Sao Châu Á
6 lý do vì sao BTS trở thành nhóm nhạc toàn cầu trong vòng 6 năm
Những chàng trai nhà Big Hit Entertainment đang đi vào lịch sử Kpop và thay đổi cách mà thị trường âm nhạc này diễn biến.

1. BTS không có scandal

Đối với các thần tượng Kpop, rất khó né tránh những tin đồn hẹn hò, đặc biệt khi fanbase của nhóm phát triển. Không chỉ những tin đồn hẹn hò có thể ảnh hưởng tới danh tiếng của nhóm, mà những tranh cãi hay scandal nói chung có thể ảnh hưởng đến hình ảnh. BTS có rất ít hoặc không có scandal. Nhóm đã làm việc chăm chỉ và tập trung. Khi một phóng viên hỏi các thành viên BTS về chuyện bạn gái, RM đã rả lời, “Chúng tôi đã có các A.R.M.Ys. Giờ đây chúng tôi có hàng ngàn bạn gái tại Microsoft Arena [ý là trên mạng], nên không cần phải lo lắng đâu.

2. BTS có các bài hát riêng

Nhà sản xuất Bang Shi Hyuk đã nhận ra từ khi tập hợp các chàng trai thành một nhóm, rằng những thành viên tài năng này xứng đáng trở thành nghệ sĩ và chia sẻ khả năng âm nhạc của họ với thế giới. Đây là lý do tại sao không giống như một số nhóm nhạc thần tượng Kpop phải phụ thuộc vào các nhà sản xuất để tạo ra các ca khúc, các thành viên BTS tham gia vào việc sản xuất album của họ. RM tiếp tục đưa các sản phẩm của mình vào trong album của nhóm. RM, Suga, và J-Hope đã phát hành mixtape của riêng mình, chứng minh rằng họ không chỉ có khuôn mặt đẹp kiểu Kpop. Các thành viên hát rất hay, nhảy rất giỏi, và sản xuất các tác phẩm của riêng mình, tạo ra cho nhóm một màu sắc hoàn toàn mới.

3. BTS phối hợp vòng tròn

Quy tắc trong Kpop là phân chia nhiệm vụ cho các thành viên để bao quát các khía cạnh được mong đợi của nhóm. Ví dụ, một số thành viên rap tốt nhất sẽ trở thành rapper-line và các thành viên nhảy tốt nhất sẽ trở thành dancer-line. Trong thực tế, thậm chí còn có một “visual-line” trong một số nhóm, giành cho các thành viên không có một kỹ năng cốt lõi, nhưng lại rất đẹp. Đối với BTS, họ không bị rơi vào các line riêng biệt. Tất cả bảy thành viên thuộc về tất cả các dòng. Nhóm đã tập luyện chăm chỉ để bất cứ ai trong nhóm cũng có thể hát, rap, nhảy, và đẹp.

4. BTS liên tục tương tác với người hâm mộ.

Mặc dù người hâm mộ có thể được coi là yếu tố quan trọng nhất trong thành công của bất kỳ nhóm nhạc nào, nhưng họ thường bị bỏ qua. Cũng giống như việc fan đặt nhóm lên vị trí hàng đầu, BTS cũng đặt A.R.M.Y lên đầu tiên, chắc chắn thế. BTS liên tục cố gắng giao tiếp với người hâm mộ. Các thành viên hoạt động trên Twitter, sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để tiếp cận với người hâm mộ của mình. Sau khi giành được cả hai giải thưởng Billboard, các thành viên BTS đã từ chối các bữa tiệc sau đó để có thể phát sóng live cho những người hâm mộ đã chờ đợi để ăn mừng chiến thắng. Các thành viên BTS luôn công khai đánh giá cao tình yêu và sự hỗ trợ của A.R.M.Y. Sự trung thành và niềm tin mạnh mẽ giữa BTS và các A.R.M.Y đã khiến BTS thành công trên khắp thế giới. Không có người hâm mộ, không có nhóm nhạc Kpop nào có thể tồn tại. BTS hiểu điều này và đảm bảo rằng A.R.M.Y sẽ được vui.

5. BTS lên sóng ngoài Hàn Quốc.

Nhờ việc RM có thể nói tiếng Anh, BTS đã không gặp phải sự cố nào trên các chương trình truyền hình ngoài Hàn Quốc. Hơn nữa, vì các thành viên là một nhóm rất khăng khít, xem BTS xuất hiện trên các show khá thú vị. Lần xuất hiện mới nhất của nhóm trên Ellen ShowLate Late Show với James Corden đã khiến người hâm mộ quan tâm và tham gia vào cuộc vui ngay cả khi nhóm không tích cực quảng bá. Ngoài ra, bằng cách tham gia các chương trình nước ngoài và cho thế giới thấy nhóm thực sự vui vẻ và tài năng, các thành viên đã thu hút hàng triệu người xem mới trên toàn cầu, những người có thể chưa biết về BTS, và có thể sẽ trở thành fan.

6. BTS tạo ra rất nhiều MV, video hậu trường và hơn thế nữa.

Tìm kiếm “BTS” trên YouTube sẽ mở ra hết trang này đến trang khác về các MV chính thức của nhóm và video hậu trường. Big Hit Entertainment luôn cập nhật các bản phát hành video và đảm bảo luôn có nhiều video để xem với nhiều nội dung khác nhau. Với các video kết nối liên tục, nội dung về BTS có thể giải trí hàng giờ. Để video có thể tiếp cận được với lượng khán giả lớn hơn, hầu hết đều có chú thích tiếng Anh. Mức độ cống hiến như vậy nhằm cung cấp những nội dung chất lượng, nhất định sẽ đưa nhóm đến thành công!

Vân Sam (theo KoreaBoo)


Bình luận

Tin cùng chuyên mục