Đời sống
Dính quả đắng vì khuyến mãi khủng
Thời gian gần đây xuất hiện tình trạng khán giả xem các chương trình TV shopping thì gọi điện mua hàng và bị các đối tượng tự nhận là nhân viên tư vấn bán hàng của công ty, tư vấn mua sản phẩm quảng cáo rồi tiếp theo đó là dẫn dắt khách hàng vào ma trận. Cụ thể, thay vì giao dịch mua - bán kết thúc, thì những tư vấn viên này sẽ dẫn dụ người tiêu dùng mua thêm nhiều sản phẩm khác với những ưu đãi hấp dẫn khiến họ lâm vào cảnh nợ nần rồi sau đó phủi bỏ trách nhiệm.
Bà Thủy, nạn nhân trong câu chuyện, trong 1 lần xem chương trình mua sắm trực tuyến trên tivi, thấy giá rẻ hơn so với thị trường nên bà quyết định mua sản phẩm của công ty này.

Sau khi chọn được sản phẩm ưng ý, bà Thủy gọi vào số điện thoại hotline để đặt hàng và được hẹn là 3 ngày sau hàng sẽ giao tới tận nhà.

Những tưởng vậy là đã xong cuộc mua bán rồi, nhưng bà Thủy lại nhận được cuộc gọi từ số điện thoại mình đã gọi đặt hàng khi nãy. Người tư vấn viên nói rằng hiện công ty đang có chương trình quay số trúng thưởng với nhiều phần có giá trị lên tới 30 triệu. Chương trình quay số này không cần khách hàng tới tận công ty, mà khi mua hàng, khách sẽ nhận được 1 phiếu cào, có mã số và căn cứ theo mã số may mắn này mà nhận quà thôi.

Vì tủ lạnh nhà bà mua cũng gần 2 năm rồi, cứ phải sửa đi sửa lại suốt, bà nghĩ rằng nếu giờ mình chỉ cần mua thêm hàng, biết đâu may mắn trúng được tủ lạnh 2 mươi mấy triệu thì năm nay ăn Tết lớn.

Cứ nghĩ đây là công ty uy tín, bà Thủy chẳng ngần ngại gom tiền mua thêm 2 sản phẩm để nhận được thẻ cào có mã số may mắn, nhưng sự thật không như bà mong đợi.

Sau khi bà cào và đọc hết mã số của 2 thẻ cào, đúng là có trúng thưởng, nhưng toàn là phần quà giá trị thấp, không như ý. Người tư vấn viên lại tiếp tục dẫn dụ bà Thủy mua hàng, với 1.000 đồng đổi được 1 điểm, nếu bà đạt được 20 ngàn điểm, bà sẽ nhận được tủ lạnh như bà mong đợi.

Bà sực nhớ tới mình có đứa em mở cửa hàng điện máy, bà dự tính những sản phẩm đã mua về, không xài thì sẽ đem bán lại thôi, đường nào mình cũng lợi chớ đâu có lỗ. Thế nên tui quyết định mượn tiền để mua tiếp.

Những lời nói của người tư vấn viên cứ như rót mật vào tai khiến bà Thủy như mê muội cộng với sản phẩm đều là hàng có niêm phong, có bảo hành đàng hoàng, bà đâu ngờ rằng việc liên tục đồng ý mua hàng khiến bà mắc khoản nợ lớn.

Cùng đón theo dõi tập phát sóng được mang tên “Dính quả đắng vì khuyến mãi khủng”, được phát sóng vào lúc 16h40 ngày 1/11/2020 trên kênh THVL1 để vạch trần thủ đoạn và chiêu thức dẫn dụ các nạn nhân của kẻ gian là gì quý vị nhé!

Hãy đón xem Chuyện Cảnh Giác vào lúc 16h40 Chủ nhật trên kênh THVL1 với tập hàng tuần trên kênh THVL1 để cùng nhau vạch trần những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của kẻ gian. Và nếu quý vị có gặp phải hay từng chứng kiến những vụ việc lừa đảo, hãy mạnh dạn chia sẻ về cho Ban Biên Tập chương trình thông qua email chuyencanhgiacvn@gmail.com để chúng ta cùng rút ra những bài học cảnh giác bổ ích quý vị nhé!


Bình luận

Tin cùng chuyên mục