6 giờ chiều ngày 31 tháng 7 (giờ Hàn), SF9 đã phát hành mini album thứ 5 của nhóm mang tên “Sensuous”, cùng với video âm nhạc cho ca khúc chủ đề.
Như cái tên của album, lần trở lại này, SF9 muốn hướng tới sự nhạy cảm và tinh tế trong âm nhạc, nhịp điệu và hình ảnh. “Now Or Never” là một ca khúc thuộc thể loại pop progressive/dark thịnh hành ở Anh – theo như mô tả của đại diện FNC Entertainment. Đây cũng là một ca khúc electro tinh tế và gợi cảm về những cảm xúc bốc lửa của tình yêu, cho thấy hình ảnh trưởng thành của SF9. Phần âm nhạc được viết bởi Daniel Kim và Al Swettenham, lời hát của Han Sung Ho, Park Ji Yeon, Goo Ji Eun và Alex.
Tạp chí âm nhạc Billboard đã bình luận MV là một cú sốc điện ảnh ấn tượng và kịch tích, với hình ảnh sống động và giọng hát sexy của các thành viên khi họ đang chơi đùa những trò chơi chết người. Billboard cũng đánh giá cao sự kết hợp một vài hình ảnh của Michael Jackson trong điệu nhảy Moonwalk bất hủ do thành viên Chani thực hiện.
Album “Sensuous” nói chung và ca khúc “Now Or Never” nói riêng là những sản phẩm quan trọng của nhóm lần này. Thậm chí các thành viên đã viết lời cho các ca khúc trong album.
Zuho nói, “Chúng tôi đã hứa với các fan rằng nhóm sẽ ra sản phẩm từng chút từng chút một. Tôi muốn tiếp tục mang đến âm nhạc thật hay cho các fan trong tương lai.”
Kể từ khi debut vào tháng 10 năm 2016, SF9 đã trưởng thành hơn nhiều và liên tục mang lại sự đa dạng trong âm nhạc của nhóm, đến mức một số người sẽ cảm thấy khó khăn khi nắm bắt thể loại âm nhạc của họ.
Thành viên Inseong bày tỏ, “Ý tưởng của mọi người về việc điều gì sẽ tạo ra một kết quả tốt thực sự rất khác nhau. Tôi nghĩ rằng thực tế chúng tôi đã thể hiện rất nhiều thể loại âm nhạc trong một khoảng thời gian ngắn, và đó là một kết quả tốt.
Thậm chí chỉ cần nhìn vào 5 concept mà chúng tôi đã thực hiện cho đến nay, các thành viên đều cải thiện kỹ năng về âm nhạc, sáng tác và viết lời, vì vậy tôi không cảm thấy nóng vội. Khi chúng tôi quảng bá, tôi cảm thấy ngày càng đam mê và tràn đầy năng lượng hơn.”
Zuho kết luận, “Tôi nghĩ rằng thành công dễ dàng đạt được thì không có ý nghĩa. Tuy nhiên, nếu bạn quá để ý đến suy nghĩ của người khác và cảm thấy thiếu kiên nhẫn, thì có khả năng sản phẩm sẽ không thành công. Tôi tin rằng nếu nhóm tiếp tục xây dựng các kỹ năng của mình từng bước và duy trì phong cách độc đáo vốn có thì SF9 sẽ được công nhận.”
MV “Now or Never” của SF9
Topsao (theo Soompi, Billboard)