Đời sống
ĐƯA DU LỊCH GOLF THÀNH SẢN PHẨM THẾ MẠNH
Du lịch nước ta đang tiếp đà phục hồi sau thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hiện ngành du lịch đang thúc đẩy phân khúc khách quốc tế có chi tiêu cao và du lịch golf được coi là sản phẩm thế mạnh.

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng những điều kiện thuận lợi khác, nước ta đang có ưu thế để phát triển dòng sản phẩm này.

Golf đang là bộ môn thể thao được ưa chuộng, đặc biệt đối với du khách quốc tế khi đến với Việt Nam. Đặc biệt, thị trường Hàn Quốc dẫn đầu về thị phần khách quốc tế trở lại Việt Nam cũng là thị trường khách chơi golf nhiều nhất hiện nay. Theo thống kê của hiệp hội du lịch golf Việt Nam, 7 tháng đầu năm nay, riêng lượng khách Hàn Quốc sang chơi golf khoảng 1.750.000 lượt và dự định năm nay sẽ đón khoảng 3 triệu khách du lịch golf từ thị trường này.

Hiện, du lịch golf đang được coi là sản phẩm thế mạnh thu hút khách chi tiêu cao đến Việt Nam. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch golf ở Việt Nam còn hạn chế do lượng sân golf còn ít, việc kết nối với các hãng lữ hành để hình thành sản phẩm tour trọn gói vẫn chưa phát triển mạnh.

Ông Phạm Thành Trí – Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam

“Doanh số nếu đến năm 2026 mà có 5 triệu người du lịch golf vào đây, với 1 người chi tiêu khoảng 40 triệu đồng, chưa kể vé máy bay thì sẽ có doanh số cỡ 200.000 tỷ đồng, tức 10 tỷ đô, như vậy chiếm đến 50% của doanh số du lịch VN mà đón số lượng người ít hơn”.

Đặc trưng của khách tham gia du lịch golf là thường đến và quay lại nhiều lần. Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam có đầy đủ tiềm năng và cơ hội để trở thành “Thiên đường golf của châu Á”. Năm 2019 và 2021, Việt Nam đều được vinh danh là “Điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới”./.

Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2 không chỉ mang đến những thông tin về các vấn đề kinh tế, giáo dục, văn hóa, y tế… mà còn cập nhật nhiều thông tin hữu ích trong đời sống, xã hội thường nhật. 


Bình luận

Tin cùng chuyên mục