Gần 1 năm kể từ khi Love Yourself được khởi động, BTS và Big Hit đã cuốn người hâm mộ đi từ cơn bão này đến cơn bão khác. Cuối tháng 08/2018, series album Kpop đình đám nhất kể từ đầu thập kỉ đã kết thúc, để lại dư vị ngọt ngào trong lòng người hâm mộ.
Cùng xem BTS và Big Hit đã làm gì với những concept vô cùng chi tiết, đặc sắc và khác lạ, để cho ra đời loạt album đầy ý nghĩa – Love Yourself.
1. Poster nhá hàng kiểu K-drama
Có cách nào để fan cực kì tò mò và theo dõi hết hoạt động này đến hoạt động khác? Các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đã làm được điều này và bố Bang chỉ việc ứng dụng concept thôi.
“Love Yourself” đã được bắt đầu với tin đồn từ năm 2017, rằng Big Hit đang tìm kiếm các biên kịch phim truyền hình và những địa điểm quay phim kì bí. Khi poster phát hành, các fan đã được thấy hình ảnh các chàng trai trong những concept điện ảnh khác nhau.
Đầu tiên là Jungkook trên chiếc xe lăn với nụ cười hạnh phúc, tiếp theo là Yoonghi cô độc đau buồn, kế nữa là Jin mơ mộng dưới tán ô, rồi RM ấp ủ tâm sự trên xe bus, V đẹp không góc chết ngắm nhìn hình ảnh phản chiếu dưới mặt đường loáng nước, J-Hope vui tươi hạnh phúc và Jin – người bạn trai lãng mạn.
Ngoài ra còn có các poster đôi và poster cá nhân đẹp long lanh được tung ra, rất drama, rất Hàn.
2. “Highlight Reel” và các câu chuyện
Tháng 8 năm 2017, BTS đã tung ra bộ phim ngắn “Highlight Reel“, kể những câu chuyện khác nhau với sự tham gia của các thành viên. Cũng giống như các trailer comeback, “Highlight Reel” có bốn phần, “起,” “承,” “轉” và “結;” dựa trên Kishōtenketsu – cấu trúc truyền thống của thể loại tường thuật bao gồm: Giới thiệu, phát triển, twist và kết luận.
Trong drama ngắn “Highlight Reel”, cốt truyện của “Love Yourself” được kết nối với album “The Most Beautiful Moment In Life” (Khoảnh khắc đẹp nhất trong đời) phát hành trước đó. Lần đầu tiên rơi vào biển tình, các chàng trai đã trải qua rắc rối, đớn đau, thất vọng…, từ đó học được rằng trước khi yêu ai đó, điều quan trọng nhất là phải yêu bản thân mình. Do đó, “Love Yourself” không chỉ đơn thuần là một tiêu đề hay chủ đề của album, mà là một câu chuyện trải dài suốt trong album của nhóm.
3. Những trailer cực đỉnh
Giống như drama “Highlight Reel”, “Love Yourself” cũng có 4 đoạn trailer giới thiệu album. Đó là các MV được thực hiện riêng lẻ với giọng hát thể hiện khả năng thanh nhạc của từng thành viên, kể 4 phần của câu chuyện.
“LOVE YOURSELF 承 Her ‘Serendipity’” là phần đầu tiên do Jimin trình diễn. Sau “DNA” và “MIC Drop”, Jungkook tiếp tục là gương mặt then chốt trong “Euphoria: Theme of LOVE YOURSELF 起 Wonder”, với rất nhiều hình ảnh gợi lại của “The Most Beautiful Moment In Life”. Một vài tuần sau, “LOVE YOURSELF 轉 Tear” Singularity ” được tung ra với sự tỏa sáng của Tea, mang màu sắc nghiêm trọng và tone tối hơn nhiều. Đây được xem là cú twist của câu chuyện. Tiếp sau đó là “Fake Love” nổi tiếng đưa BTS chiếm lĩnh Billboard và nước Mỹ, rồi đến bản ballad tự sự “LOVE YOURSELF 結 Answer” Epiphany” của Jin. Loạt series “Love Yourself” được kết thúc bằng album “Answer” và single “Idol”.
4. Concept photo độc đáo
Ngoài các poster và drama ngắn, chương trình quảng bá cho “Love Yourself: Her” vào tháng 9 năm 2017 còn có các concept photo phiên bản “L” – “O” và “V” – “E”. “L” – “O” cho thấy các chàng trai trong khung cảnh cổ điển lãng mạn, với màu sắc nhạt dần. Ngược lại, “V” và “E” trực quan và rực rỡ hơn với tone màu ngày càng đậm.
Những hình ảnh teaser cho “Love Yourself: Tear” được phát hành vào tháng 5 năm 2018 có phiên bản “Y” – “U” lãng mạn và “O” – “R” đĩnh đạc với quần jean, những trang phục vải cứng và tone màu đen trắng. So với “Her”, “Tear” cho thấy một BTS trưởng thành, bình tĩnh hơn.
Với “Love Yourself: Answer”, phiên bản “S” – “E”, các chàng trai có mặt trong những chiếc hộp khác nhau nhưng đều gặp nguy hiểm. Phiên bản “L” – “F” cho thấy họ trẻ trung và tự do hơn, khác hẳn so với các bộ ảnh trước.
5. Các MV và ca khúc chủ đề
Từ “Love Yourself: Her” với “DNA” và “MIC Drop“, “Love Yourself: Tear” với “Fake Love“, “Love Yourself: Answer” với “IDOL“… BTS cho thấy MV đầu tiên và cuối cùng của chuỗi đều rất sáng sủa, đầy màu sắc và những hình ảnh vui nhộn. Cả hai đều có lời bài hát lạc quan, tích cực, nhưng nếu “DNA” chỉ là lạc quan và vui vẻ, thì “Idol” mang thêm thông điệp cá nhân và tự tin hơn.
MV giữa chặng – “Fake Love” – rõ ràng có chủ đề tăm tối hơn, với những cảnh đổ nát hoang tàn và các thành viên đều mặc áo màu tối. Bài hát tượng trưng cho cái nhìn rất trưởng thành và cũng thực tế (thậm chí có thể là bi quan) về tình yêu và cuộc sống. Tương ứng với phần twist của câu chuyện, bài hát và MV thể hiện bóng tối vật chất và cảm xúc mà các chàng trai phải trải qua để có được niềm hy vọng và lạc quan trong “DNA”, sự tự tin trong “Idol”.
“MIC Drop” là MV “lạc quẻ” nhất. Dù được phát hành trong “Love Yourself: Her”, thông điệp của nó lại phù hợp với “Love Yourself: Answer” hơn bởi tư duy rất tự tin. Ca khúc cũng làm đậm màu sắc hip hop truyền thống của BTS.
6. Không còn chỉ là câu chuyện âm nhạc
BTS không chỉ truyền cảm hứng cho người hâm mộ trên toàn thế giới thông qua âm nhạc, nhóm cũng đang tiếp tục các chương trình thiện nguyện cùng với “Love Yourself”. BTS đã hợp tác với UNICEF để khởi động chiến dịch “Yêu bản thân mình”, mong muốn ngăn chặn bạo lực đối với trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn thế giới.
Người hâm mộ có thể quyên góp theo nhiều hình thức khác nhau. Quỹ này sẽ được quảng bá bởi ảnh hưởng của BTS và thông qua truyền thông xã hội. Cả Big Hit Entertainment và các thành viên đều cho thấy họ nhận thức được trách nhiệm của mình và sẽ không ngần ngại hành động để làm cho thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn.
Vân Sam (theo Soompi)