Người nổi tiếng
1001 chuyện “gạ tình” của sao Việt và thế giới
Vấn nạn quấy rối tình dục tồn tại hầu hết trong giới giải trí của các nước trên thế giới, và ngay trong showbiz Việt cũng không ngoại lệ. Đã có nhiều nghệ sĩ lên tiếng về việc được gạ gẫm để đổi lấy vai diễn hay tiền bạc.

Làng giải trí chưa bao giờ khiến người ta thôi rùng mình trước những câu chuyện góc khuất đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng. Chiếm spotlight thời gian qua chính là những scandal liên quan đến vấn đề “gạ tình”, quấy rối tình dục mà nhiều người nổi tiếng gặp phải. Một lần nữa, công chúng lại phải lắc đầu ngao ngán trước những câu chuyện đánh đổi được xem là một vấn nạn không còn quá xa lạ trong giới showbiz trên khắp thế giới.

 

 “Gạ tình” trong showbiz Việt

 

1. Phạm Anh khoa bị hai vũ công tố “gạ tình”

Những ngày qua, sự việc ca sĩ Phạm Anh Khoa bị “tố” có lời nói, hành động “gạ gẫm” các cô gái đã được vũ công Phạm Lịch, Nga My lên tiếng. Tuy nhiên, ngoài một lời khẳng định Phạm Lịch đang vu khống và bản thân sẽ nhờ luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp thì ca sĩ Phạm Anh Khoa chưa đưa ra thêm một phát ngôn nào. Phạm Lịch khẳng định những gì cô nói là sự thật và cô nói ra để “đòi lại cho showbiz môi trường trong sạch hơn, đặc biệt là nghệ sĩ nữ cần được bảo vệ”. Nhiều nghệ sĩ lên tiếng ủng hộ Phạm Lịch, ca sĩ Tóc Tiên còn khẳng định: “Lạm dụng tình dục trong giới showbiz là hoàn toàn hiện hữu“.

Hiện tại, câu chuyện lùm xùm giữa Phạm Anh Khoa và vũ công Phạm Lịch, Nga My vẫn chưa có hồi kết.

 

2. Ngọc Lan, Khánh Hiền, ca sĩ Võ Hạ Trâm, Pha Lê, Miko Lan Trinh khẳng định chuyện “gạ tình” là có thật

Ngọc Lan chia sẻ: “Showbiz hào nhoáng nhưng đầy cạm bẫy, nếu không tỉnh táo nhận ra, bạn rất dễ bị cuốn theo những hào quang ảo. Tôi từng nhận được nhiều lời mời khiếm nhã. Tôi cũng từng đấu tranh, suýt sa ngã trước lời gạ gẫm đổi tình lấy vai diễn. Nhưng rồi tôi từ chối được khi nghĩ trong ngành này một đồn mười, mình sa ngã một lần, ắt có lần tiếp theo”.

Diễn viên Ngọc Lan.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm kể, trong chuyến biểu diễn tại Quy Nhơn năm 2015, bầu show của chương trình đã đến khách sạn nơi cô ở, giở trò đồi bại. “Tôi nói ra chuyện của mình với mong muốn mọi người cảnh giác. Tôi tin nhiều người cũng rơi vào hoàn cảnh giống vậy”.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm.

Cũng gặp trường hợp này là diễn viên Khánh Hiền (diễn viên của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh). Điều tệ hại hơn là chính người thầy mà cô yêu mến gợi ý sỗ sàng. Cô bảo bản thân đã cực kỳ thất vọng nhưng biết làm thế nào được vì chuyện này có vẻ không mới ở showbiz.

Diễn viên Khánh Hiền.

Cách đây không lâu, ca sĩ Pha Lê đã đưa thẳng đoạn chat lên trang cá nhân về vụ gạ gẫm đổi tình với số tiền hàng ngàn USD, thậm chí lời hứa tặng xe hơi. Nhiều người trong giới thừa nhận trong showbiz chuyện đẩy đưa gạ tình là “chuyện thường ngày ở huyện”, chỉ có điều lâu nay người trong cuộc không nói ra, người ngoài cuộc không đụng vào được.

Ca sĩ Pha Lê.

Năm 2012, ca sĩ Miko Lan Trinh gây xôn xao khi gửi đơn đến các cơ quan báo chí lẫn cơ quan chức năng tố cáo ông bầu của mình vi phạm hợp đồng, lừa gạt tiền và gạ tình cô trong thời gian kể từ khi cô về đầu quân công ty này.

Miko Lan Trinh.

3. Minh Béo xâm hại trẻ em, bị hàng loạt đồng nghiệp tố quấy rối tình dục

Trước khi phạt tù 18 tháng vì tội danh dâm ô với trẻ em, anh từng bị loạt nghệ sĩ trong nghề tố cáo vì hành vi quấy rối tình dục, nhất là những diễn viên, ca sĩ trẻ mới vào nghề. Năm 2014, ca sĩ trẻ Nguyễn Nhật Vũ đã bức xúc đăng tải dòng trạng thái cùng hình ảnh tố cáo nghệ sĩ hài Minh Béo có những hành động quá đáng với mình.

