Bên cạnh việc xúc tiến công tác giải phóng mặt bằng, Ban quản lý dự án 7 còn đề xuất Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép lựa chọn một đơn vị tư vấn nước ngoài có đủ năng lực, kinh nghiệm để kiểm tra, đối chứng hồ sơ thiết kế kỹ thuật cầu chính dây văng của dự án cầu Mỹ Thuận 2 một cách độc lập với các nhà thầu tư vấn trong nước.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có chiều dài 6,61km với điểm đầu tại nút giao An Thái Trung thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Điểm cuối tại nút giao quốc lộ 80 thuộc thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), khớp nối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Mục tiêu của dự án nhằm kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ để hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ thành phố Hồ Chí Minh đi Cần Thơ theo quy hoạch, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đang được đầu tư xây dựng; giảm áp lực cho cầu Mỹ Thuận hiện nay nói riêng và quốc lộ 1 nói chung.
Cầu Mỹ Thuận 2 vượt sông Tiền được xây dựng cách cầu Mỹ Thuận hiện tại 350m về phía thượng lưu, được thiết kế với bề rộng 25m. Trong giai đoạn 1 tổ chức giao thông với 4 làn xe, mỗi làn rộng 3,5m và dải an toàn rộng 0,5m; có 2 dải dự trữ cho giai đoạn hoàn thiện, mỗi dải rộng 4,25m. Tốc độ thiết kế trong giai đoạn 1 là 80km/h. Ở giai đoạn hoàn chỉnh tổ chức lại giao thông đảm bảo 6 làn xe. Tổng mức đầu tư của dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là 5.003 tỉ đồng từ vốn trái phiếu chính phủ, công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2023.
Chương trình Người đưa tin 24G phát sóng lúc 18h30 trên THVL2 không chỉ mang đến những thông tin chính trị, đời sống, xã hội thường nhật mà còn cập nhật nhiều thông tin hữu ích xoay quanh các vấn đề kinh tế, giáo dục, văn hóa,…
Topsao