K-Pop
Xu hướng xuất bản qua Soundcloud, phải chăng idol Hàn muốn tiết kiệm chi phí?

Gần đây các idol Hàn Quốc thường xuất bản các ca khúc độc lập của mình qua Soundcloud.

Đây không phải là lần đầu tiên Yugyeom hợp tác với Effn để xuất bản các bài hát trên SoundCloud. Tuy nhiên việc tập trung phát hành các ca khúc mới trên kênh âm nhạc này của Yugyeom tiếp tục làm rõ hơn xu hướng của các idol yêu âm nhạc tại Hàn Quốc về việc lựa chọn kênh xuất bản.

Soundcloud vốn là kênh phổ biến với những người nghe nhạc và sản xuất âm nhạc độc lập, thường được dùng bởi các indie musician Âu Mỹ. Vũ. của Việt Nam cũng từng nổi lên và được biết đến rộng rãi từ kênh này.

Một số idol Hàn Quốc có thực tài và đam mê hiện cũng đang có xu hướng tự phát triển âm nhạc riêng ngoài việc vẫn là thành viên của nhóm; và việc phát hành trên Soundcloud sẽ có rất nhiều lợi thế như khán giả tinh tuyển, tập trung vào âm nhạc thay vì sự đa dạng nội dung của các video như trên YouTube. Với người yêu nhạc thuần và muốn đắm chìm vào không gian chỉ có âm nhạc, học hỏi những phong cách âm nhạc hiện đại khác nhau, thì Soundcloud chính là sự lựa chọn lý tưởng.

Jimin (BTS) hay Jungkook (BTS) gần đây cũng phát hành các ca khúc chỉn chu trên Soundcloud và nhận được sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng. Khi phát hành một sản phẩm âm nhạc ở đây, người sản xuất chỉ cần âm nhạc thuần là đủ, hình ảnh minh họa cũng không cần đầu tư cầu kì. Như Jungkook (BTS) anh cũng đã chỉ dùng một bức ảnh chụp điện thoại đơn giản cho bản audio cover “Ending scence” của IU với gần 4 triệu lượt nghe.

Yugyeom (GOT7) của ngày hôm nay cũng đã chỉ xài một bức ảnh điện thoại có phần hơi “láo” để minh họa cho bài hát mà vẫn được người nghe ủng hộ. Bức ảnh minh họa cho bài hát của Yugyeom hay Jungkook sẽ là bất thường trên YouTube, nhưng lại cực kì bình thường tại Soundcloud.

Vân Sam


Tin cùng chuyên mục