Đời sống
Giới trẻ tích cực quảng bá di sản mỹ thuật Việt Nam
Mạng xã hội đã trở thành một phương tiện hữu hiệu để có thể kết nối cộng đồng người dùng, giúp cho mọi người chia sẻ và truyền đi những thông điệp cá nhân.

Vì vậy, nhiều bạn trẻ đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội nhằm lan tỏa những thông điệp tích cực tới cộng đồng. Trong đó, có thể kể đến trào lưu rủ nhau đi tham quan bảo tàng đang được phổ biến trên mạng xã hội.

Chia sẻ các góc chụp ảnh, các di sản hội họa, những giá trị văn hóa của bảo tàng bằng các video/clip… Đó là sở thích mà ngày càng đông các bạn trẻ thực hiện tại không gian Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Các nội dung này được đăng trên các nền tảng mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của công chúng.

Giới trẻ tích cực quảng bá di sản mỹ thuật Việt Nam

Chị Vũ Thanh Tuyền – Tiktoker

“Thông qua mạng xã hội em lướt qua vài video em thấy hình ảnh và kiến trúc ở đây rất đẹp đó là lý do em đến em chọn địa điểm này để muốn chia sẻ cho mọi người cùng đến và tham quan.”

Anh Lê Hùng Cường – Tiktoker

“Khi mà mình tới đây, ngoài việc mình trải nghiệm những cái giá trị mình nhìn thấy trên mạng internet mình có thể tự khám phá những giá trị khác khi trực tiếp đến tham quan. Đấy chính là lý do vì sao mình có thể “show” ra những cái khiến cho mọi người thích thú nhất, đưa đến mọi người để họ muốn đến đây và phát huy thêm sự tò mò của bản thân để khám phá những giá trị khác.”

Trước đây, bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam thu hút khoảng 80% khách nước ngoài, thì nay nhờ quảng bá trên mạng xã hội, ngày càng đông khách Việt, đặc biệt là giới trẻ đến bảo tàng. Lượng khách đến với bảo tàng tăng gấp đôi so với những năm trước.

Để tiếp tục tăng cường truyền thông hình ảnh của bảo tàng, kết nối bảo tàng đến với công chúng thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vừa tổ chức chương trình tri ân những bạn trẻ có những video được yêu thích nhất trên nền tảng mạng xã hội.

Giới trẻ tích cực quảng bá di sản mỹ thuật Việt Nam

Bà Trần Thị Hương – Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

“Khi xem các video của các bạn trên các nền tảng xã hội phía Bảo tàng rất ngạc nhiên vì  các bạn trẻ bây giờ rất là sáng tạo và có nhiều hình thức để lan tỏa sự yêu mến Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với công chúng.”

Giới trẻ tích cực quảng bá di sản mỹ thuật Việt Nam

Đầy nhiệt huyết, sáng tạo và sử dụng mạng xã hội một cách hữu ích, các bạn trẻ này đã và đang góp phần quảng bá di sản mỹ thuật Việt Nam một cách hữu hiệu nhất./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2 không chỉ mang đến những thông tin về các vấn đề kinh tế, giáo dục, văn hóa, y tế… mà còn cập nhật nhiều thông tin hữu ích trong đời sống, xã hội thường nhật.


Bình luận

Tin cùng chuyên mục