Min có một ekip hiểu rất rõ cô cũng như hiểu rõ thị trường. Ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện, cô đã theo đuổi pop/R&B, dòng nhạc chẳng bao giờ lỗi thời. Mỗi một ca khúc của cô không gây shock hay quá phá cách thì đều rất phù hợp với giọng hát của Min, phù hợp thị trường và có những chi tiết đáng nhớ riêng. “Y.Ê.U” theo trend EDM ngay từ những ngày đầu tiên dòng nhạc này được ưa chuộng ở Việt Nam, “Có em chờ” là những nguyên liệu cơ bản nhất của R&B và màu sắc rực rõ mượn ảnh hưởng của K-pop, “Em mới là người yêu anh” học theo 1 trang từ “1989” của Taylor Swift vào tạo nên thứ pop/R&B mang màu sắc riêng của Min.
Gần nhất, Min và ekip giữ nguyên màu sắc đưa nhiều chất liệu ballad hơn, thêm vài câu hát viral để trở lại lần đầu tiên trong năm nay với “Đừng yêu nữa, em mệt rồi” và dễ dàng trở thành một trong những bài hát có view khủng nhất 2019.
Trở lại chốt năm 2019 với “Vì yêu cứ đâm đầu”, Min vẫn trung thành với pop/R&B và lần này cô sử dụng tới 2 khách mời đình đám: Đen và JustaTee. Với những tên tuổi này cộng thêm phong độ của Min và Khắc Hưng, một hit mới lạ trong tầm tay. Tuy vẫn trung thành với thể loại cũ, bài hát của Min vẫn có những thay đổi đáng kể để không lặp lại những ca khúc cũ.
Thứ nhất là cách cấu trúc bài hát của “Vì yêu cứ đâm đầu”. Với một bài hát lặp điệp khúc khá nhiều, ekip đã sắp xếp những phân đoạn hỗ trợ cho chorus rất nhiều bất ngờ. Sau verse 1 của Min, Đen tấn công ngay bằng một đoạn rap dồn dập để tiến đến chorus. Ngay khi người nghe nghĩ rằng JustaTee cũng sẽ làm một điều tương tự, thì Min dành cho anh nguyên một verse 2 để thỏa sức tỏa sáng.
Sự xuất hiện của Đen và Justa Tee rất đắt giá, có ý đồ rõ ràng chứ không chỉ là những cái tên góp mặt vô thưởng vô phạt, có cũng được không có cũng không sao. Đen giữ vững được cá tính của mình, từ cách flow đến cách viết lyrics, đổi nhịp bất ngờ để làm tiền đề đẩy bật đoạn chorus. Ngay tiếp sau đó, JustaTee tiến đến với cách hát lơi nhịp quen thuộc. Anh và Min lúc hòa quyện, lúc hát đối đáp “Ai sẽ đưa em về – chưa muốn đưa em về” vừa hài hước thú vị, vừa tránh xa được những kiểu cấu trúc cũ để mang bài hát đi xa hơn. Tiếng “ya, ya” của Đen trong verse này không 100% phù hợp, nhưng anh nhấn nhá khá chuẩn theo tiếng bass để tiếp tục đẩy chorus lần thứ 3 nên hoàn toàn có thể bỏ qua vết gợn nho nhỏ này.
Điểm đáng khen thứ hai là đoạn chorus của “Vì yêu cứ đâm đầu” cực kì đắt giá. Đoạn chorus này của Hoàng Tôn vừa thú vị, vừa bắt tai lại vừa có câu hát viral. Ekip của Min không ngần ngại đưa ngay đoạn chorus lên đầu tiên, gây ấn tượng phủ đầu. Và vì những đoạn verse được sắp đặt không theo khuôn khổ, nên đoạn chorus này còn có nhiệm vụ làm cột trụ, cho người nghe có điểm nhấn để chú ý, giữ chân họ từ đầu đến cuối. Đặc biệt, đoạn chorus thứ 3 kiêm luôn nhiệm vụ outro, ekip của Min tiếp tục thể hiện thế mạnh khi xử lý phần bè bằng cả những câu bè của Min lẫn đoạn rap bè của Đen rất hài hòa, nhịp nhàng.
Điểm thứ ba đáng khen là những âm thanh được lựa chọn ở “Vì yêu cứ đâm đầu” rất tinh tế. Mở màn bằng tiếng sample nước chảy rất thú vị, bài hát đi thẳng vào bằng những tiếng bass sâu và dồn dập, hiện đại. Tuy nhiên, sau mỗi câu hát của Min là tiếng đàn mang đậm dấu ấn “truyền thống” – đối lập với tiếng bass “điện tử” trước đó. Sự đối lập thú vị này chính là điểm nhấn để giúp “Vì yêu cứ đâm đầu” đứng tách biệt với những bản pop/R&B khác của Min, khẳng định cô và ekip dù không thay đổi hoàn toàn nhưng chưa bao giờ lặp lại chính mình.
Giọng hát của Min chưa bao giờ được xem là đặc biệt. Tuy nhiên, trong dòng pop/R&B cô theo đuổi, đó lại là điểm mạnh. Đây không phải là mặt trận để một vocal khủng trưng trổ kĩ thuật cao siêu hay belting thật căng để tạo cao trào. Giọng hát mỏng nhẹ của Min hài hòa với lớp âm thanh, đủ kĩ thuật để thể hiện những thứ bài hát yêu cầu, đủ chân thành để làm bài hát gần gũi với công chúng. Min vẫn có cách hát rất riêng để đảm bảo cá tính của bản thân không bị hòa tan vào lớp âm thanh, vậy là quá đủ cho một bản nhạc pop – hiểu rõ mình đang hướng tới điều gì và không cố gắng làm quá khả năng bản thân.
“Vì yêu cứ đâm đầu” hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành hit: Đoạn chorus đáng giá, âm nhạc hợp số đông, khách mời nổi tiếng đảm bảo lượt nghe. Cách Min và ekip sử dụng tất cả những yếu tố đó, không có một giây nào cảm thấy họ đang gồng mình để theo chân đại chúng. Mọi thứ đều rất hài hòa, rất tự nhiên và quan trọng hơn cả là không lặp lại chính mình.