Cụ thể, Minh Béo đã ngỏ ý tạo điều kiện và quản lý show cho Nhật Vũ đi hát. Tuy nhiên, Minh Béo đã có những hành động dụ dỗ và sàm sỡ anh. Sau đó, ca sĩ Hoàng Tôn cũng thẳng thắn lên tiếng bản thân từng có hai người em trong nghề bị Minh Béo hứa hẹn sẽ giới thiệu show diễn. Khi vừa đến nơi, Minh Béo cũng có những hành động đồi bại và lời lẽ gạ tình giống với trường hợp Nhật Vũ khiến anh không khỏi bức xúc.

Ngoài sự việc quấy rối tình dục trẻ em ở Mỹ, thì trước đây, nam nghệ sỹ hài nhiều lần bị các nam đồng nghiệp, hot boy như Dương Ngọc Đàm, N.H, Hoàng Phi Kha, Hoàng Tôn tố cáo về hành vi “sàm sỡ”.

 

Những bê bối tình dục của sao Quốc tế

 

1. Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein và bê bối tình dục chấn động Hollywood

Năm 2017, Hollywood chấn động khi tờ New York Times đưa tin tố Harvey Weinstein, “ông trùm” làng giải trí vừa là đạo diễn, vừa là nhà sản xuất đứng đằng sau nhiều bộ phim đoạt giải Oscar. Theo truyền thông đưa tin, ông đã gạ tình và quấy rối tình dục với không ít các nghệ sĩ nữ trong suốt khoảng thời gian từ 1990 đến 2015. Nạn nhân của ông Harvey hầu hết là những diễn viên trẻ, người mẫu, chuyên viên trang điểm… sau này, không ít các sao hạng A cũng lên tiếng tố cáo hành vi gạ tình dơ bẩn của “ông trùm” đứng đầu nền điện ảnh Hollywood.

Ngay cả Angelina Jolie cũng chia sẻ với tờ New York Times rằng, Weinstein đã có những hành động tiếp cận không đáng có với cô trong phòng khách sạn vào cuối thập niên 1990 nhưng bị cô từ chối. Minh tinh Gwyneth Paltrow cũng tiết lộ Weinstein từng gạ gẫm cô vào phòng ngủ massage cho ông ta. Ngoài những trường hợp trên, còn có vô vàn trường hợp khác bị Weinstein quấy rối tình dục, như nữ diễn viên Vũ Thu Phương. Vụ scandal lớn này đã gây rúng động Hollywood. Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng lên án Harvey Weinstein, làm rộ lên trào lưu #MeToo (Tôi cũng vậy) và #TimesUp (Đã đến lúc kết thúc) để các nạn nhân bị quấy rối lên tiếng trên mạng xã hội. Sau vụ việc, Harvey Weinstein đã bị sa thải khỏi vị trí điều hành công ty của gia đình ông và phải đi điều trị tâm lý.

2. Tài tử “Phía đông vườn địa đàng” Jo Min Ki tự tử sau khi bị vạch trần tội quấy rối tình dục hơn 20 nạn nhân

Cách đây 3 tháng, làng giải trí xứ kim chi rung động trước sức lan tỏa của chiến dịch #metoo vạch trần hành vi gạ tình, quấy rối tình dục của loạt sao nam hầu hết đều là những gương mặt gạo cội và được công chúng Hàn vô cùng yêu mến. Nam diễn viên Jo Min Ki là “tên yêu râu xanh” đầu tiên bị vạch mặt. Trong thời gian làm giáo sư giảng dạy tại trường Đại học Cheongju, ngôi sao Phía đông vườn địa đàng đã lợi dụng chức danh của mình để dụ dỗ sinh viên, cả nam lẫn nữ, đến nhà và thực hiện hành vi đồi bại. Nạn nhân của Jo Min Ki nhiều vô số nhưng không phải ai cũng có đủ can đảm như nữ diễn viên nhạc kịch Song Ha Neul để lên tiếng kể tội ông. Thậm chí, cô cho biết vị giáo sư đáng kính còn “mặt dày” đề nghị sống chung với học trò của mình. Chiều ngày 9/3, Jo Min Ki được phát hiện tự tử tại nhà riêng. Áp lực dư luận và hối hận vì lỗi lầm trong quá khứ được cho là nguyên nhân dẫn đến kết cục bi thảm của nam diễn viên.

3. Trần Hạo Dân, Mã Đức Chung sàm sỡ nữ đồng nghiệp 19 tuổi

Vào ngày 21/11/2011, báo chí Hồng Kông đã đăng tải những hình ảnh Trần Hạo Dân và Mã Đức Chung thay nhau trêu ghẹo và sờ soạng nữ diễn viên trẻ Trần Gia Hằng. Sự việc xảy ra vào tối 19/11,Trần Hạo Dân, Mã Đức Chung, Hồng Thiên Minh, Mạnh Dao, Trần Gia Hằng và ê-kíp làm phim Tiếu công chấn võ lâm đã cùng nhau đi chơi.

