO của ST.319 Entertainment – đã có trả lời trên trang tin Zing của Việt Nam khi ồn ào đạo nhái lan khắp các đường link đăng tải MV. Anh cho biết, “Thẳng thắn mà nói, Monstar được xây dựng từ nền tảng một nhóm nhảy, chuyên cover vũ đạo Kpop. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng định hướng theo phong cách Hàn Quốc, USUK khá nhiều. Do đó, chúng tôi không phủ nhận những điểm tương đồng khán giả đưa ra. Ngay khi đơn vị sản xuất Hàn Quốc đưa ra ý tưởng MV, chúng tôi đã cảm nhận được nét tương đồng, nhưng tôi nghĩ là ở mức độ chấp nhận được do đó đồng ý để ê-kíp thực hiện theo hướng đó.

Phong cách mùa hè cũng rất quen thuộc với nhiều chi tiết đã ‘ăn’ vào đầu khán giả, chẳng hạn bể bơi, bãi biển… do đó, nếu cứ bóc tách từng cảnh thay vì xem tổng thể thì dễ có cảm nhận như vậy. Trước khi hợp tác với Monstar, ê-kíp cũng làm việc với nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc và cũng xem qua nhiều MV khác nhau, trong đó có lẽ có cả những MV của Winner.”

Tuy nhiên lời giải thích có vẻ như chưa làm hài lòng các fan của WINNER tại Việt Nam. IC đang tiếp tục bình luận trên dòng trạng thái trần tình của CEO Aiden Nguyễn, “Chính anh Aiden cũng xuất phát điểm từ 1 fan Kpop, chắc anh hiểu rõ cái gì gọi là ĐẠO hay là TRÙNG HỢP TƯƠNG ĐỒNG. Sự khác biệt giữa 2 cái đó nó mong manh lắm, nhưng đủ suy nghĩ thì đủ hiểu vấn đề.”, “Cá nhân mình không chấp nhận lời giải thích ngụy biện, không thoả đáng như thế này. Phát triển bằng chính tài năng, sáng tạo của mình thì sẽ tốt hơn là dùng người khác để được chú ý, để đi lên.”

MV “Hey Girl” của Monstar

Topsao


Bình luận

Tin cùng chuyên mục