K-Pop
BlackPink bị ‘bóc phốt’: Concert đông vui là nhờ phát vé cho nhà tài trợ
Những phân tích của nhà báo ngay lập tức khiến cộng đồng Kpop nói chung và Blink (fanclub của BlackPink) dậy sóng.

Ngày 10 và 11/11 vừa qua, Black Pink đã hoàn thành 2 buổi concert đầu tiên trong sự nghiệp tại Hàn Quốc. 2 đêm diễn của nhóm đã thu hút khoảng 15.000 người đến tham dự. Sau đó không lâu, những chia sẻ về concert Black Pink đến từ phóng viên của tờ Seoul News đã gây ra không ít tranh cãi trong cộng đồng Kpop fan.

Related image

“Tôi là một phóng viên gắn bó với mảng TV/KPOP được khoảng 5 tháng. Tôi luôn theo dõi hoạt động của giới thần tượng vì đây là công việc của tôi. Việc tôi phải tham gia nhiều concert do đó cũng không phải là điều quá khó hiểu. Dù rằng bây giờ tôi đang trong kỳ nghỉ nhưng tôi vẫn phải dành chút thời gian rảnh rỗi để đến xem nhiều nhạc hội khác nhau. Sau mỗi sự kiện đó, tôi bắt đầu so sánh chúng. Tuần vừa rồi, tôi có đi xem solo concert đầu tiên của Black Pink tại Hàn Quốc.”

Nhà báo khẳng định, khán đài gần như đã lấp đầy ngay từ sớm và thật sự trong đêm diễn, BlackPink đã làm việc rất chăm chỉ, âm nhạc cũng rất hoàn hảo.

Black Pink tại concert ngày 11/11.

Nhà báo này phân tích: “Xen giữa các sân khấu, VCR của các thành viên được phát lên. Tuy vậy, chỉ có một vài fan hò reo mỗi khi thấy bias của họ xuất hiện. Tràng pháo tay giữa và sau các tiết mục nổ ra cũng “khiêm tốn”. Trông có vẻ như đây là một concert mở, thay vì là concert của các thần tượng chuyên nghiệp.

Bản thân Black Pink cũng giống như các đồng nghiệp khác, họ thường hô tô “Blink” (tên fandom của nhóm) để tương tác với fan. Đáng tiếc, dường như phần đồng khán giả còn chẳng biết Blink thật sự có nghĩa là gì và đang nhắc tới ai.” 

Image result for blackpink concert

Dàn sao Hàn đến rất đông để ủng hộ 4 cô gái nhà YG.

“BlackPink tổ chức solo concert đầu tiên tại KSPO dome, nơi có sức chứa dao động từ 10.000 – 12.000 khán giả. Ở Hàn Quốc, KSPO dome được xem là ước mơ của nhiều idolgroup khi tổ chức solo concert. SEVENTEEN, nhóm nhạc vừa tổ chức concert tại đây hôm 3-4/11 phát biểu: “Cuối cùng chúng em cũng có thể có concert riêng tại KSPO dome”. BTOB, nhóm nhạc tổ chức 3 concert hồi tháng 8, cũng thừa nhận: “Biểu diễn tại KSPO dome là giấc mơ trở thành sự thật đối với nhóm”. 

Trên thực tế, những nhóm chỉ có sự ủng hộ từ fandom mà thiếu đi sự quan tâm của công chúng rất khó bán hết vé tại KSPO dome. Chẳng hạn như iKON, boygroup công phá hàng loạt BXH với “Love Scenario” hồi đầu năm nay, cũng không thể lấp đầy khán đài trong đêm nhạc hồi tháng 8. Khó khăn này thậm chí còn khắc nghiệt hơn với các nhóm nữ. Mặc dù Fin.K.L, S.E.S, SNSD, KARA, 2NE1 đều từng tổ chức concert tại KSPO dome nhưng cũng chỉ có S.E.S và SNSD là đủ khả năng cháy vé.”

Fan dậy sóng trước thông tin người trong ngành tố concert Black Pink được lấp đầy nhờ vé mời nhà tài trợ - Ảnh 1.

Phân tích như trên là để thấy, có nhiều lời dị nghị lẫn lo lắng khi nghe tin Black Pink lựa chọn KSPO để tổ chức concert đầu tiên ở quê nhà. May mắn thay, hai đêm nhạc hội của nhóm đã thành công nhờ sự giúp đỡ của nhiều đơn vị tài trợ. Những đơn vị này có nhiều vé mời và họ đã phát miễn phí chúng để đảm bảo concert của Black Pink được “phủ đầy”. Theo quan sát, có nhiều gia đình cũng đưa con nhỏ của họ tham gia sự kiện âm nhạc.

Cũng phải nói thêm, vì concert có sự đồng hành của rất nhiều nhà tài trợ nên nhiều lần Black Pink và khán giả đã cảm thấy lúng túng. Chẳng hạn, lúc tạm nghỉ để giao lưu với người xem, các thành viên nhóm nữ buộc phải lần lượt liệt kê các đơn vị tài trợ. Vài lần, Jennie còn thẳng thừng quảng cáo: “Công ty thẻ tín dụng lớn nhất Châu Á”, hay Jisoo thừa nhận: “Nhờ có nhiều đơn vị tài trợ nên mới có nhiều khán giả đến xem concert của nhóm em. Mọi người thấy tóc em có đẹp không, hãy sử dụng sản phẩm của xxx nhé (xxx là tên đơn vị tài trợ, chuyên kinh doanh ngành hàng dầu gội đầu, chăm sóc tóc)”… Loạt tình huống như vậy liên tục xảy ra khiến mọi người đều ngượng ngùng, rất khó để nở nụ cười và tiếp tục “vô tư” chìm đắm vào không gian âm nhạc.

Đương nhiên việc nghệ sĩ quảng bá cho đơn vị tài trợ trong concert cá nhân của họ là hoàn toàn chấp nhận được. Điều đáng chú ý là đứng ở góc độ chuyên môn, việc “tận dụng” đơn vị tài trợ để lôi kéo đủ 20.000 khán giả hoặc trở thành nhóm nữ đầu tiên trong thế hệ 3 có concert ở KSPO dome rõ ràng là điều không thích hợp.”

Fan dậy sóng trước thông tin người trong ngành tố concert Black Pink được lấp đầy nhờ vé mời nhà tài trợ - Ảnh 3.

Bài viết này đã gây ra những tranh cãi không nhỏ, đặc biệt là đem đến bức xúc lớn cho cộng đồng fan Black Pink. Những nhận định sai từ phía người trong ngành kể câu chuyện trên có thể đươc chứng minh qua những đoạn video được chính các thành viên đăng lên Instagram, concert của nhóm được lấp đầy bởi chính người hâm mộ cầm lightstick cổ vũ. Bởi vì chỉ có fan mới bỏ tiền mua lightstick và nếu concert chủ yếu toàn khán giả đi bằng vé mời của nhà tài trợ thì cả KSPO Dome đã không sáng rực và đầy ắp tiếng fan đồng thanh hát các ca khúc của nhóm như thế.

Trong khi đó, luồng quan điểm đối nghịch ủng hộ khả năng phân tích và diễn giải bài bản của vị phóng viên. Họ tin rằng, dù cho concert của Black Pink có bùng nổ hay không, vấn đề “đơn vị tài trợ” trong sự kiện mới thực sự nổi cộm, rất đáng để quan tâm và giúp công chúng tiếp tục “mở mang tầm mắt”.

Image result for Entertainment

L.A


Bình luận

Tin cùng chuyên mục