Theo lời phóng viên có mặt, Hồng Thiên Minh và Mạnh Dao sau khi uống say đã ngủ gục trên bàn. Trần Hạo Dân và Mã Đức Chung đã bày trò trên ghẹo, thậm chí sờ soạng nữ diễn viên 19 tuổi, khiến cô hoảng sợ. Tuy nhiên, phía Mã Đức Chung lại đưa ra thông tin hoàn toàn trái ngược. Anh cho biết lúc đó Trần Hạo Dân đã say và có hành động thô lỗ với Gia Hằng, anh đã an ủi cô nên bị hiểu nhầm. Mã Đức Chung cảm thấy hối hận vì đã không can ngăn kịp thời. Sau đó, báo chí đã cung cấp hình ảnh nhiều hơn về vụ việc, không chỉ riêng Trần Hạo Dân mà cả Mã Đức Chung cũng có phần tham gia vào việc này. Sau khi báo chí đưa tin, Trần Hạo Dân đã công khai xin lỗi Trần Gia Hằng trên blog cá nhân. Đồng thời, nam diễn viên còn cho biết anh không làm gì quá đáng và lúc đó anh vẫn còn tỉnh táo, không có chuyện say xỉn dẫn đến mất kiểm soát.

Những hình ảnh Trần Hạo Dân sàm sỡ Trần Gia Hằng được công bố.

Không chỉ có Trần Hạo Dân, Mã Đức Chung cũng có những hành động “không phải phép” với nữ đồng nghiệp trẻ.

Đây không phải lần đầu tiên Mã Đức Chung có hành vi khiếm nhã với người khác giới. Trước đó, anh đã từng bị báo chí Hong Kong đưa tin về việc sàm sỡ phụ nữ trong quán bar. Anh cũng đã thừa nhận việc này và cho biết: “Bức ảnh được chụp tại một buổi tiệc và chúng tôi chỉ trêu đùa nhau. Tôi đã uống rượu say. Tôi đã nhận ra hành vi sai trái của mình và đã nói lời xin lỗi sau đó”.

4. Ngôi sao trẻ Lưu Lạc Nghiên bị 8 đạo diễn “gạ tình” trong vòng 2 tháng

Sở hữu gương mặt ưa nhìn, chiều cao và thân hình lý tưởng, trưởng nhóm F4 phiên bản nữ Đài Loan – Lưu Lạc Nghiên từng được đánh giá là biểu tượng nhan sắc thế hệ mới của làng giải trí. Nhưng cũng chính thế mạnh ngoại hình này đã khiến cô rơi vào vòng xoáy cám dỗ.

Lưu Lạc Nghiên từng bộc bạch thời điểm mới gia nhập làng giải trí, cô phải chịu không ít tủi nhục vì nguyên tắc ngầm của giới showbiz. Kinh khủng nhất là năm 18 tuổi, Lưu Lạc Nghiên bị xâm hại hàng trăm lần chỉ trong 1 năm. “Ngay cả khi ăn cơm hay lúc đi vệ sinh, tôi cũng không thể nào thoát khỏi “móng vuốt” của bọn chúng” – mỹ nhân Cbiz chia sẻ.

Trong bài phỏng vấn hồi giữa năm 2016, Lưu Lạc Nghiên chia sẻ thời gian đầu sang Đại lục lập nghiệp, cô phải chấp nhận mức lương ít ỏi từ những cảnh quay gợi cảm trước ống kính. Sau đó, Lưu Lạc Nghiên liên tục nhận được nhiều lời mời đóng phim với mức thù lao có nằm mơ cô cũng chưa nghĩ đến.

Nhưng tại buổi gặp mặt, Lưu Lạc Nghiên nhận ra làng giải trí ở đâu cũng thối nát như nhau. Những tên đàn ông ấy nhân cách tồi tệ ấy chỉ chú ý đến thân hình nóng bỏng của cô và muốn đưa cô lên giường. Không nêu rõ danh tính nhưng Lưu Lạc Nghiên chỉ ám chỉ trong số những người từng “ngỏ lời” với cô là một đạo diễn phim thần tượng nổi tiếng ở Chiết Giang. Theo lời của người đẹp họ Lưu, chỉ trong vòng 2 tháng, cô đã bị 8 đạo diễn, nhà làm phim gạ gẫm.

Không phải lúc nào Lưu Lạc Nghiên cũng dễ dàng từ chối những nhân vật quyền lực kia. Cô kể có lần bị đạo diễn Đại lục đánh đập dữ dội vì không chịu chấp nhận yêu cầu của hắn. Sau đó, Lưu Lạc Nghiên còn có ý định vạch trần bộ mặt thật của kẻ đồi bại nhưng bất thành.

Top sao


Bình luận

Tin cùng chuyên mục