MV Hãy trao cho anh là cột mốc đánh dấu sự trở lại đầu tiên của Sơn Tùng M-TP trong năm 2019. Đây cũng là ca khúc đã “làm mưa làm gió” trên các trang nghe nhạc trực tuyến bởi màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác biệt giữ thị trường Vpop hiện nay. Với Sơn Tùng nói riêng và với nhạc Việt nói chung, Hãy trao cho anh chính là một “cú nổ” lớn để khẳng định rằng nhạc Việt đủ khả năng vươn tầm thế giới.
Để mang đến MV Hãy trao cho anh chỉn chu, xứng tầm thế giới, Sơn Tùng đã đầu tư số tiền “khủng”. Vậy nên, MV này cũng mang về cho anh con số lợi nhuận không nhỏ. Thế nhưng, sự chênh lệch giữa kinh phí ban đầu và số tiền thu được mỗi tháng lại khiến không ít fan cảm thấy “sốc”.
Sơn Tùng cần ít nhất 10 tháng để hoàn vốn
Khi MV Hãy trao cho anh ra mắt, người hâm mộ không khỏi bị “choáng” vì bối cảnh trong MV đều là những nơi nổi tiếng của Mỹ. Bên cạnh đó, Sơn Tùng còn mời Snoop Dogg góp giọng trong MV, nữ diễn viên Madison Beer làm nữ chính. Ngoài ra, số đồ hiệu mà anh chàng khoác trên người cũng tốn của anh một số tiền không nhỏ. Mức chi phí mà Sơn Tùng M-TP bỏ ra cho MV Hãy trao cho anh phải lên đến hơn 60 tỷ đồng.
Theo thống kê của SocialBlade, Sơn Tùng M-TP hiện đang là cái tên giữ độ “hot” lâu trên bảng xếp hạng thu nhập “khủng” từ YouTube. Với số lượt xem không ngừng tăng của Hãy trao cho anh, Sơn Tùng có thể kiếm được từ 33.800 – 207.400 USD (gần 800 triệu đến hơn 6,2 tỷ đồng) mỗi tháng.
Nếu mỗi tháng, giọng ca gốc Thái Bình có thể thu được đều đặn số tiền 6 tỷ thì anh mất ít nhất 10 tháng để lấy lại tiền đầu tư. Tính từ thời điểm ra mắt là 1/7 đến nay, Sơn Tùng đã thu về con số kha khá nhưng vẫn chưa thể so được với kinh phí ban đầu. Phải nói rằng trong “cuộc chơi lớn” này giọng ca Chạy ngay đi đã rất mạo hiểm.
Tuy nhiên, đây chỉ là những con số được tính dựa trên dự đoán, không hẳn là chính xác 100%. Ngoài ra, số tiền do SocialBlade chỉ dựa trên tiền từ YouTube, không bao gồm các show diễn, hợp đồng quảng cáo, bản quyền, hình ảnh của Sơn Tùng liên quan đến Hãy trao cho anh.