TV Show
Việt Nam mến yêu: MC Vũ Mạnh Cường và Hoa khôi Thúy Vi rực rỡ bên hoa xuân
Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là sẽ đến Tết Nguyên Đán 2019. Khắp nơi nơi đều ngập tràn không khí nôn nao, háo hức chuẩn bị Tết. Trong dư vị ấy, không thể thiếu hương sắc của các loài hoa. Thú chơi hoa đầu năm của người Việt có lẽ cũng là một sự giao hòa rất tự nhiên giữa con người và đất trời. Tập Việt Nam mến yêu ngày 26.1 là một cuộc hành trình tìm kiếm hương sắc Tết cổ truyền đầy thú vị với sự dẫn dắt của Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi và Mc Vũ Mạnh Cường.

Những bước chân mùa xuân đang khẽ khàng gõ nhịp trên mọi nẻo đường quê. Xuân tươi non trên cành cây ngọn cỏ. Và Xuân – nồng nàn khoe sắc từ những khóm hoa. Điểm đến đầu tiên của Mạnh Cường và Thúy Vi là cánh đồng hoa hướng dương vàng rực rỡ. Một gợi ý chơi xuân đầu năm không thể thiếu dành cho các bạn trẻ. Thời điểm đẹp nhất trong ngày là sáng sớm, những đóa hướng dương nở ngẩng cao mình đón nắng mai.

Cánh đồng hoa hướng dương nằm trong Khu đô thi Vạn Phúc, tp Hồ Chí Minh nở rực rỡ dịp Tết.

Đặc biệt trong rừng hoa thi sắc ấy không thể thiếu là cành mai, bông đào. Tết – ở miền Bắc có hoa đào, trong khi người miền Nam lại yêu chuộng hoa mai.

Bởi trong nét văn hóa của người dân Nam Bộ – hoa mai tượng trưng cho hy vọng, sự giàu sang và phú quý. Hoa mai thể hiện sự may mắn, thịnh vượng, tốt đẹp. Thế nên mỗi dịp xuân sang tết đến, dẫu bận rộn tới đâu, họ cũng dành thời gian mua một chậu mai về chưng trong nhà cùng ước vọng năm mới phát tài phát lộc, gia đình êm ấm hạnh phúc.

Hoa mai tượng trưng cho giàu sang và phú quý.

Hòa chung trong không khí rộn ràng của vạn vật, những người trồng hoa tại các làng hoa khắp cả nước đang tất bật chăm sóc để “nàng xuân” tỏa hương, khoe sắc.

Một trong những cái thú của người Việt mỗi độ xuân về là đến những vườn hoa để ngắm hoa và tìm mua những cành, những cây vừa ý chơi ngày xuân. Người đến cũng không chỉ để mua mà còn để ngắm hoa, ngắm người.

Bên cạnh hoa đào hoa mai – xuân cũng là dịp cho vạn vật sinh sôi, muôn  hoa đua nở. Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng. Hoa đồng tiền, cây phát lộc cho một năm tài lộc và thịnh vượng. Hoa Cúc cho phúc lộc và niềm vui. Hoa vạn thọ cho sức khỏe hay hoa ly, hoa lan thể hiện sự quý phái, quân tử.

Những lời hoa người Việt hay trưng trong dịp Tết.

Mỗi dịp Tết đến xuân về những nghệ nhân còn tự tay làm hoa,  rực rỡ và lung linh không kém hoa thật để trang trí trong dăm ba ngày tết.

“Xanh xanh, đỏ đỏ, vàng vàng

Cứ đến tháng Chạp cả làng làm hoa”

Ở xứ Huế, Làng hoa giấy Thanh Tiên hơn 400 năm qua vẫn gìn giữ nghề làm hoa giấy truyền thống. Màu sắc rực rỡ mà giản dị đó không chỉ làm đẹp mà còn mang phong vị tâm linh, tô thêm nét độc đáo của nét văn hóa Việt.

Hoa giấy Thanh Tiên trưng trên ban thờ những ngày Tết.

Mùa xuân – mùa của sự sinh sôi. Mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật trong đó cũng có cả Con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ.

Khắp muôn nơi ngập tràn hương sắc các loài hoa.

Có người ví mùa xuân cũng như giai đoạn đẹp nhất của đời người. Là thanh xuân, sung sức và căng tràn. Đúng như vậy, Xuân đến đất trời như bừng sáng vì những cành lộc biếc, những đóa hóa rực rỡ. Đó là món quà tạo hóa ban tặng cho mùa khởi đầu, lời chúc mùa xuân vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc.

Chương trình Việt Nam mến yêu sẽ tiếp tục gửi tới quý vị những hình ảnh và không khí ngày Tết khắp mọi miền Tổ quốc trong những tập tiếp theo. Quý vị nhớ đón xem chương trình vào lúc 19h50’, thứ 7 hàng tuần trên Kênh Truyền hình Vĩnh Long 1. Cảm ơn Nhãn hàng Mỹ Phẩm 2BE – Thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam cao cấp được sản xuất tại Hàn Quốc đã đồng hành cùng chương trình này.

Topsao


Bình luận

Tin cùng chuyên mục