BTS và BLACKPINK có thể coi là hai đại diện hàng đầu của Kpop hiện tại về sức hút âm nhạc cũng như hình tượng trẻ trung, hiện đại và bắt mắt, thu hút giới trẻ.
Năm 2018 là năm mà BTS và BLACKPINK liên tục dội bão những người yêu nhạc trên toàn thế giới với những sản phẩm âm nhạc độc đáo và “chất lừ”. Cuộc so kè bám đuổi của 2 bên diễn ra liên tục và nóng sốt, khiến các fan đứng ngồi không yên khi hết BTS lại đến BLACKPINK chiếm ngôi vị đầu bảng trong số các MV Kpop được nghe nhiều nhất thế giới.
“DNA” đã đưa BTS vượt lên trước BLACKPINK trong cuộc đua MV Kpop được xem nhiều nhất YouTube với gần 600 triệu views. Tuy nhiên BLACKPINK đã thắng nhóm nam trong lĩnh vực solo.
MV “DNA” – BTS
“Serendipity” của Jimin là MV solo được xem nhiều nhất của BTS trên YouTube với 80 triệu lượt.
Tuy nhiên “Solo” của Jennie đã vượt xa con số này với gần 150 triệu views tính đến ngày 04 tháng 01/2019.
MV “Serendipity” – Jimin (BTS)
Đặc biệt hơn, “Solo” còn ra đời muộn hơn “Serendipity” hơn 1 năm. “Serendipity” ra mắt công chúng vào ngày 4 tháng 9 năm 2017 còn “Solo” xuất hiện vào ngày 12 tháng 11 năm 2018.
MV “Solo” – Jennie (BLACKPINK)
Vân Sam