Châu Á
Dior nhận làn sóng chỉ trích vì lùm xùm Phân biệt chủng tộc người Châu Á
Ngày 9/4 vừa qua, trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm phấn mắt mới nhất của mình, nhãn hàng Dior đã đăng tải hình ảnh kèm dòng viết: “Đánh thức chú báo dữ tợn bên trong bạn với vẻ đẹp nhờ sản phẩm Mitzah” trên Instagram gây nên làn sóng phẫn nộ dữ dội.  Chuyện […]

Ngày 9/4 vừa qua, trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm phấn mắt mới nhất của mình, nhãn hàng Dior đã đăng tải hình ảnh kèm dòng viết: “Đánh thức chú báo dữ tợn bên trong bạn với vẻ đẹp nhờ sản phẩm Mitzah” trên Instagram gây nên làn sóng phẫn nộ dữ dội. 

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu bức hình chỉ là một đôi mắt bình thường thay vì hình ảnh người mẫu dùng tay kéo xếch đôi mắt được trang điểm cầu kỳ của mình lên, nhằm tôn lên chất phấn cũng như là màu phấn của mình.

Quảng cáo mới nhất với hình ảnh “mắt xếch” gây phẫn nộ của Dior 

Nhiều người dùng cho rằng đây là hành động phân biệt chủng tộc đối với người Châu Á bởi hành động giả mắt xếch từng được coi là một trong những hành vi xúc phạm phổ biến với người châu Á. Đồng thời, kiểu trang điểm dáng mắt cáo này cũng bị cho là một dạng chiếm đoạt văn hóa và bôi nhọ người châu Á. Một số bình luận cho rằng: “Đây không phải là lần đầu Dior vướng vào lùm xùm phân biệt chủng tộc”, “Kiếm tiền trên sự xúc phạm là việc làm hiếu đạo đức” “Thuơng hiệu lớn mà không hiểu rõ văn hóa trên thế giới, xứng đáng bị đẩy lùi và tẩy chay” “Mình cũng là người Châu Á và mình không chấp nhận được hành động này”

Nói một cách công tâm, Dior là một thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu tại khu vực Châu Á, khách hàng Châu Á luôn sẵn sàng chi trả những số tiền khủng để có thể sở hữu những sản phẩm trong các bộ sưu tập mới nhất của Dior, nhưng nếu đây là một hành động cố tình để phân biệt chủng tộc và xúc phạm thì Dior sẽ phải mất rất nhiều khách hàng trung thành trong thời gian tới. 

Sao Châu Á và sản phẩm đến từ Dior

Được biết cách đây 10 năm, Dior cũng từng vướng phải lùm xùm phân biệt chủng tộc liên tiếp chỉ mời người mẫu da trắng trình diễn. Vào thời điểm đó, James Scully – Giám đốc casting của các show diễn nổi tiếng từng lên tiếng chỉ trích Giám đốc sáng tạo của Dior khi show diễn của thương hiệu này chỉ toàn người mẫu da trắng. Quan điểm này khi ấy nhận về sự ủng hộ của nhiều đồng nghiệp và giới mộ điệu.

Show thời trang chỉ sử dụng người mẫu da trắng của Dior từng gây tranh cãi 

Sau làn sóng chỉ trích lần này, ngay lập tức thương hiệu Dior đã xóa bức hình gây phẫn nộ. Có lẽ, tất cả khách hàng và người dùng mạng xã hội vẫn đang chờ thương hiệu Thời trang hàng đầu Thế giới xử lý khủng hoảng lần này, liệu rằng “giọt nước” lần này có làm “tràn ly” đối với người Châu Á ?


Bình luận

Tin cùng chuyên mục