Cười banh nóc
Mở trang trại ngay trong tòa nhà văn phòng – Chuyện khó tin nhưng có thật
Ngay tại văn phòng làm việc mà có nhà trẻ, salon làm đẹp và cả trang trại thì quả là điều tuyệt vời đúng không nào? Hãng nhân sự Pasona của Nhật đã hiện thực hóa sáng kiến này nhằm tạo cân bằng cuộc sống cho 4.000 nhân viên.

Giữa lòng Tokyo đông đúc, Pasona dành tầng 13 trong trụ sở 4.000 nhân viên để mở một “trang trại”. Giờ đây, nhân viên có thể chơi với những chú heo, dê và bò trong giờ nghỉ trưa. Sáng kiến này có tên “trang trại Otemachi-Bokujyo” được triển khai vào năm ngoái.

Không chỉ mang đến hơi thở mới cho môi trường làm việc, việc mở trang trại cũng sẽ hướng sự chú ý của mọi người tới nền nông nghiệp Nhật Bản đang suy yếu.

Ngày thường, nơi đây đón trung bình 100 khách tham quan và các hội thảo đào tạo được tổ chức nhằm khuyến khích ứng viên chọn nghề nông.

Tại Tokyo, việc sở hữu trang trại vật nuôi là không dễ. Chỉ có hai nơi được cấp phép, một là hoàng gia, hai là hãng nhân sự Pasona.

Ngoài ra, còn có nhiều tiện nghi hấp dẫn khác dành cho nhân viên của Pasona: một salon làm đẹp, phòng gym, nơi nhân viên được hướng dẫn các bài tập thư giãn cơ thể bất cứ lúc nào trong ngày làm việc. Đây cũng là một trong những công ty đầu tiên tại Nhật Bản đặt nhà trẻ tại văn phòng, tạo điều kiện cho phụ nữ quay lại với công việc.

Bên cạnh đó, lao động tại đây có thể lựa chọn học tiếng Anh với người bản ngữ trong phòng ngôn ngữ toàn cầu, hay thảo luận ý tưởng cho những dự án của riêng mình trong “vườn ươm” startup.

Nhân viên thảo luận trong “vườn ươm” startup.

Hàng loạt ưu đãi công ty đưa ra nhằm phục vụ một sứ mệnh: tạo ra cân bằng xã hội giữa công việc và đời sống cá nhân.

Topsao


Bình luận

Tin cùng chuyên mục