V-pop
Nghe Erik cover Màu Nước Mắt, ngưỡng mộ Nguyễn Trần Trung Quân thêm 1 bậc

Erik vừa tung ra một bản Audio cover ca khúc “Màu Nước Mắt” của thầy Nguyễn Trần Trung Quân, với những sắc thái đặc biệt.

Vào lúc 21h00 ngày 13 tháng 11, Erik Lê Trung Thành đã tung ra bản cover cho ca khúc “Màu Nước Mắt” – một sản phẩm âm nhạc mới nhất của Nguyễn Trần Trung Quân.

Hai nam ca sĩ vốn có mối quan hệ thầy trò. Ngoài vai trò ca sĩ và nhà sản xuất, Nguyễn Trần Trung Quân còn được biết đến với vai trò là thầy dạy thanh nhạc của Erik, Min, Bảo Trâm Idol... bởi những thành tích xuất sắc mà anh đạt được ở học viện.

Ngay sau khi Trung Quân phát hành MV “Màu Nước Mắt”, Erik đã bày tỏ tình cảm nồng nhiệt và thực hiện ngay một bản cover rất kì công.

Audio “Màu Nước Mắt” – Erik cover

Bản cover của Erik gây xúc động ngay từ những câu hát đầu tiên với sự luyến láy trong từ rất đặc trưng Erik, ngoài ra cũng thấy được ảnh hưởng của cách hát Trung Quân. Ver1 Erik hát rất ổn và hoàn toàn có thể đối trọng lại với bản gốc theo cách của một phiên bản đặc biệt.

Tuy nhiên, “Màu Nước Mắt” là một ca khúc không dễ. Với cao trào dài và biểu cảm tha thiết, bài hát đòi hỏi người hát một nội lực đáng nể và phải rất trường hơi, hơn nữa quãng giọng phải vượt qua được note cao nhất của bài để hát được cho tròn từ ngữ. Erik đã không thể gây ấn tượng với các đoạn tiếp theo của bài như Ver1 bởi lực đã yếu dần, không cho phép anh thoải mái biểu đạt bài hát theo phong cách riêng được nữa.

Đến các từ “thương” và “ấy“, Erik phải hát bẹt chữ để đạt được cao độ đúng, bởi vậy gây gợn cho bài hát. Cũng do yếu sức, ở các phần sau, cách hát tình cảm đã trở thành sự nặng nề không lối thoát.

Nghe lại bản gốc của Trung Quân, cảm giác thật nhẹ nhàng và đơn giản. Với một ca khúc lần đầu tiên được hát, có tính chất vỡ bài, việc thể hiện nó lại càng khó hơn.

Audio “Màu Nước Mắt” – Nguyễn Trần Trung Quân

Việc khiến cho bài hát trở nên thật nhẹ nhàng, gần như vô lực, nhẹ như một cơn gió, nghe qua thì thấy đơn giản và gần như không có màu sắc (thật ra là màu trong suốt), nhưng lại là khiến người nghe dễ đắm chìm và có thể nghe đi nghe lại nhiều lần không mệt…, đó là trình độ cao. Nó đòi hỏi một nội lực rất lớn, làm giảm áp lực âm thanh lên thính giả, đi kèm với khả năng tiết chế và kiểm soát mọi thứ rõ ràng, tròn đẹp. Là âm nhạc của khổ luyện thời gian.

Nguyễn Trần Trung Quân quả thực xứng đáng với đẳng cấp bậc thầy.

Vân Sam


Tin cùng chuyên mục